No menu items!
HomeBlogNgười đàn ông Sài Gòn 40 năm dốc sức cứu người, còn...

Người đàn ông Sài Gòn 40 năm dốc sức cứu người, còn sự sống là còn hy vọng

Rate this post

Người đàn ông sài gòn 40 năm dốc sức cứu người nhảy cầu, còn sự sống là còn hy vọng123456

Hơn 12 giờ đêm, tiếng nhảy “ầm” xuống nước như phá tan sự tĩnh mịch của màn đêm. Một cô gái vừa phẫn uất quyên sinh ở sông Sài Gòn…

Ngay sau đó, một chàng thanh niên tốt bụng cũng lao theo cứu cô nhưng bị ‘mắc kẹt’ giữa dòng nước xoáy.


Hai người tái mét cảm ơn người vừa cứu sống mình

Ngay lập tức, ông Ba Chúc dong thuyền lao ra, cứu cả hai vào bờ. Cô gái tái mét mặt mày, nước mắt giàn giụa vì nỗi đau bị chồng phụ bạc.

Chàng thanh niên tốt bụng chạy xe công nghệ cũng nằm trên thuyền thở dốc, liên tục cảm ơn người đàn ông vừa cứu sống mình.

Xem thêm:  Cách đánh số trang word trong office 2010 – 2013 – 2016

Đó là công việc đã gắn liền với ông Ba Chúc hơn 40 năm qua, kể từ khi ông neo đời mình lênh đênh trên dòng sông Sài Gòn.

Nhiều người bỏ lại giày dép trên thành cầu và một cuộc đời còn dang dở…

Ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Chúc, hay còn gọi là ông Ba Chúc, nằm nép mình bên con sông Sài Gòn, dưới cầu Bình Lợi. Ông thuộc từng ngã rẽ, khúc quanh, sự nổi trôi của con nước từ khi lên 8 tuổi.

Người đàn ông sài gòn 40 năm dốc sức cứu người nhảy cầu, còn sự sống là còn hy vọng133
Nhiều người bỏ lại quần áo, giày dép trên thành cầu và một cuộc đời còn dang dở…

“Lúᴄ ᴄὸn ƅé, tȏi tһeᴏ ƅố đi đάnһ ƅắt ᴄά tɾȇn sȏnɡ. Lần đầu tiȇn nһὶn tһấγ tһi tһể, tȏi nȏn tһốᴄ nȏn tһάᴏ, sợ lắm. Bố tȏi nόi ɾằnɡ nɡười đuối nướᴄ tɾȇn sȏnɡ ɾất tội nɡһiệp. Họ lạnһ lẽᴏ, ᴄần һươnɡ kһόi ʋɑ̀ một đάm tanɡ tử tế. Từ đό, tȏi tһeᴏ nɡһề đến ɡiờ”, ȏnɡ Ba Cһúᴄ nһớ lại.


Đối với ông Ba Chúc, ranh giới giữa sống – chết vốn rất mong manh, chỉ cách nhau hơi thở. Một cô gái trẻ đẹp đứng trên thành cầu, chỉ vài phút sau đã thả mình quyên sinh xuống dòng sông nước xiết.

Một chàng thanh niên khỏe mạnh, cường tráng lại chọn sông Sài Gòn làm nơi kết thúc tất cả. Anh ta bỏ lại quần áo, giày dép trên thành cầu và một cuộc đời còn dang dở…

Không để ai ra đi trước mắt mình, đặc biệt là khi còn có thể cứu được họ

Những lần thấy bóng dáng ai trên thành cầu, có dấu hiệu muốn nhảy, ông Ba Chúc đều hô hoán bảo họ quay lại, rồi gọi điện thoại cho cứu hộ.

Xem thêm:  Hướng dẫn tắt âm tin nhắn khuyến mãi từ tổng đài

“Thông thường, họ quẫn bách, trầm cảm, tuyệt vọng trong cuộc sống mới chọn cái chết. Tôi sẽ cố gắng chèo nhanh nhất để đến với họ trong vài phút. Có người vùng vẫy, hất tay tôi ra bảo rằng hãy cho họ được toại nguyện đi.

Người đàn ông sài gòn 40 năm dốc sức cứu người nhảy cầu, còn sự sống là còn hy vọng2444
Tôi tự nhủ không để ai ra đi trước mắt mình, đặc biệt là khi còn có thể cứu được họ

Tôi vừa nỗ lực kéo họ lên, vừa hô lớn rằng biết bao người còn đang muốn được sống ngoài kia. Những bệnh nhân ung thư, những con người đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, họ mong cầu được sống biết bao…


Vì vậy, tôi tuyệt đối không để ai ra đi ngay trước mắt mình, đặc biệt là khi tôi còn có thể cứu được họ”, ông nói.

Bất kỳ điều gì trên đời này cũng đều có lối ra hay nút gỡ…

Hơn 40 năm qua, ông Ba Chúc không nhớ hết được rằng mình đã tham gia vớt bao nhiêu người trên dòng sông Sài Gòn. Số điện thoại ông được người ta lan truyền khắp nơi.

Khi tôi tham gia tìm người, tôi luôn nghĩ rằng họ như là gia đình của mình. Tôi muốn đưa họ về an táng một cách đàng hoàng, không nằm lạnh lẽo dưới lòng sông nữa”, ông Ba Chúc nói.

Người đàn ông sài gòn 40 năm dốc sức cứu người nhảy cầu, còn sự sống là còn hy vọng466
Anh Sang (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) ghé thăm ân nhân, nhà ông Ba Chúc bỗng lại rộn rã tiếng cười…

Anh Sang (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) là một trong những người đã từng được ông Ba Chúc cứu sống. Anh kể: “Cách đây 15 năm khi tôi chơi đùa cùng đám bạn dưới sông thì bị hụt chân. Lúc đó, tôi chỉ mới học lớp 9 và không biết bơi. Tôi vùng vẫy, ngoi lên hụp xuống, chới với và vô cùng hoảng loạn.

Xem thêm:  Tăng chiều cao cho trẻ không còn là điều gì quá khó

Lúc đó, chú Ba nghe thấy liền chạy đến, vớt tôi lên. Sau tai nạn đó, tôi gọi chú là ân nhân, nhận làm ba nuôi. Thỉnh thoảng, tôi vẫn ghé thăm hỏi vợ chồng chú. Nếu không có chú có lẽ tôi đã chết năm ấy rồi”.


Người đàn ông sài gòn 40 năm dốc sức cứu người nhảy cầu, còn sự sống là còn hy vọng577
Bất kỳ điều gì trên đời này cũng đều có lối ra hay nút gỡ…

Cứu được ai, tôi đều nói với họ rằng, bất kỳ điều gì trên đời này cũng đều có lối ra hay nút gỡ. Sự sống mà cha mẹ ban cho là vô cùng quý giá. Tôi khuyên họ hãy nghĩ lại vì gia đình, vì những người đang yêu thương mình”.

Thi thoảng, nhà ông Ba Chúc lại rộn ràng tiếng nói cười của những người ghé thăm. Đó là những người năm xưa được ông cứu sống. Đa phần trong số họ đã trở về với gia đình, chữa lành vết thương năm nào và sống tiếp cuộc đời mới…

Thái An
Theo kenh14


Xem thêm

Nguồn copy: https://vandieuhay.net

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan