HomeBlogNguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân và cách khắc phục

Rate this post

WiFi không có Internet

Ngày nay, WiFi đã trở thành một trong những yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, có thể sẽ không có Internet khi sử dụng WiFi. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi kết nối WiFi không có Internet

kết nối với wifi nhưng không có internet

#Đầu tiên. Vấn đề đến từ bộ định tuyến

Nếu muốn xác định xem sự cố có phải đến từ bộ định tuyến của mình hay không, trước tiên, bạn cần kết nối Wifi trên các thiết bị khác như điện thoại di động có thể kết nối Internet. Nếu có thì thiết bị và bộ phát Wifi hiện tại của bạn đang có vấn đề. Nhưng nếu Internet không hoạt động trên tất cả các thiết bị thì vấn đề nằm ở Wifi mà bạn đang kết nối.

Nếu lỗi do bộ định tuyến của bạn thì cách khắc phục tốt nhất là khởi động lại máy. Mặc dù nghe có vẻ không liên quan nhưng thực tế khi bạn khởi động lại bộ nhớ đệm sẽ bị xóa và có thể khắc phục các sự cố về kết nối mạng cũng như các phần mềm liên quan.

Nếu bộ định tuyến và modem của bạn tách biệt, hãy khởi động lại cả hai.

  • Tắt cả hai
  • Đợi 30 giây
  • Bật modem và một phút sau bật bộ định tuyến.
  • Đợi vài phút và kiểm tra.

Giải pháp đơn giản này sẽ khắc phục nhiều sự cố nhỏ trong bộ định tuyến của bạn.

#2. Sự cố với kết nối Internet

Đôi khi kết nối WiFi nhưng không có Internet có thể do kết nối Internet và không phải với bất kỳ thiết bị nào. Đó có thể là do đứt cáp, gián đoạn dịch vụ hoặc bất kỳ điều gì khác ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Điều đó có nghĩa là biết liệu vấn đề nằm ở nhà cung cấp Internet của bạn có phải là điều quan trọng nhất hay không. Để xác minh điều này, hãy kiểm tra xem đèn “Internet” trên modem có hoạt động không. Tốt nhất là nên bật nguồn và đèn DSL. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng không có gì bất thường, chẳng hạn như ánh sáng nhấp nháy liên tục.

Xem thêm:  1001 cách tạo dáng chụp ảnh ở quán cafe “làm mưa làm gió” mạng xã hội

Nếu đèn không sáng hoặc nếu bạn thấy đèn nhấp nháy liên tục và không đều, hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp dịch vụ Internet của bạn.

#3. Sự cố với thiết bị của bạn

Khi các thiết bị khác có thể truy cập Internet qua WiFi còn bạn thì không thể, thì vấn đề nằm ở thiết bị của bạn và bộ điều hợp WiFi của thiết bị.

Bước đầu tiên, hãy khởi động lại thiết bị của bạn và xem điều đó có khắc phục được sự cố không. Cũng giống như các bộ định tuyến, các sự cố về mạng và phần mềm thường được khắc phục tự động bằng cách khởi động lại đơn giản.

Nếu điều đó không khắc phục được sự cố của bạn, bạn có thể tiếp tục với các thao tác sau:

  • Nhấp chuột phải vào biểu tượng mạng trong khay tác vụ của bạn ở góc dưới cùng bên phải. Nhấp chuột “khắc phục sự cố
  • Windows sẽ cố gắng tự động chẩn đoán sự cố và sẽ cố gắng khắc phục sự cố cho bạn.
  • Nếu Windows không thể khắc phục sự cố của bạn, trong một số trường hợp, nó sẽ cho bạn biết sự cố là gì.
  • Bạn có thể tìm kiếm giải pháp cho vấn đề này trên mạng hoặc có thể hỏi các chuyên gia.

#4. Xung đột bộ đệm DNS

Bộ nhớ cache DNS lưu trữ tất cả các lượt truy cập gần đây vào các trang web, do đó, nó có thể nhanh chóng tải lại các trang web mà bạn đã truy cập từ bộ nhớ cache.

Thông thường, khi bạn nhập một URL trên trình duyệt của mình, hệ điều hành sẽ chặn URL và tìm kiếm bộ đệm DNS. Nếu yêu cầu của bạn phù hợp với các trang có sẵn trong bộ đệm, hệ điều hành sẽ tìm nạp các trang này từ bộ đệm thay vì tải xuống từ Internet.

Nhưng bộ đệm DNS này có thể bị hỏng hoặc trục trặc do tên miền trái phép hoặc chứa vi-rút, quảng cáo hoặc mã độc. Tại thời điểm này, bộ đệm DNS của bạn bị hỏng, điều này có thể ngăn kết nối Internet do không nhận dạng được địa chỉ IP. Để khắc phục sự cố này, bạn phải xóa bộ đệm ẩn DNS.

Xem thêm:  Trên bầu trời trường học xuất hiện UFO: sự kiện tiếp xúc quy mô lớn liên quan đến 62 học sinh

Để có thể xóa cache DNS bạn làm như sau:

  • Nhấn Windows + GIÁ RẺ và nhập “cmd” để mở lệnh
  • Nhập lệnh sau và nhấn enter: ipconfig/flushdns

Sau khi chạy lệnh trên, bộ đệm DNS của bạn sẽ bị xóa, tiếp theo bạn cần khởi động lại máy tính và kiểm tra xem bạn có thể kết nối Internet hay không.

#5. Chế độ không dây lỗi thời

Chế độ không dây và tiêu chuẩn mà bộ định tuyến của bạn sử dụng ảnh hưởng đến tốc độ và vùng phủ sóng Internet. Thông thường, bạn có thể thấy các chuẩn như 802.11g, 802.11n, 802.11b và 802.11ac. Các tiêu chuẩn này được xác định bởi một tổ chức có tên là IEEE và nó được tạo ra để đảm bảo tính đồng nhất trên tất cả các kiểu bộ định tuyến.

Trong số này, 802.11b là cũ nhất và chậm nhất, còn 802.11ac là mới nhất và nhanh nhất. Vì vậy, bây giờ giả sử bạn có một thiết bị cũ chỉ có thể kết nối với 802.11b hoặc 802.11g trong khi bộ định tuyến của bạn dựa trên 802.11ac mới nhất. Điều này tạo ra xung đột vì thiết bị không thể kết nối với tiêu chuẩn mới.

Bước đầu tiên để khắc phục sự cố này là xác định chi tiết bộ định tuyến của bạn. Mở dấu nhắc lệnh với Windows + GIÁ RẺ nhập khẩu “cmd“rồi vào”ipconfig.”

Thông tin bạn cần xem là:

che không có lý do-1

Gateway mặc định” là địa chỉ IP bộ định tuyến của bạn.

Bạn cũng có thể nhận được những chi tiết này thông qua GUI của mình.

  • Đi vào “Trung tâm kết nối và chia sẻ
  • Chọn bộ định tuyến của bạn và nhấp đúp vào nó.
  • Nhấn vào nút “Chi tiết

che không có lý do-2

Trong đó, Địa chỉ IPv4 là IP bộ định tuyến của bạn.

Tiếp theo, nhập địa chỉ IP này vào hộp URL trong trình duyệt web của bạn. Điều này sẽ nhắc thông tin xác thực mà bạn đăng nhập vào bộ định tuyến. Trong hầu hết các trường hợp, tên người dùng và mật khẩu mặc định là quản trị viên.

Sau khi bạn đăng nhập, hãy tìm tùy chọn “chế độ không dây”. Bạn sẽ tìm thấy nó trong “cài đặt không dây”, mặc dù mỗi bộ định tuyến có GUI khác nhau, nhưng hoạt động sẽ giống nhau.

Xem thêm:  Bằng lòng là chìa khóa hóa giải phiền muộn

Thay đổi chế độ không dây thành 802.11b và lưu các thay đổi. Bây giờ, hãy khởi động lại WiFi của bạn và xem nó có giải quyết được vấn đề không.

#6: Xung đột địa chỉ IP

Xung đột địa chỉ IP xảy ra khi hai hoặc nhiều thiết bị được gán cùng một địa chỉ IP. Điều này xảy ra dẫn đến cả hai thiết bị đều không thể kết nối mạng.

Mặc dù hiếm gặp nhưng địa chỉ IP vẫn có thể xung đột vì những lý do sau:

  • Khi hai thiết bị được gán cùng một địa chỉ IP tĩnh, sẽ xảy ra xung đột.
  • Một thiết bị được gán một địa chỉ IP tĩnh nằm trong phạm vi DHCP và cùng một địa chỉ IP được máy chủ DHCP gán cho một thiết bị khác trên mạng.
  • Khi máy tính xách tay ở chế độ ngủ, địa chỉ IP của máy tính xách tay đó được gán cho một thiết bị khác trên mạng. Nên khi bật laptop lên sẽ xảy ra xung đột.
  • Xung đột thường xảy ra khi bạn có nhiều bộ định tuyến không dây được kết nối với cùng một mạng.

Để giải quyết xung đột này, hãy đi tới dấu nhắc lệnh của bạn và nhập lệnh ipconfig/release rồi nhấn enter.

Máy chủ DHCP sẽ gán một địa chỉ IP mới cho máy tính của bạn.

Nếu cách trên vẫn không giải quyết được vấn đề, hãy làm như sau:

  • Nhấn Windows + GIÁ RẺ và nhập “ncpa.cpl” vào hộp thoại. Điều này sẽ mở tất cả các kết nối mạng của bạn.
  • Chọn mạng của bạn, nhấp chuột phải vào mạng đó và chọn “của cải
  • Chọn giao thức Internet 4 (IPv4) và nhấp vào nút “của cải“bên dưới nó.

xung dot dia chi ip

  • Trong hộp thoại tiếp theo, chọn “lấy địa chỉ IP tự động” Và “lấy địa chỉ máy chủ DNS tự động

Điều này sẽ giải quyết kết nối WiFi nhưng không có lỗi Internet. Nếu không, hãy khởi động lại bộ định tuyến của bạn và xem nó có hoạt động không.

Nếu không có cách nào ở trên hoạt động, điều đó có nghĩa là bộ định tuyến của bạn có máy chủ DHCP bị lỗi. Liên hệ với nhà sản xuất bộ định tuyến của bạn và nâng cấp chương trình cơ sở.

bản tóm tắt

Trên đây là những thông tin về vấn đề kết nối Wifi nhưng không có Internet mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục sự cố và có được kết nối mạng ổn định. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp. Xin chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan