No menu items!
HomeBlogNhiệt độ CPU bao nhiêu là ổn? Bạn có thường xuyên kiểm...

Nhiệt độ CPU bao nhiêu là ổn? Bạn có thường xuyên kiểm tra nhiệt độ của CPU không?

Rate this post

Phát hiện

Hãy cùng GhienCongListen tìm hiểu nhiệt độ CPU như thế nào là phù hợp khi bạn có nhu cầu sử dụng máy tính liên tục trong nhiều giờ trong bài viết sau đây.

Có bao giờ bạn để ý rằng laptop của mình thường nóng lên rất nhanh khi chơi game, vậy bạn đã bao giờ thắc mắc chưa? Nhiệt độ CPU là gì? Chưa? Rời đi GhienCongNghe Xin hãy giúp tôi hiểu thêm về vấn đề này.

Nhiệt độ CPU là gì?

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. Nhiệt độ CPU bao nhiêu là ổn?
1.1. Nhiệt độ khi CPU không hoạt động là bao nhiêu
1.2. Nhiệt độ CPU tốt trên máy tính để bàn
1.3. Nhiệt độ bình thường của máy tính xách tay là bao nhiêu?
1.4. Nhiệt độ CPU khi chơi game là bao nhiêu?
hai. Kiểm tra nhiệt độ CPU với HWMonitor
2.1. Cách kiểm tra nhiệt độ với HWMonitor
2.2. Phần mềm hiển thị nhiệt độ CPU trên Mac
3. Cách giảm nhiệt độ CPU

Nhiệt độ CPU bao nhiêu là ổn?

CPU cũng sẽ nóng lên trong quá trình hoạt động, giống như các thiết bị điện tử sử dụng điện khác như điện thoại, tivi. Nhưng nhiệt độ CPU bao nhiêu thì dùng được mới là yếu tố rất quan trọng, khi nhiệt độ CPU tăng quá cao, nó sẽ tự động giảm xung nhịp hoặc thậm chí tắt (shutdown) đột ngột để CPU không đạt nhiệt độ dễ cháy.

Xem thêm:  Ai là người bao dung ái mộ nhân tài nhất trong Tam Quốc diễn nghĩa?

Theo dõi nhiệt độ CPU và hạ nhiệt là điều vô cùng quan trọng khi sử dụng máy. Nhiệt độ CPU sẽ phụ thuộc vào mức độ bạn sử dụng các tác vụ của mình. Nói chung, bạn nên giữ nhiệt độ CPU của máy trong phạm vi cho phép.

Thông báo

Nhiệt độ khi CPU không hoạt động là bao nhiêu

Khi máy tính không chạy bất kỳ chương trình nào mà chỉ để bàn hoặc ở chế độ chờ, nhiệt độ CPU cho phép nằm trong khoảng 48 độ C đến 54 độ C.

Nhiệt độ CPU tốt trên máy tính để bàn

Nhiệt độ của CPU máy tính để bàn hoạt động tốt trong khoảng nhiệt độ <83 độ C.

Thông báo

Và nhiệt độ cho phép của CPU trong quá trình nghỉ sẽ dao động trong khoảng 48 độ C đến khoảng 54 độ C.

Nhiệt độ bình thường của máy tính xách tay là bao nhiêu?

Nhiệt độ CPU khi hoạt động bình thường từ laptop sẽ dao động trong khoảng 80 độ C đến khoảng 90 độ C. Ngay cả nhiệt độ của gaming laptop khi chơi game cũng ở mức khoảng 80 độ C đến 90 độ C.

Nhiệt độ CPU của laptop khi nhàn rỗi sẽ giảm từ 54 độ C xuống khoảng 60 độ C.

Nhiệt độ CPU khi chơi game là bao nhiêu?

Nhiệt độ CPU trung bình khi chơi game vào khoảng 63 độ C đến 70 độ C. Nếu máy tính xách tay chơi game của bạn có nhiệt độ CPU trong phạm vi này, điều đó hoàn toàn ổn và bạn sẽ không cần đến nó. Có gì phải lo lắng.

Xem thêm:  Thận là gốc của cơ thể: Dưỡng thận theo trung y giúp duy trì tinh khí để sống thọ

Kiểm tra nhiệt độ CPU với HWMonitor

Để kiểm tra nhiệt độ của notebook cài hệ điều hành Windows, có một ứng dụng và tiện ích miễn phí, dễ sử dụng đó là HWMonitor.

Bạn có thể tải ứng dụng HWMonitor về máy nếu chưa cài đặt trước bằng link tải tại đây.

Nhiệt độ CPU là gì?

Cách kiểm tra nhiệt độ với HWMonitor

Sau khi tải ứng dụng HWMonitor về, truy cập ứng dụng HWMonitor để kiểm tra nhiệt độ CPU đo được như hình. Giao diện phần mềm rất đơn giản và trực quan, bạn có thể thấy tất cả phần cứng đang tỏa nhiệt.

Nhiệt độ CPU là gì?

Phần mềm hiển thị nhiệt độ CPU trên Mac

Đối với Mac, có một tùy chọn rất tiện lợi là ứng dụng mã nguồn XRG.

  • Link tải ứng dụng XRG:

Khi mở ứng dụng, bạn sẽ thấy một cửa sổ có nền đen mở ra, nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các số liệu thống kê về nhiệt độ bao gồm cả nhiệt độ CPU.

Nhiệt độ CPU là gì?

Cách giảm nhiệt độ CPU

Đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng không gian xung quanh thùng máy cần thông thoáng, không có vật cản nào cản trở quá trình lọc không khí của bộ lọc tản nhiệt. Nếu CPU của bạn không thể nhận được không khí trong lành ở nơi thông thoáng, nó sẽ không thể thải khí ra ngoài một cách tối ưu và sẽ nhanh chóng bị quá nhiệt.

Luôn kiểm tra các bộ phận bên trong máy, CPU dễ bị quá nhiệt nhanh chóng do bụi bẩn tích tụ khi sử dụng máy tính trong môi trường nhiều bụi bẩn. Tháo rời thiết bị thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn.

Xem thêm:  Nước đá gây béo phì và sẽ có hại nếu uống nước đá vào 4 thời điểm này

Một cách khác để giảm nhiệt độ CPU là bôi keo tản nhiệt lên CPU. Keo tản nhiệt là chất giúp truyền nhiệt từ CPU đến quạt chuyên dụng trên heatsink. Bạn cũng nên thay lớp keo tản nhiệt này sau mỗi 3-5 năm sử dụng.

Trên đây là phần giới thiệu về mức nhiệt độ CPU chấp nhận được của GhienCongList, hi vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về việc tối ưu nhiệt độ CPU để không còn tình trạng tắt máy đột ngột nữa.

Xem thêm:

  • Phần Mềm Đo Nhiệt Độ CPU Trên PC Và Điện Thoại Tốt Nhất
  • Hướng dẫn ép xung CPU mới nhất bạn nên biết
  • 3 mẹo để kiểm tra xem CPU của bạn chạy nhanh như thế nào

Nếu các bạn thấy bài viết về nhiệt độ CPU như thế nào là hay thì đừng quên like và share giúp GhienCongList để mình có động lực làm nhiều bài viết hay và hấp dẫn hơn nhé.

Tham khảo ý kiến ​​​​của Business Insider

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan