HomeBlogDinh DưỡngNgười đàn ông 45 tuổi đột tử khi đang ngủ vì nhồi...

Người đàn ông 45 tuổi đột tử khi đang ngủ vì nhồi máu não. Nhắc nhở: Người trung niên và người cao tuổi nên bớt làm 3 việc trước khi ngủ

Rate this post

Một người đàn ông tên Liu, 45 tuổi, bị đột tử khi đang ngủ. Khi ông Liu được đưa đến bệnh viện, bác sĩ cho biết rằng ông đã chết từ trước đó. Nhận định sơ bộ ông Liu qua đời vào khoảng 2 giờ sáng.

Theo lời kể của người nhà, thời gian gần đây ông Liu phải chịu rất nhiều áp lực, ông thường xuyên thức khuya vì công việc. Trước đó vài ngày, ông nói với vợ rằng ngực khó chịu nhưng mọi người không để ý đến vì sức khỏe ông Liu rất tốt.

sức khỏe, đột tử, đột quỵ, đột tử khi ngủ, chăm sóc sức khỏe

Bác sĩ cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của ông Liu là đột tử. Nhiều người cho rằng đột tử là căn bệnh nguy hiểm nhất đe dọa sức khỏe con người. Vậy chúng ta có thể làm gì để ngăn chặn nó?

Xem thêm:  Vứt bỏ gói hút ẩm chẳng khác gì ném 'tiền', nhiều người không biết nó có ích lợi gì, sớm biết để được lợi!

Khi chúng ta già đi, cơ thể chúng ta bắt đầu xuống dốc và nguy cơ mắc bệnh cao hơn, đặc biệt là bệnh tim mạch sẽ làm tăng nguy cơ đột tử. Vì vậy, người trung niên và cao tuổi phải duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh. Hôm nay, chúng ta hãy nói về những việc cần làm.

sức khỏe, đột tử, đột quỵ, đột tử khi ngủ, chăm sóc sức khỏe

Đầu tiên, hãy đi ngủ khi đến giờ đi ngủ, đừng thức khuya. Người thức khuya thường xuyên dễ dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch và rối loạn chức năng nội tiết. Những người thức khuya trong thời gian dài dễ cảm thấy kiệt sức, lâu dần dễ dẫn đến đột tử.

Thứ hai, nếu bạn vẫn hút thuốc trước khi đi ngủ, nguy cơ đột tử càng cao. Thuốc lá chứa rất nhiều thành phần độc hại. Những chất có hại này có thể dễ dàng gây ra chứng xơ vữa động mạch. Chúng cũng có thể khiến máu trở nên đặc hơn và dễ gây huyết khối, nguyên nhân dễ gây đột tử.

sức khỏe, đột tử, đột quỵ, đột tử khi ngủ, chăm sóc sức khỏe

Thứ ba, ăn quá nhiều trước khi đi ngủ. Nhiều người thích ăn quá nhiều trước khi đi ngủ. Họ không chỉ uống rượu mà còn thích ăn đồ nhiều chất béo, nhưng làm như vậy trong thời gian dài dễ dẫn đến mỡ máu tăng cao, dễ sinh ra huyết khối.

“Thời gian vàng” để cấp cứu tính từ triệu chứng khởi phát cơn đột quỵ là sáu giờ. Thời gian tốt nhất là ba giờ sau khi xảy ra cơn đột quỵ. Với sự tiến bộ của y học, ngày nay người ta có thể dùng thuốc làm tan cục máu gây ra tắc mạch máu não.

Xem thêm:  Cá sốt cà chua nấu thế nào mới ngon? Đầu bếp lâu năm: Chỉ thêm một nguyên liệu và chú ý hai điểm, món cá vừa thơm, vừa đậm đà

sức khỏe, đột tử, đột quỵ, đột tử khi ngủ, chăm sóc sức khỏe

Tuy nhiên, nó chỉ được dùng cho những người bệnh đến viện sớm trong vòng 4, 5 giờ sau khi khởi phát bện. Điều này cho thấy đối với trường hợp đột tử xảy ra vào sáng sớm không những khó phát hiện mà tỷ lệ tử vong gần như là 100%.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan