No menu items!
HomeBlogNhững công dụng làm sạch nhà cửa không ngờ của giấm

Những công dụng làm sạch nhà cửa không ngờ của giấm

Rate this post

Giấm ăn có nhiều công dụng làm sạch nhà cửa tuyệt vời mà bạn nên sử dụng ngay như dùng giấm để rửa tay, loại bỏ mùi hành, nhựa trái cây, thông cống, vệ sinh nồi chảo…

Loại bỏ mùi hành, nhựa trái cây trên tay

Sau khi cắt hành, sơ chế trái cây có mủ, mùi hành, nhựa trái cây thường bám vào tay, gây dính dáp, hôi hám, khó chịu.

Để loại bỏ nhanh mùi hành, nhựa trái cây, bạn chỉ cần đổ một ít giấm ăn lên tay, rửa kỹ dưới vòi nước, tay sẽ sạch bong, không còn mùi hôi hay nhựa trái cây nữa nhé.

Những công dụng làm sạch nhà cửa không ngờ của giấm

Thông cống

Bồn rửa chén hay bồn rửa tay thường bị nghẹt, để thông cống cho các bồn rửa này, bạn đổ ½ chén baking soda xuống lỗ thoát nước rồi đổ tiếp 1 chén giấm ăn nguyên chất vào cống, để sau vài phút rồi xả nước mạnh.

Các bồn rửa sẽ thông suốt, không bị tắc nữa nhé.

Làm sạch chảo, nồi

Để tẩy sạch các vết bẩn trong lòng nồi, chảo, bạn đổ một ít giấm ăn và nước vào nồi, chảo. Sau đó đặt chúng lên bếp đun trong 5 phút rồi tắt bếp.

Các vết bẩn lúc này đã bong ra, bạn chỉ cần dùng miếng bọt biển chà thêm vài lần là nồi chảo sạch sẽ, sáng bóng ngay đấy.

Xem thêm:  Người xưa nói: “Đừng giữ 5 loại hoa này trong nhà, hoa thịnh mà người không hưng”

Làm sạch chảo, nồi

Làm thẳng quần áo bị nhăn

Pha giấm với nước theo tỉ lệ 1 : 3, sau đó đổ vào bình xịt, lắc đều để dung dịch hòa tan vào nhau, sau đó bạn xịt dung dịch lên bề mặt quần áo bị nhăn, vài phút sau, quần áo sẽ thẳng đẹp lại ngay.

Làm thẳng quần áo bị nhăn

Lau cửa kính

Đổ giấm lên bề mặt cửa kính sau đó lấy khăn vải mềm lau nhiều lần lên mặt kính, các vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng, trả lại cho bạn cửa kính sáng bóng như mới ngay lập tức.

Lau cửa kính

Khử mùi hôi của thùng rác

Để loại bỏ hết mùi hôi của thùng rác, bạn đổ giấm ăn lên một lát bánh mì cũ, sau đó đặt vào thùng rác, sau vài giờ, lấy miếng bánh mì ra ngoài, thùng rác sẽ không còn mùi hôi nữa nhé.

Áp dụng các mẹo này để các đồ dùng, nhà cửa của bạn luôn sạch đẹp, thơm tho nhé. Chia sẻ thêm với chúng tôi các mẹo dùng giấm làm sạch nhà cửa hiệu quả khác mà bạn biết bằng cách bình luận nhanh vào ô bên dưới ngay.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan