No menu items!
HomeBlogNhững loại thực phẩm giúp mẹ bầu ngủ ngon

Những loại thực phẩm giúp mẹ bầu ngủ ngon

Rate this post

Bà bầu trong thời gian mang thai thường cảm thấy mệt mỏi và hay mất ngủ. Chính vì thế sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và bé. Vậy làm thế nào để chữa trị hiện tượng này của phụ nữ mang thai? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu nhé!

Chứng mất ngủ thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Bên cạnh những loại thuốc chữa trị mất ngủ tạm thời, mẹ bầu nên bổ sung một số loại thực phẩm giúp ngủ ngon vào chế độ ăn của mình:


Quả bầu

Những loại thực phẩm giúp mẹ bầu ngủ ngon

Phụ nữ mang thai nên bổ sung các món ăn có bầu như canh bầu, bầu luộc,… trong bữa ăn hàng ngày. Vì loại quả này có đặc tính an thần, giúp chị em ngủ ngon hơn.

Quả bầu còn có tác dụng như liều thuốc xoa dịu hiệu quả, giúp mẹ cảm thấy thư giãn trong suốt thời gian mang thai. Đặc biệt hơn, loại rau củ này còn tốt cho sự phát triển và tăng trưởng của thai nhi.


Cần tây

Cần tây giúp mẹ thư giãn thần kinh

Một ly nước ép cần tây với mật ong là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn có giấc ngủ ngon. Loại rau củ này là nguồn chứa nhiều chất sắt và khoáng chất có lợi cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, đặc tính an thần trong cần tây là liều thuốc giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn.

Xem thêm:  Cách tra cứu thông tin cư trú bằng VNeID dễ dàng & đơn giản

Bạn có thể chế biến nhiều món ăn cùng cần tây như trứng xào hay làm gia vị cho món canh hàng ngày.


Thì là

Thì là hoạt động như thảo dược an thần giúp ngủ ngon

Thì là thường được nhiều chị em dùng làm gia vị trong các món canh cá, chả cá, chả mực,… Thế nhưng, thì là còn là loại thảo mộc giúp ổn định hệ thần kinh, thư giãn cơ thể và giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Bạn có thể dùng lá của cây thì là để nấu canh cá thát lát, canh chua cá điêu hồng hay làm chả cá đấy!


Mật ong

Mật ong và sữa giúp mẹ đi vào giấc ngủ nhanh hơn

Mật ong là loại nguyên liệu mang đến nhiều dưỡng chất tuyệt vời cho sức khoẻ. Ngoài khả năng cải thiện hệ tiêu hoá, làm đẹp làn da thì mật ong còn giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon nữa đấy.

Bạn có thể uống trà pha với mật ong và chút sữa giúp thư giãn thần kinh trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, đừng lạm dụng quá nhiều mà hãy dùng với liều lượng vừa phải thôi nhé.


Sữa

Sữa giúp xoa dịu thần kinh giúp mẹ bầu ngủ ngon

Một ly sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vì sữa có khả năng xoa dịu thần kinh hiệu quả. Điều này là do thành phần axit amin có trong sữa có tác dụng an thần và có lợi cho sức khoẻ. Ngoài ra, bổ sung sữa vào bữa ăn hàng ngày còn giúp nuôi dưỡng thai nhi phát triển khoẻ mạnh.

Ngoài những loại thực phẩm trên, mẹ bầu nên bổ sung thêm nhiều dưỡng chất khác có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ thể để có giấc ngủ ngon nhé.

Xem thêm: Những món ăn vặt tốt cho bà bầu

Xem thêm:  Verify là gì? Những điều về xác thực có thể bạn chưa biết

Nguồn tham khảo: parentinghealthybabies.com

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan