No menu items!
HomeBlogNgày Tết, bà bầu có được ăn hạt dưa không?

Ngày Tết, bà bầu có được ăn hạt dưa không?

Rate this post

Hạt dưa thường là món ăn vặt không thể thiếu trong dịp Tết, vậy liệu các mẹ bầu có ăn được không. Xem ngay bài viết này để biết nhé!

Ngày Tết hầu như nhà nào cũng đều bày biện những đĩa hạt dưa để mời khách khi tới chơi nhà. Vì vậy câu hỏi bà bầu có ăn hạt dưa được không có lẽ là nỗi băn khoăn của các mẹ trong thời điểm này, bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết câu trả lời nhé!

Bà bầu có được ăn hạt dưa không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại hạt nói chung và hạt dưa nói riêng là loại thực phẩm chứa nhiều protein, đây là dinh dưỡng không thể thiếu cho cơ thể phụ nữ khi mang thai.

Ngày Tết, bà bầu có được ăn hạt dưa không?Hạt dưa chứa nhiều chất dinh dưỡng

Thành phần của hạt dưa còn có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như lipid, vitamin B1, vitamin B2, vitamin E, canxi, chất sắt, kẽm, phốt pho, kali… Chính vì thế, mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn hạt dưa để thai nhi được bổ sung thêm dưỡng chất và khỏe mạnh.

Công dụng của hạt dưa với bà bầu

Cải thiện tâm trạng

Tâm trạng thất thường khi mang thai là do cơ thể mẹ có những thay đổi lớn về nội tiết tố. Vì vậy ăn hạt dưa có thể cung cấp magie, giúp ổn định tâm trạng, đẩy nhanh quá trình dẫn truyền thần kinh trong tế bào não, giúp mẹ chống trầm cảm khi mang thai hiệu quả.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách đăng ký eNetViet cho phụ huynh đầy đủ nhất

Ổn định đường huyết

Ngoài việc ổn định tâm trạng, ăn hạt dưa khi mang thai còn có thể giúp ổn định lượng đường trong máu, vì magie có thể điều chỉnh lượng đường huyết và giúp mẹ tránh được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Giảm lượng cholesterol xấu

Trong quá trình ăn uống, mẹ bầu sẽ dễ nạp cholesterol xấu từ thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh… Vì vậy, nếu bà bầu ăn hạt dưa sẽ tăng cường chất béo tốt và hạn chế hàm lượng cholesterol có hại cho sức khỏe.

Hạt dưa giúp hạn chế lượng cholesterol xấu nạp vào cơ thểHạt dưa giúp hạn chế lượng cholesterol xấu nạp vào cơ thể

Ngừa thiếu máu

Hạt dưa cũng chứa chất sắt nên nếu bà bầu ăn hạt dưa thì có thể bổ sung chất sắt cho cơ thể, cải thiện tình trạng thiếu máu khi mang thai, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu tốt cho thai nhi.

Một số lưu ý khi bà bầu ăn hạt dưa

Mẹ bầu ăn hạt dưa tuy tốt nhưng vẫn phải lưu ý ăn đúng cách để tránh gây ra tác dụng ngược, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thai nhi, một số điều mà các mẹ cần lưu ý như sau:

  • Hạt hữu cơ (organic) hoặc hạt thô nên được ưu tiên, bên cạnh đó cũng nên chọn nơi bán uy tín để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh mua từ những nguồn không rõ nguồn gốc.

Chọn nơi uy tín để mua hạt dưaChọn nơi uy tín để mua hạt dưa

  • Không nên ăn các loại hạt đã qua chế biến như hạt rang, hạt tẩm màu, tẩm gia vị vì những loại hạt này chứa các gốc tự do, hóa chất, không chỉ gây hại mà còn dễ khiến cơ thể của mẹ bị tích nước do nạp quá nhiều muối.
  • Bởi vì hạt dưa chứa nhiều đạm và khoáng chất do đó mẹ bầu không nên ăn quá nhiều vì có thể gây đầy bụng, khó tiêu, mất cảm giác thèm ăn bữa chính. Từ đó thì các mẹ đang gặp vấn đề về tiêu hóa, táo bón… nên hạn chế ăn hạt dưa vì có thể khiến tình trạng trầm trọng hơn.
Xem thêm:  10 Xưởng bỏ sỉ áo thun giá rẻ và chất lượng nhất TP. HCM

Ăn hạt dưa với lượng vừa phảiĂn hạt dưa với lượng vừa phải

  • Lượng hạt dưa vừa phải mà các mẹ nên ăn mỗi ngày vào khoảng 50 – 60 hạt (5g), tương đương 20-22 calo.
  • Đối với những mẹ bầu nhạy cảm với các loại hạt thô, có thể ngâm hạt trong nước muối khoảng vài giờ, sau đó sấy khô là có thể ăn được.

Đến đây thì có lẽ bạn đã có được câu trả lời cho mình về việc bà bầu có ăn hạt dưa được không. Mong rằng qua bài viết này các mẹ bầu sẽ có đủ lưu ý trong việc ăn uống ngày Tết để đảm bảo sức khỏe cho các mình và cho các bé!

Nguồn: Trang beyeu.com

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan