No menu items!
HomeBlogNên mua sữa gì cho bé sơ sinh?

Nên mua sữa gì cho bé sơ sinh?

Rate this post

Ngoài sữa mẹ, sữa công thức là nguồn dinh dưỡng thay thế duy nhất nên chọn cho bé sơ sinh. Nhưng trong đó, nên mua sữa gì cho bé sơ sinh? truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn sẽ giới thiệu đến bạn đọc 1 số nhãn hiệu sữa đáng tin cậy nhé!

Nhóm sữa cho trẻ có nhu cầu đặc biệt

Sữa không có đường lactose

Nên mua sữa gì cho bé sơ sinh?

Dùng cho trẻ có ruột bị kích thích, đầy hơi, tiêu lỏng do nhạy cảm với đường lactose. Những trường hợp này còn gọi là bất dung nạp lactose.

Dựa vào nguồn đạm có trong sữa, nhóm này chia làm 2 loại:

  • Gốc động vật: Có 1 số sản phẩm như Dumex lacto-free, Similac Lactose Free, Enfalac Lactose Free…
  • Gốc thực vật như: Enfamil Prosobee, Nursoy, Similac Isomil, Frisolac Soy…

Sữa thủy phân

Sữa thủy phân

Là sữa không chứa đường lactose và protein sữa bò đã bị thủy phân nên dễ tiêu hóa.

  • Đối tượng sử dụng: Trẻ bị dị ứng sữa bò, trẻ sơ sinh bị rối loạn tiêu hóa và không dung nạp được thức ăn do tiêu chảy kéo dài, trẻ có bệnh lý mổ cắt ruột nhiều, suy dinh dưỡng dạng teo đét.
  • Nhãn hiệu tham khảo: Nutramigen, Pregestimil và Similac Alimentum.

Sữa cho trẻ bị trào ngược dạ dày thực quản

Sữa cho bé trào ngược dạ dày thực quản

Công thức có bổ sung thêm tinh bột gạo hoặc chất gôm thiên nhiên làm đặc sữa giúp giảm nôn và nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, làm tăng thể tích và độ dẻo dai của phân, ngăn ngừa táo bón và các cơn đau co thắt.

  • Sản phẩm tham khảo: Enfamil A+ LactoFree Care, Frisolac Gold Comfort…
Xem thêm:  10 động tác đơn giản giúp bạn “tạm biệt” cơn đau nhức, giúp đầu gối thêm khỏe mạnh

Sữa cho trẻ sinh non, nhẹ cân

Sữa cho trẻ sinh non, nhẹ cân

Công thức sữa đặc biệt tăng cường dinh dưỡng giúp các bé nâng cao sức đề kháng, tiêu hóa và hấp thụ tốt, tăng cân nhanh, phát triển khỏe mạnh và kịp đà tăng trưởng.

  • Tham khảo nhãn hiệu: Similac Neosure 1 IQ, Enfalac Premature Formula, Pre Nan, Pre Modilac Expert

Nhóm sữa cho trẻ sơ sinh thông thường

Trẻ sơ sinh với sức khỏe và cân nặng bình thường, muốn chọn dùng sữa công thức bổ sung hay thay thế sữa mẹ có thể tham khảo:

Các nhãn hiệu sữa ngoại

Các nhãn hiệu sữa ngoại

  • Abbott: là hãng sữa của Mỹ tại Việt Nam, có doanh số bán hàng mạnh nhất. Dòng sản phẩm Gold của Abbott là tốt nhất và có chất lượng ổn định. Tham khảo sản phẩm sữa cho bé sơ sinh của Abbott: Similac Newborn 1 IQ Plus, Abbott Grow.
  • Enfa: thương hiệu sữa của Mỹ có chất lượng tốt và ổn định nhưng giá khá cao. Tham khảo dòng sữa Enfa cho bé sơ sinh: Enfamil A+ Gentle Care, sữa enfamil 0-6 tháng tuổi,…
  • Nestle: Thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với các nhãn hiệu quốc tế và địa phương. Tham khảo sữa cho trẻ sơ sinh của Nestle: Lactogen Gold 1, Nan Optipro 1, Nan PRO Probiotics 1.

Các nhãn hiệu sữa nội

Các nhãn hiệu sữa nội

  • Dielac: nhãn sữa của Vinamilk bán rất chạy ở thị trường Việt Nam ở tất cả các độ tuổi. Tham khảo sản phẩm cho bé sơ sinh: Dielac Alpha 1, Dielac Alpha Gold 1. Vinamilk còn có dòng Optimum Gold chất lượng cao nhưng giá cũng khá cao so với Dielac; sản phẩm cho bé sơ sinh: Optimum Gold 1
  • Dutch Baby: Là sản phẩm của Cô Gái Hà Lan, thương hiệu có doanh số đứng thứ 2 sau Vinamilk với chất lượng tốt, giá bình dân. Tham khảo sản phẩm cho bé sơ sinh: Dutch Baby Mau Lớn, Dutch Baby Gold Mau Lớn. Ngoài ra Cô Gái Hà Lan có dòng sản phẩm cao cấp Friso Gold với nguyên liệu hoàn toàn nhập từ Hà Lan, sản phẩm cho bé sơ sinh: Frisolac Gold 1
  • Nutifood: đứng thứ 3 ở nhãn hiệu sữa nội, chất lượng tương đối ổn định. Tham khảo sản phẩm cho bé sơ sinh: Nuti IQ Gold 1
Xem thêm:  Có nên mua chung cư chưa hoàn thiện không: Người dân phải biết điều này kẻo mất tiền oan?

Ưu điểm nổi bật của một số sản phẩm được ưa dùng ở top đầu:

Nan Pro 1 của Nestle

Nên mua sữa gì cho bé sơ sinh?-1

Giúp bé giải quyết tốt các vấn để về tiêu hóa và đề kháng.

  • Công thức bổ sung nhiều sắt: giúp ngừa thiếu máu, tái tạo hồng cầu, vận chuyển oxy tới tế bào nhanh hơn.
  • Chứa thành phần Probiotics Bifidus BL là thành phần gần giống với sữa mẹ, loại probiotic giúp hệ đường ruột khỏe mạnh, cân bằng hệ miễn dịch, giúp bé hấp thụ tốt dinh dưỡng.

Frisolac Gold 1 của Dutch Lady

Nên mua sữa gì cho bé sơ sinh?-2

  • Công thức gồm tổ hợp Synbiotic, cùng sự kết hợp tối ưu giữa Synbiotics (Probiotics BB-12 & L.casei 431& Prebiotics GOS & FOS) giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa.
  • Các dưỡng chất Nucleotides, Cholin, Taurin, DHA, AA, SA. DHA … cần thiết cho phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, sự phát triển hoàn hảo hệ thần kinh.
  • Choline là dưỡng chất quan trọng hỗ trợ phát triển não, giúp tổng hợp acetylcholine và chất dẫn truyển thần kinh quan trọng liên quan đến trí nhớ và khả năng học hỏi sau này.

Optimum Gold 1 của Sữa Vinamilk cho trẻ sơ sinh

Nên mua sữa gì cho bé sơ sinh?-3

  • Tăng thêm 20% DHA từ tảo tinh khiết, giúp phát triển não bộ
  • Bổ sung Canxi, Vitamin D giúp xương và răng chắc khỏe
  • Đạm Whey giàu Alpha-lactalbumin, dễ tiêu hóa, cung cấp các axít amin thiết yếu cho cơ thể

Similac Newborn 1 IQ Plus

Nên mua sữa gì cho bé sơ sinh?-4

  • Hệ dưỡng chất IQ (bao gồm AA, DHA, Omega 3 & 6, Taurine, Choline và Sắt) giúp phát triển não bộ và thị giác, cung cấp các Acid amin tham gia vào cấu trúc não và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác hỗ trợ sự phát triển tốt của não bộ.
  • Chứa hàm lượng Phospholipid là dưỡng chất thiết yếu đối với chức năng tế bào não.
  • Đặc biệt được bổ sung Lutein, một chất chống oxy hóa quan trọng đối với võng mạc, giúp tăng cường sức khỏe của mắt.
  • Hệ dưỡng chất Immunify được thiết kế khoa học, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng theo 3 cơ chế thông qua Prebiotic giúp cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa, hỗn hợp Nucleotide đạt hàm lượng 72 mg/L giúp tăng cường hệ thống miễn dịch đang phát triển của trẻ, và các dưỡng chất chống oxy hóa để bảo vệ tế bào. Bạn có thể tham khảo sữa bột Similac có bán tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn nhé!
Xem thêm:  Lễ tình nhân thả hoa trên sông, hoa của cô gái chạm vào hoa chàng trai nào, đó là duyên nợ

Chọn sữa cho bé sơ sinh như đi vào ma trận sản phẩm. Không nhất thiết phải chọn sữa nội hay sữa ngoại mà chỉ cần người tiêu dùng đủ tỉnh táo để chọn đúng hàng chất lượng của thương hiệu, dùng thử và sàng lọc để chọn loại sữa thích hợp nhất giúp bé tiêu hóa và hấp thụ tốt, phát triển nhanh.

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan