HomeBlogNguyên nhân và cách xử lý lỗi Telegram không gửi mã code

Nguyên nhân và cách xử lý lỗi Telegram không gửi mã code

Rate this post

Nguyên nhân và cách xử lý lỗi Telegram không gửi được mã

Là ứng dụng nhắn tin có tính bảo mật dữ liệu cao, Telegram chiếm thị phần người dùng rất lớn, sánh ngang với các nền tảng nhắn tin trực tuyến như Facebook Messenger hay WhatsApp. Nhưng đôi khi ứng dụng Telegram không gửi mã đăng nhập. Điều này khiến nhiều người dùng bối rối và đặt ra câu hỏi “Phải làm sao?”.

Trong quá trình đăng nhập hay đăng ký tài khoản Telegram, nhiều người thường gặp phải những lỗi nhỏ khiến quá trình sử dụng không được thân thiện. Ví dụ điển hình là lỗi Telegram không gửi mã hoặc nộp mã quá muộn khiến hết thời hạn nhập mã đăng nhập. Nếu bạn cũng gặp phải tình trạng này, bài viết dưới đây của Meey Page sẽ giúp bạn ở một mức độ nào đó.

Mục lục
Đầu tiên. lỗi tín hiệu
hai. Sử dụng số điện thoại hợp lệ
3. Nhận mã trong ứng dụng hoặc SMS
4. Nhận mã mỗi cuộc gọi
5. Không gửi yêu cầu quá nhiều lần
6. Yêu cầu hỗ trợ Telegram

lỗi tín hiệu

Mã đăng ký Telegram được gửi qua SMS. Vì vậy nếu bạn đang ở khu vực có kết nối mạng kém, có thể code bị ngắt đường truyền dẫn đến gửi chậm, thậm chí bạn có thể đợi nửa ngày cũng không thấy.

Xem thêm:  110+ Code Soul Knight mới nhất 2023: cách nhận đơn giản nhất

Thông báo

Vì vậy, nếu thấy tín hiệu điện thoại của bạn chỉ ở mức 2-3 vạch hoặc thậm chí ít hơn, hãy di chuyển đến nơi nào đó gần đó có sóng mạnh hơn để tránh làm gián đoạn quá trình nhận mã.

Telegram không gửi mã do lỗi tín hiệu

Thông báo

Sử dụng số điện thoại hợp lệ

Sai lầm thứ hai có vẻ ngớ ngẩn nhưng bạn có thể mắc phải là sử dụng số điện thoại không hợp lệ.

Có hai lý do cho vấn đề này: Bạn đã nhập sai số điện thoại Chỉ cần nhập sai số, mã sẽ không được gửi đến điện thoại của bạn. Vì vậy, hãy cẩn thận khi nhập số điện thoại và nhớ kiểm tra kỹ trước khi xác minh việc nhận mã qua số điện thoại này.

Thông báo

Telegram không gửi mã do sử dụng sai số điện thoại

Nguyên nhân thứ hai ít phổ biến hơn là bạn cố tình sử dụng số điện thoại giả để đăng ký Telegram. Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn không nên làm điều này vì mỗi tài khoản cần có mã xác minh.

Nếu bạn cung cấp số điện thoại không chính xác, bạn sẽ không thể nhận được mã và như vậy, bạn sẽ không thể đăng ký tài khoản.

Nhận mã trong ứng dụng hoặc SMS

Lỗi này xuất hiện khi bạn đang cố đăng nhập tài khoản Telegram của mình bằng một thiết bị khác. Trên thực tế, khi bạn đăng nhập tài khoản Telegram của mình bằng một thiết bị khác, nó sẽ gửi một mã đến tài khoản thiết bị cũ của bạn.

Xem thêm:  Lý tưởng ban đầu của ông chỉ là ngự tiền thị vệ, không ngờ 11 năm sau lại trở thành hoàng đế khai quốc

Bạn chỉ có thể nhận mã qua số điện thoại (SMS hoặc gọi điện) khi không thể nhận mã bằng thiết bị khác.

Cách khắc phục đơn giản là nhấp vào tùy chọn “Gửi mã dưới dạng SMS”. Sau đó nhập số điện thoại đã đăng ký và đợi tin nhắn đến.

Telegram không gửi mã

Nhận mã mỗi cuộc gọi

Khi cách nhận mã qua SMS hoặc thiết bị cũ không hoạt động, bạn vẫn có thể nhận mã qua cuộc gọi. Với cách này sẽ thuận tiện hơn khi chỉ cần nghe gọi rồi nhập mã mà bạn vừa nghe tổng đài nói.

Khi bạn không nhận được mã qua SMS, bạn sẽ thấy có tùy chọn “Tôi không nhận được mã”. Khi nhận được cuộc gọi từ Telegram, việc của bạn là lắng nghe thật kỹ và nhớ chính xác đoạn mã tổng đài đọc và điền vào để đăng nhập.

Không gửi yêu cầu quá nhiều lần

Một sai lầm phổ biến mà người dùng mắc phải là mong đợi Telegram gửi mã nhanh chóng chỉ sau vài giây. Sau vài giây đó, nếu bạn vẫn không thấy mã, hãy nhấn “Gửi lại mã” với hy vọng Telegram sẽ gửi mã nhanh hơn.

Thực ra có thể do lỗi đường truyền nào đó, chẳng hạn mã sẽ đến chậm hơn một chút, nhưng nếu bạn cứ nhấn “Gửi lại mã” quá nhiều lần sẽ khiến quá trình gửi mã chậm hơn. Điều bạn cần làm là đợi thêm một thời gian nữa và chỉ cần nhấp vào “Gửi lại mã” một lần nếu bạn đã đợi quá lâu mà vẫn chưa thấy mã.

Xem thêm:  Những người thường xuyên xem điện thoại di động sẽ bị tiêu hao rất nhiều loại vitamin này!

Yêu cầu hỗ trợ Telegram

Nếu bạn đã thử các cách trên mà vẫn chưa nhận được mã Telegram thì cách cuối cùng là nhờ Telegram hỗ trợ.

Bạn có thể gửi báo cáo lỗi Telegram không gửi mã đăng nhập thông qua liên kết sau:

Lúc này, nhóm Telegram sẽ hỗ trợ bạn. Tuy nhiên, phương pháp này có thể mất nhiều thời gian, sau khi gửi yêu cầu hỗ trợ, bạn phải đợi cho đến khi nhóm hỗ trợ khách hàng liên hệ với bạn.

Xem thêm:

  • Bỏ túi cách tải Telegram cho máy tính Windows và Mac mới nhất
  • Cách tham gia nhóm Telegram bị chặn
  • Tạo tài khoản Telegram không cần số điện thoại giúp ẩn mọi thông tin cá nhân

Hi vọng với những chia sẻ trên bạn đã khắc phục được lỗi Telegram không gửi được code. Đừng quên like, share bài viết để GhienCongListen có thêm động lực phát triển và chia sẻ thêm nhiều nội dung hữu ích nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan