HomeBlogMùng 1 có nên tắm không và những điều nên kiêng kỵ...

Mùng 1 có nên tắm không và những điều nên kiêng kỵ trong những ngày đầu năm mới

Rate this post

Phát hiện

Có rất nhiều điều cần tránh trong những ngày đầu tiên của năm mới. Vậy có nên tắm ngày 1 không? Hãy cùng GhienCongListen đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tắm mùng 1 là một trong những nghi kỵ của nhiều người trong những ngày đầu năm mới. Do đó, vào ngày này, hầu hết mọi người đều có xu hướng tránh xa những việc trọng đại để cả tháng được “thuận buồm xuôi gió”. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết mọi điều kiêng kỵ dẫn đến nhiều thắc mắc. Xin vui lòng đọc bài viết này từ GhienCongNghe Học cùng nhau Có nên tắm ngày 1 không? và những điều nên tránh trong ngày đầu năm mới.

Mục lục
Đầu tiên. Có nên tắm ngày 1 không?
hai. Tôi không nên làm gì khác vào ngày 1?

Có nên tắm ngày 1 không?

Được biết, phong tục tập quán của người Việt Nam rất phong phú, đa dạng và người ta tuân theo phong tục dựa trên tín ngưỡng và văn hóa của chính họ. Vì vậy, không ngạc nhiên khi có nhiều ý kiến ​​trái chiều xoay quanh câu hỏi có nên tắm mùng 1 hay không. Tuy nhiên, theo Thăng Long Đạo Quán, hiện có 2 quan điểm khác nhau về việc này.

Thông báo

Luồng quan điểm đầu tiên cho rằng không nên tắm rửa vào ngày rằm tháng giêng. Vì tắm vào ngày mùng 1 sẽ khiến của cải, phước lành và kiến ​​thức mà bạn tích lũy được trước đó bị cuốn trôi. Điều này dẫn đến việc họ phải bắt đầu lại từ đầu.

Xem thêm:  Câu chuyện vị giáo sư đi xuất khẩu lαo động dọn nhà vệ sinh và cái kết bất ngờ đầy ý nghĩα

Có nên tắm ngày 1 không?

Thông báo

Trái ngược với quan điểm này, nhiều người khác lại cho rằng tắm vào ngày mùng 1 âm lịch không ảnh hưởng đến tài lộc hay may mắn. Đồng thời, tắm theo khoa học chứng minh là hoạt động vô cùng cần thiết giúp cơ thể sạch sẽ, khỏe mạnh.

Mặt khác, theo khảo sát của các chuyên gia, hầu hết mọi người chọn tắm vào đầu tháng âm lịch, nhưng họ lại làm ăn phát đạt suốt cả tháng.

Thông báo

Tôi không nên làm gì khác vào ngày 1?

Ngày nay, nhiều người vẫn duy trì và làm theo những phong tục do các thế hệ trước để lại. Bởi họ tin rằng “có thiêng, có kiêng, có lành” và đó là cách con cháu tỏ lòng thành kính với tổ tiên. Theo quan niệm của người xưa, muốn cả tháng suôn sẻ thì trong ngày mùng 1 âm lịch cần kiêng những điều sau:

  • Kiêng cắt tóc: Đầu tháng mà cắt tóc sẽ khiến bạn hao tốn tiền bạc, của cải.
  • Không nên nhặt tiền rơi trên đường: tiền có thể mang lại những điều xui xẻo hoặc tiền có tang, nên nhặt ra sẽ gặp tai họa.
  • Hạn chế cho vay tiền: Đầu tháng kiếm được tiền có thể làm mưa làm gió cả tháng.
  • Không đi thăm trẻ sơ sinh: Không nên đi thăm trẻ sơ sinh vào ngày mùng 1 để tránh những điều xui xẻo cho mẹ và bé.

Mung 1 có nên tắm không?

  • Cấm chửi bậy, chửi thề: Mùng 1 nói năng thô tục sẽ bị chuốc họa vào thân.
  • Tránh làm vỡ: bát đĩa, ấm đun nước, phích nước vỡ là điềm báo của xung đột và chia tay.
  • Không soi gương: dân gian quan niệm rằng soi gương vào đêm mùng 1 sẽ gặp ma quỷ.
  • Kiêng ăn những món không may mắn: thịt chó, thịt vịt, cá mè, mực, mắm tôm… là những mảng màu đen nên tránh.
  • Kiêng kỵ lửa và nước: Lửa và nước là đại diện của may mắn và tài lộc, xuất hành đầu tháng sẽ khiến bạn hao tài tốn của.
Xem thêm:  Cách nấu canh cua đồng chay thanh đạm, ngon hết ý cho cả nhà thưởng thức

Xem thêm:

  • Việc xuất hành ngày mùng 5 Tết 2022 tốt hay xấu và có nên xuất hành hay không?
  • Bí quyết lập bàn thờ ngày Tết miền Bắc và những điều không nên làm
  • Ngày đầu tiên của năm mới 2022 là ngày nào? Không nên làm gì vào đêm giao thừa

Chính vì vậy qua bài viết trên của GhienCongNghe đã giải thích có nên tắm mùng 1 hay không, nếu thấy bài viết này hữu ích hãy like và share để GhienCongNghe tiếp tục đăng tải những bài viết chất lượng hơn nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan