No menu items!
HomeBlogNguyên nhân và cách điều trị tiêu chảy trong kỳ kinh nguyệt

Nguyên nhân và cách điều trị tiêu chảy trong kỳ kinh nguyệt

Rate this post

Tiêu chảy trong kỳ kinh nguyệt ở nhiều chị em phụ nữ gây mệt mỏi, khó chịu, hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu nguyên nhân, cách điều trị tiêu chảy trong kỳ kinh nguyệt nhé!

Trong kỳ kinh nguyệt, chị em phụ nữ có thể gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và trong số nhiều vấn đề đó là tình trạng tiêu chảy. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị tình trạng tiêu chảy trong kỳ kinh nguyệt qua bài viết này nhé.

Nguyên nhân gây tiêu chảy có kinh nguyệt

Theo các bác sĩ, tình trạng tiêu chảy trong hoặc trước kỳ kinh nguyệt có liên quan đến sự gia tăng các hormone trước khi kỳ kinh nguyệt đến. Hormone này có tên gọi là prostaglandin.

Prostaglandin là các hóa chất hoạt động như một loại hormone có tác dụng hỗ trợ một vài chức năng trong cơ thể như co thắt mạch máu, máu đông, co cơ, giãn nỡ.

Nếu prostaglandin dư thừa có thể gây nên các triệu chứng khác ngoài tiêu chảy như: đau đầu, buồn nôn, tăng bài tiết chất điện giải,…

Nguyên nhân và cách điều trị tiêu chảy trong kỳ kinh nguyệtNguyên nhân gây tiêu chảy có kinh nguyệt

Cách kiểm soát tiêu chảy khi có kinh nguyệt

Để kiểm soát tiêu chảy khi có kinh nguyệt bạn có thể áp dụng một số cách sau:

  • Uống nhiều nước: Hãy uống nhiều nước để ngăn ngừa tình trạng mất nước.
  • Ăn một chế độ ăn lỏng: Điều này sẽ giúp cho đường ruột của các bạn được nghỉ ngơi, tránh làm việc quá mức khi bị tiêu chảy.
  • Ăn các bữa nhỏ: Sẽ giúp tiêu hóa thức ăn dễ hơn.
  • Ăn thực phẩm giàu pectin: Đây là một chất xơ hòa tan, các bạn có thể ăn những thực phẩm chứa nhiều pectin như là sữa chua, chuối,…
Xem thêm:  Auto Tune là gì? “Đóng Tune” bắn rap siêu đỉnh trong RAP VIỆT mùa 2

Cách kiểm soát tiêu chảy khi có kinh nguyệtCách kiểm soát tiêu chảy khi có kinh nguyệt

  • Ăn thức ăn mặn: Các bạn có thể ăn những thức ăn như là bánh quy, súp sẽ giúp thay thế năng lượng natri bị mất và sẽ giúp cơ thể giữ nhiều nước hơn.
  • Thay thế chất điện giải: Các bạn có thể thay thế chất điện giải bằng cách uống nước thể thao, nước hoa quả hoặc nước dừa.
  • Giảm căng thẳng: Các bạn đừng quá căng thẳng khi gặp vấn đề này, hãy thư giãn bản thân và giữ gìn sức khỏe nhé. Các bạn có thể làm giảm căng thẳng bằng cách ngừng trả lời gmail, tin nhắn, không nghe điện thoại hoặc ngừng xem tivi sẽ giúp bạn tĩnh tâm hơn.
  • Vận động: Các bạn có thể tập những bài tập thể dục hoặc có thể đi bộ khoảng 15 phút.

Cách phòng ngừa tiêu chảy khi có kinh nguyệt

Theo Bác sĩ Trần Thị Nga thông tin trên báo Sức khỏe & Đời sống cho biết, để giúp giảm nguy cơ cũng như kiểm soát tiêu chảy trong kỳ kinh nguyệt, các chị em có thể làm những điều sau:

  • Trước khi đến kỳ kinh vài ngày, các chị em hãy bổ sung nhiều chất xơ từ trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh,… cho cơ thể.
  • Bổ sung thêm những thực phẩm chứa probiotic vào chế độ ăn uống như là miso, dưa cải bắp, sữa chua.
  • Các chị em hãy cân nhắc dùng ibuprofen 1 hoặc là 2 ngày trước kỳ kinh nhé.
Xem thêm:  Tại sao cổ nhân nói: “Phụ nữ trời sinh có 10 tướng mạo này thì phúc đức dồi dào, vượng phu ích tử”?

Cách phòng ngừa tiêu chảy khi có kinh nguyệtCách phòng ngừa tiêu chảy khi có kinh nguyệt

Bài viết trên là những chia sẻ của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn về nguyên nhân và cách điều trị tình trạng tiêu chảy trong kỳ kinh nguyệt. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin thật hữu ích nhé.

Nguồn: Báo Sức khỏe & Đời sống

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan