No menu items!
HomeBlogNên mua tivi Sony Android hay tivi Sony Entertainment Network?

Nên mua tivi Sony Android hay tivi Sony Entertainment Network?

Rate this post

Một trong những điểm khác biệt của tivi LED Sony so với các thương hiệu tivi khác, đó là dòng internet tivi của hãng có hệ điều hành, có giao diện thông minh và cho phép tải nhiều ứng dụng. Đây cũng chính là điểm càng khiến người dùng băn khoăn, nên mua Internet tivi Sony giao diện Sony Entertainment Network hay Smart tivi Sony hệ điều hành Android. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn so sánh ưu và nhược điểm của 2 dòng tivi này, để bạn có thể cân nhắc và có lựa chọn phù hợp.

Thiết kế tivi

Sony vốn là thương hiệu không thường xuyên thay đổi hay phá cách trong kiểu dáng tivi. Các sản phẩm của hãng thường đi theo một phong cách quen thuộc từ trước đến nay và rất dễ nhận biết. Chẳng hạn như kiểu thiết chân đế thanh mảnh, bóng loáng. Nếu xét về độ mỏng, các model Android tivi cao cấp, có phần sắc và mỏng hơn các model Internet tivi Sony trước đó.

Nên mua tivi Sony Android hay tivi Sony Entertainment Network?

Thiết kế của 2 dòng tivi không có nhiều chênh lệch

Nhìn chung, Android tivi Sony có thiết kế sắc và đẹp hơn một chút so với Internet tivi Sony giao diện Sony Entertainment Network, tuy nhiên, sự chênh lệch này không quá lớn, và không phải là yếu tố quá quan trọng để bạn phải đắn đo.

Khả năng hiển thị hình ảnh

Đặc điểm chung trên các model tivi Sony từ trước đến nay, đó là xem tính chân thực của hình ảnh là yếu tố hàng đầu và không chú trọng vào những màu sắc quá rực rỡ. Do đó, đặt tivi Sony bên cạnh những chiếc tivi khác, màu sắc thường không bắt mắt bằng, không rực rỡ bằng. Nhưng bù lại, tivi Sony có thế mạnh không thể chối cãi là hình ảnh mịn, và đặc biệt là rất tự nhiên, gần gũi với thực tế. Và nếu xét đến điểm này, Internet tivi Sony giao diện Sony Entertainment Network và Android tivi Sony thực sự không có sự khác biệt lớn. Nhìn chung, cả 2 dòng tivi này đều cho khả năng hiển thị hình ảnh đẹp và tự nhiên.

Xem thêm:  3 cách kiểm tra thông tin thuê bao VinaPhone online tại nhà đơn giản

Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm và muốn mua tivi Sony 4K hay tivi Sony 3D, thì Android tivi Sony mới có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. Vì hiện tại, Internet tivi Sony giao diện Sony Entertainment, sản phẩm chỉ đạt đến độ phân giải Full HD và chưa có tính năng 3D.

Cách bật chế độ 3D trên Android tivi Sony 2015 

Giao diện thông minh, các tính năng kết nối chia sẻ

Internet tivi Sony sử dụng giao diện Sony Entertainment Network, với đầy đủ các tính năng như một chiếc tivi thông minh. Trong khi đó, Smart tivi Sony chạy hệ điều hành Android đã được tối ưu hóa và viết riêng cho tivi, với nhiều tính năng mới tiện ích. Dưới đây là bảng so sánh một số thông tin về giao diện, ứng dụng và một số tính năng kết nối thông minh trên cả 2 dòng tivi này, để bạn có thêm thông tin trong việc lựa chọn mua tivi.

Giao diện Sony Entertainment Network trên Internet tivi Sony

Giao diện Sony Entertainment Network trên Internet tivi Sony

Giao diện Android trên Smart tivi Sony

Giao diện Android trên Smart tivi Sony

Internet tivi Sony giao diện Sony Entertainment Network

Android tivi Sony

Giao diện thông minh

Giao diện màu xanh đặc trưng, với các ứng dụng đã được liệt kê hết trên trang chủ, dễ tìm, dễ sử dụng.

Tuy nhiên, các tùy chọn bên trên như cài đặt, tìm kiếm…chữ khá nhỏ, hơi khó thấy.

Giao diện Android thân thiện, đẹp mắt, nhiều tính năng tiện ích đã được gợi ý hết trên trang chủ.

Các loại ứng dụng

Kho ứng dụng có các ứng dụng phổ biến như: YouTube, Zing TV, Zing Mp3, YAN, FPT Play…nhưng không có Facebook và Skype.

Việc tải ứng dụng rất đơn giản, bạn chỉ việc vào kho ứng dụng và chọn thêm vào ứng dụng nào đó. Lúc này ứng dụng sẽ tự động có trên kho ứng dụng của bạn, mà không cần chờ đợi tải về hay cài đặt.

Kho ứng dụng Google Play đa dạng, phong phú và được cập nhật mỗi ngày, với các ứng dụng quen thuộc như: YouTube, Zing TV, Zing Mp3, YAN, FPT Play…Trên Android tivi Sony cũng không có Skype và Facebook.

Tải ứng dụng trên Android tivi Sony buộc người dùng phải có thêm bước đăng nhập tài khoản Google.

Remote cảm ứng NFC

Không có

Điều khiển tivi bằng điện thoại, máy tính bảng

Điều khiển bằng giọng nói

Không có

Tính năng phản chiếu hình ảnh lên tivi

Chia sẻ hình ảnh bằng Photo Share

Google Cast

Không có

Cập nhật phần mềm

Có, nhưng không bắt buộc phải cập nhật liên tục, thì tivi vẫn có đầy đủ các ứng dụng, tính năng.

Bắt buộc phải có thì tivi mới hiển thị đầy đủ các tính năng, ứng dụng.

Kết nối chuột, bàn phím

Có, nhưng tính năng rất hạn chế

Có, hỗ trợ khá hơn Internet tivi Sony giao diện Sony Entertainment Network nhưng nhìn chung hỗ trợ chuột vẫn còn hạn chế.

Kết nối tay cầm chơi game

Không

Giá cả

Android tivi Sony mới hơn, đẹp hơn, màn hình rộng hơn và có những tính năng mới mà Internet tivi Sony giao diện Sony Entertainment Network không có, nên hẳn nhiên mức giá cũng sẽ cao hơn một chút.Tuy nhiên, nếu bạn mua phiên bản Android tivi Sony rẻ nhất hiện nay của Sony là dòng W800C, thì có thể thấy, mức giá cũng không chênh lệch nhiều lắm so với các model W700C hay R550C.

Android tivi Sony có giá cao hơn so với Internet tivi Sony

Android tivi Sony có giá cao hơn so với Internet tivi Sony

Tóm lại, theo đánh giá khách quan của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn, Internet tivi Sony giao diện Sony Entertainment Network hay Android tivi Sony đều có những thế mạnh riêng, đáng để bạn cân nhắc chọn mua.

Bạn nên mua Internet tivi Sony giao diện Sony Entertainment Network nếu:

– Muốn mua tivi 40 inch với đầy đủ các tính năng thông minh. Chẳng hạn như: Internet Tivi LED Sony KDL-40W700C 40 inch, Internet Tivi LED Sony  KDL-40R550C 40 inch….(Vì Android tivi Sony phiên bản nhỏ nhất là 43 inch).

– Muốn tiết kiệm phần nào chi phí. Internet tivi Sony giao diện Sony Entertainment Network có mức giá rẻ nhất hiện nay vào khoảng 10.900.000 VNĐ, trong khi đó Android tivi Sony rẻ nhất hiện nay đang được bán tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn là Smart Tivi LED Sony KDL-43W800C 43 inch có giá khoảng 14.400.000 VNĐ.

– Đường truyền mạng nhà bạn chỉ ở mức trung bình. (Vì với tivi này bạn không cần tải ứng dụng về).

Bạn nên mua Android tivi Sony nếu

– Muốn mua tivi thông minh độ phân giải 4K, tivi có tính năng 3D.

– Hay chơi game trên tivi.

– Thích hệ điều hành Android.

– Muốn trải nghiệm tất cả những tính năng hiện đại như NFC, Google Cast…và điều kiện tài chính cho phép bạn mua một chiếc Android tivi Sony.

Anroid tivi Sony có nhiều tính năng hiện đại, thông minh

Anroid tivi Sony có nhiều tính năng hiện đại, thông minh

Trên đây là những đánh giá, so sánh khách quan của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn về Internet tivi Sony giao diện Sony Entertainment Network và Smart tivi Sony hệ điều hành Android. Bạn có dự định mua sản phẩm nào thuộc 2 dòng tivi trên? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé.

Siêu thị truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan