No menu items!
HomeBlogNgâm thứ này với mật ong có ngay bài thuốc đẩy lùi...

Ngâm thứ này với mật ong có ngay bài thuốc đẩy lùi lão hóa, giảm cân tốt

Rate this post

Không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗn hợp tỏi ngâm mật ong còn giúp đẩy lùi lão hóa và hỗ trợ giảm cân.

Tỏi và mật ong vốn là những thứ gia vị quen thuộc trong nhà bếp nhưng khi chúng kết hợp với nhau sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Công dụng của tỏi ngâm mật ong

Từ rất lâu tỏi ngâm mật ong đã được dùng để điều trị các vấn đề hô hấp, cảm lạnh, ho khan, nhiễm trùng da, viêm khớp,… Nghiên cứu cho thấy khi cắt hoặc đập dập tép tỏi tươi sẽ giải phóng nhiều allicin – một chất có đặc tính kháng khuẩn, phòng chống bệnh tật, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của gốc tự do.

Mật ong thì chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid và polyphenol. Những chất này có khả năng chống viêm tự nhiên, giúp bảo vệ cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, mật ong còn sở hữu nhiều enzyme và khoáng chất thiết yếu như kẽm, canxi, sắt, magie… có lợi cho sức khỏe.

Kết hợp hai loại gia vị này với nhau chúng sẽ cộng hưởng và tăng cường những lợi ích vốn có. Dưới đây là những công dụng khi dùng tỏi ngâm mật ong đều đặn.

Kháng khuẩn

Tỏi chứa allicin có đặc tính kháng khuẩn, mật ong thì ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong cơ thể. Vốn dùng riêng hai loại đã tốt nên khi kết hợp chúng lại càng tốt gấp bội. Khi đi vào cơ thể chúng sẽ kìm hãm vi khuẩn gây bệnh và tiêu diệt chúng.

Xem thêm:  Cách đuổi muỗi trong phòng máy lạnh hiệu quả mà lại đơn giản

Tỏi ngâm mật ong có thể làm suy yếu và ngăn sự phát triển của các chủng vi khuẩn gây bệnh gồm bệnh viêm phổi (do các loại vi khuẩn như Streptococcus, Staphylococcus aureus và Salmonella) hoặc ngộ độc thực phẩm.

Tăng cường quá trình trao đổi chất

Vì có vị cay nóng nên tỏi sở hữu đặc tính sinh nhiệt, giúp tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Mật ong thì chứa lượng đường tự nhiên giúp cung cấp năng lượng mà không gây béo. Tỏi ngâm mật ong giúp đốt cháy mỡ thừa mà không làm cơ thể bị mệt mỏi do thiếu hụt năng lượng.

Tăng cường trí nhớ

Tỏi ngâm mật ong chứa chất chống oxy hóa có vai trò bảo vệ não khỏi các tình trạng bênh mất trí và Alzheimer. Chiết xuất tỏi có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa là axit kyolic. Chất này giúp bảo vệ não khỏi những tổn thương do bệnh tật và lão hóa, từ đó giúp cải thiện trí nhớ và sự tập trung hiệu quả.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Oxford Academic cho thấy các phân tử lưu huỳnh trong tỏi ngâm mật ong sẽ bảo vệ cơ tim khỏi bị tổn thương và tăng tính đàn hồi cho mạch máu. Nhờ vậy mà giúp ngăn chặn hình thành cục máu đông – một trong những nguyên nhân gây đột quỵ và các bệnh tim mạch khác.

Xem thêm:  Mua nhà đừng ở 5 tầng này dù rẻ đến mấy: Vào ở khó chịu lại tụt giá nhanh, bán luôn lỗ nặng

Trị mụn trứng cá

Tỏi ngâm mật ong có đặc tính kháng khuẩn nên giúp làm dịu tình trạng sưng, viêm do mụn trứng cá gây ra. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng ngăn ngừa các yếu tố hình thành nên mụn. Không chỉ có vậy, nhờ giàu chất chống oxy hóa mà tỏi ngâm mật ong cũng làm mờ vết thâm, sẹo mụn và mang lại làn da sáng mịn tuyệt vời.

Cách làm hỗn hợp tỏi ngâm mật ong

Cách làm tỏi ngâm mật ong rất dễ, bạn chỉ cần chuẩn bị 2 nguyên liệu là tỏi và mật ong rồi làm theo các bước sau:

– Bóc vỏ tỏi và đập dập tép tỏi (không nên cắt nhỏ vì sẽ làm mất allicin).

– Cho tỏi vào hũ sạch và đổ mật ong ngập hoàn toàn, khuấy đều để chúng hòa quyện vào nhau.

– Đậy kín lọ, ngâm khoảng 1 tuần là có thể dùng. Bảo quản trong tủ lạnh sẽ dùng được lâu hơn.

Tuy có nhiều lợi ích nhưng bạn không nên dùng quá 40g/ngày. Tốt nhất là dùng 15-20g. Thời điểm thích hợp uống tỏi ngâm mật ong là vào buổi sáng, trước bữa sáng khoảng 30-45 phút. Người đang điều trị bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan