No menu items!
HomeBlog“Người đàn ông mất 2 chi” đi thuyền vòng quanh thế giới...

“Người đàn ông mất 2 chi” đi thuyền vòng quanh thế giới suốt 7,5 năm

Rate this post

“Người đàn ông mất 2 chi” đi thuyền vòng quanh thế giới suốt 7,5 năm

Vụ tai nạn kinh hoàng năm 2008, đã đẩy anh Reynolds trải qua những “cơn bão” trong đời. Để vượt qua nghịch cảnh, anh phải học cách lái thuyền buồm. Và giờ đây anh là người đàn ông mất 2 chi đầu tiên thực hiện thành công chuyến đi vòng quanh thế giới vượt muôn trùng biển khơi.

Tỉnh dậy sau khi biết mình bị một chiếc xe tải đâm trong lúc lái moto ở Kona, Hawaii, anh Dustin Reynold cảm thấy phần còn lại của cánh tay trái đang đẫm máu… Và ngay lúc đó, anh lập tức nhận ra rằng, phần đời còn lại sẽ rất gian nan.


Với chiếc điện thoại nắm ở bàn tay phải, anh có quyền lựa chọn – và anh đã chọn tiếp tục sống.

Anh Reynold, 43 tuổi, nói với tờ The Epoch Times rằng: “Tôi không có bất kì một công việc tốt triển vọng nào, tôi đã vô tình tìm thấy một trang web gồm có danh sách của những người lập kỷ lục chèo thuyền vòng quanh thế giới. Vì không có người cụt 2 chi nào trong danh sách này, nên tôi đã quyết định thay đổi điều đó”.

Anh đã bán chiếc thuyền đánh cá và chiếc xe tải giặt thảm của mình với giá 12 ngàn đô la, rồi mua lại một chiếc du thuyền đã qua sử dụng – loại Alberg 35 sản xuất năm 1968 với giá 12 ngàn đô la và anh chi thêm 20 đô để chuyển nhượng sang tên anh. Sau đó, anh bắt đầu học cách lái thuyền từ các video trên YouTube.

Xem thêm:  Ông lão xích lô làm xước xe chị đại và câu chuyện xúc động về chiếc phong bì 5 triệu hàm ơn

Reynold nói rằng anh đã che giấu kinh nghiệm thiếu hụt của mình để các thành viên trong gia đình và bạn bè ủng hộ anh.

Anh Reynolds đã bắt đầu chuyến đi vào ngày 18/06/2014, là hành trình đi một mình dài khoảng 1.500km đến Palmyra. Và anh đã không trở về lại cho đến hơn 7,5 năm sau.


“Người đàn ông mất 2 chi” đi thuyền vòng quanh thế giới suốt 7,5 năm
(Ảnh: Được sự đồng ý của anh Dustin Reynold).

Anh nói: “Tôi bắt đầu ở Hawaii và đi qua 36 quốc gia. Tôi đã đến ở Nam Thái Bình Dương khoảng 1,5 năm, Đông Nam Á khoảng 2,5 năm, Châu Phi khoảng 1 năm, Caribe và Atlantic khoảng 2,5 năm, rồi đến Galapagos và Marquesas là trên đường trở về nhà”.

Reynolds cũng cho biết, trên đường đi, việc tìm ra cách sửa chữa mọi thứ xung quanh bằng bất cứ dụng cụ nào có trên thuyền – với một mình và một tay – kỳ thực là một thử thách cực kỳ lớn đối với anh.

Anh Reynolds nói thêm: “Phải mất một quãng thời gian ngắn trước khi tôi trở thành một thủy thủ có năng lực, nhưng cuối cùng nó đã trở thành công việc hàng ngày của tôi. Thử thách lớn nhất là khi có thứ gì đó bị hư hỏng trên biển và chúng thường hay xảy ra”. Thêm khó khăn hơn nữa, đó là những tên cướp biển ở quần đảo Solomon.

Anh nói còn với Fox rằng: “Tôi đã có thể khiến họ sợ hãi. Tôi đã hét vào mặt họ. Tôi có đèn pha. Tôi đã nói: ‘Tôi có một khẩu súng. Tôi sẽ bắn các anh’. Thực ra, tôi chẳng có cây súng nào trên thuyền nhưng bọn họ không biết điều đó, vì vậy họ nghĩ tôi có súng, thế là họ nhảy xuống nước và leo trở lại thuyền của họ”.

Cuối cùng thì anh Reynolds cũng đã trở về South Point, Kona vào ngày 05/12/2021, anh đã ở trên mặt biển vào hầu hết thời gian xảy ra đại dịch. Anh nói: “Tôi đã một mình đi tổng cộng là hơn 56.327 km trong hơn 7,5 năm”.


Bên cạnh việc tôi rèn luyện được cho mình những kỹ năng có thể đánh bật được hầu hết những thủy thủ dày dạn kinh nghiệm – học cách xoay và buộc cột buồm hay là buộc mép buồm vào sào căng buồm chỉ với một cánh tay – anh Reynolds cũng đã gặt hái được nhiều triển vọng từ chuyến phiêu lưu của mình.

Xem thêm:  Chương trình VNEN là gì? Mô hình trường học mới VNEN?
“Người đàn ông mất 2 chi” đi thuyền vòng quanh thế giới suốt 7,5 năm
(Ảnh: Được sự đồng ý của anh Dustin Reynold).

Anh nói: “Giống như hầu hết mọi người, tôi thực sự bận rộn với công việc trước khi bắt đầu chuyến đi của mình. Có thể sống chậm lại và dành thời gian cho những người khác trong chuyến đi của mình, nó thực sự là đặc biệt. Và dành thời gian một mình trên biển cũng rất đặc biệt. Tôi đã trải qua hơn 300 ngày sống một mình trên biển. Đó thật sự là một điều gì đó trầm tư mặc tưởng khi chỉ có một mình với những suy nghĩ trong một quãng thời gian dài”.

Anh nói thêm: “Thế giới này nhìn chung là một nơi vô cùng an toàn và thân thương. Tất cả sự phân biệt mà chúng ta thấy trên TV hoặc các phương tiện truyền thông nào đó thường sẽ biến mất khi ngồi trên bàn ăn tối với ai đó”.

Reynolds nói thêm rằng, anh đã hiểu được ý nghĩa để vượt qua được những tai ương sóng gió trong cuộc đời.

Anh nói: “Đối với những người đang chiến đấu trong một trận chiến, lời khuyên duy nhất của tôi dành cho họ là ‘việc gì, lúc nào cũng có thể trở nên tốt hơn’. Rất nhiều lần, tôi đã không nhìn thấy rõ ràng con đường đang đi phía trước, và rồi một người bạn, một người lạ, hoặc một điều gì đó ngẫu nhiên đến và đã giúp tôi vượt qua được. Miễn là chúng ta vẫn tiếp tục, thì mọi chuyện sẽ có thể trở nên tốt đẹp hơn”.


(Nguồn: The Epoch Times)

 


Xem thêm

Nguồn copy: https://vandieuhay.net

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan