No menu items!
HomeBlogNgười sống trên thế gian đều có những ân huệ lớn cần...

Người sống trên thế gian đều có những ân huệ lớn cần khắc ghi

Rate this post

Nguồn: Trithucvn

Hết thảy thành tựu của một sinh mệnh không phải tự nhiên mà có. Người sống trên thế gian đều có những ân huệ lớn cần khắc ghi.

Ơn che trở của Trời Đất


Con người sống giữa Đất Trời, cơm ăn, áo mặc, nhà cửa đều là tài nguyên do Trời Đất ban tặng. Có chúng, việc lao động của con người mới có thành quả, con người lớn lên cũng được hưởng hạnh phúc. Vì vậy, người xưa luôn luôn tôn kính hợp nhất, tin vào nhân quả, kính sợ quỷ thần. Người nếu không còn tin vào nhân quả nữa, vậy rất có thể điều ác nào cũng sẽ làm. Như vậy cuối cùng rồi sẽ không thoát khỏi thiên tai nhân họa đang nằm ở phía trước.

Ơn dưỡng dục của cha mẹ

Ai cũng từ tinh cha huyết mẹ mà thành. Mẹ mang nặng đẻ đau, vất vả mang thai chính tháng mười ngày, cha ngày đêm quên ăn quên ngủ, mong sao hài nhi ra đời an toàn khỏe mạnh. Sau khi sinh con ra cha mẹ lại vất vả tần tảo, cơm áo gạo tiền mà nuôi dưỡng con thành người. Ơn dưỡng dục đó cả đời cũng khó mà báo đáp được. Vì vậy, chúng ta phải nhất định phải hiếu thuận với cha mẹ, không thể làm một đứa con bất hiếu được.

Ơn dạy dỗ của thầy cô

Mỗi bài học của thầy cô đều ảnh hưởng rất sâu sắc đối với mỗi người. Từng nét chữ, từng câu chuyện, ngay từ khi chúng ta còn bé cho đến mãi sau này khi lớn lên, chúng đều rất giá trị. Một người nếu gặp được thầy cô tốt chính là phúc cả đời, vậy nên ơn thầy cô dạ dỗ nhất định khắc ghi và cần phải báo đáp.


Ơn đóng góp của người tài đức

Xem thêm:  Đầu bếp mách: Luộc lòng không cần cho gia vị, không dai, không đắng, trắng giòn sùn sụn

Trên đời ngựa tốt rất nhiều nhưng người chọn được ngựa giỏi như Bá Nhạc thì xưa nay hiếm. Từ cổ chí kim, có biết bao nhiều bậc quân Vương một đời sầu khổ vì không tìm được người tài phò tá? Vậy nên trên con đường lập chí lớn của mình, nếu có thể tìm được người phò trợ cho mình, đó đều là quý nhân, cần coi trọng và trân quý họ, nhất là người đi theo từ những ngày ta chưa có gì trong tay. Ngày sau, đại nghiệp thành rồi cũng nhất định không được quên ân tình.

Ơn chỉ điểm

Trong đời có rất nhiều ngã rẽ, cũng có rất nhiều những lựa chọn, nhưng đời người hữu hạn có bao nhiều lần có thể đưa ra lựa chọn cũng rất khó nói. Vậy nên vào thời khắc then chốt, nếu có bậc trí giả chỉ điểm bến mê, khiến chúng ta minh ngộ mà chọn được con đường đúng đắn, hoặc giúp chúng ta tỉnh lại trước bờ vực thẳm đều là quý nhân. Sau này nếu có duyên gặp lại, hãy bày tỏ lòng biết ơn với họ.

Ơn tương trợ khi gặp họan nạn


Cổ nhân có câu: “Thiên hữu bất trắc phong vân, nhân hữu đán tịch họa phúc”, tức là Trời nắng mưa khó đoán, người có hoạ phúc sớm chiều. Phúc họa trong đời người khó đoán. Nếu lúc rơi vào hoạn nạn, nếu có người sẵn sàng trợ giúp chúng ta, thì dù đó là người qua đường hay người quen thì ân huệ này cũng không thể nào quên được.

Xem thêm:  14 Truyện ngôn tình hay nhất của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo

Ơn nghĩa vợ chồng đồng cam cộng khổ

Vợ chồng cũng như đôi chim rừng, khi gặp hoạn nạn là lúc đỡ đần cho nhau chứ không phải mỗi con bay về một hướng. Phía sau một người đàn ông thành đạt đều có một người phụ nữ lặng lẽ động viên, ủng hộ đằng sau. Xã hội phức tạp, một gia đình hạnh phúc là cần cả hai bỏ rất nhiều tâm huyết và tình cảm bồi đắp, vun vén từng ít một, vậy nên ơn nghĩa vợ chồng là không được quên, đừng vì công danh lợi lộc hay hào nhoáng bên ngoài mà quên mất ơn nghĩa.

Tinh anh em

Anh chị em đều là máu mủ của cha mẹ, là cùng một cội nguồn, cũng đều là niềm tự hào của cha mẹ, vậy nên anh chị em mà mâu thuẫn đếm mức người sống ta chết khiến cha mẹ buồn, ấy cũng có thể nói là bất hiếu. Đương nhiên anh chị em có những lúc mâu thuẫn, cũng là điều khó tránh. Nhưng là tình cảm máu mủ thì vẫn cần đùm bọc, hỗ trợ lẫn nhau nhiều hơn.


Xã hội nhiều cái mê hoặc con người, khi gia nhập vào trào lưu đó, nếu không suy nghĩ thận trọng thì rất dễ bị cuốn theo, từ đó lệch lạc. Chỉ vì lợi ích mà không màng sống chết, tình thân. Đến lúc hối hận thì đã muộn màng. Vậy nên, sống trên đời nhất định phải nhớ rằng cần giữ được cái tâm, cần có giới hạn, nhớ ơn và đối xử tốt với mọi người xung quanh. Như vậy cuộc sống sẽ an bình.

Xem thêm:  Tâm sự chàng cử nhân 12 năm buôn đất sở hữu 120 tỷ: Tiền nhiều để làm gì khi không thật lương tâm?

Minh Hoàng biên dịch
Theo secretchina


Xem thêm

Nguồn copy: https://vandieuhay.net

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan