No menu items!
HomeBlogMua nhà chung cư nên tránh 4 tầng này: Vừa bất tiện,...

Mua nhà chung cư nên tránh 4 tầng này: Vừa bất tiện, vừa khó chịu, giá rẻ cũng không nên tham

Rate this post

Khi mua căn hộ chung cư, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi chọn những tầng này.

Tầng trên cùng

Nhiều người nghĩ rằng tầng trên cùng có ánh sáng tốt, tầm nhìn thoáng, yên tĩnh. Tuy nhiên, các căn hộ ở tầng trên cùng thường không có tầng nào che chắn nên mùa hè sẽ nóng hơn các tầng dưới rất nhiều và mùa đông cũng bị lạnh hơn.

can-ho-chung-cu-01

Tầng trên cùng cũng dễ chịu tác động mạnh mẽ của thời tiết nên tường nhà dễ bị nứt, thấm nước mưa. Ngoài ra, trong tình huống xấu như xảy ra hỏa hoạn, mất điện khiến thang máy không hoạt động, việc thoát khỏi tòa nhà sẽ trở nên khó khăn hơn.

Tầng trệt

Tầng trệt cũng không phải lựa chọn tốt nếu bạn muốn mua căn hộ chung cư. Tầng trên cùng có ánh sáng tốt, tầm nhìn rộng, không có vật cản thì tầng dưới cùng lại bị bao quanh bởi các tòa nhà, khả năng thông gió kém, đón ánh sáng cũng kém, dễ bị ẩm thấp.

can-ho-chung-cu-02

Ngoài ra, tầng trệ cũng dễ bị muỗi bay vào nhà. Sống ở tầng này, gia đình cũng có thể hứng chịu mùi hôi từ cống thoát nước. Việc ở quá sát mặt đất cũng khiến gia đình chịu tiếng ồn nhiều hơn, tiếng ồn từ khu vực sân chung, từ ngoài đường… Trên thực tế, đa số các căn ở tầng trệt thường được dùng để kinh doanh buôn bán.

Xem thêm:  ​Nhắc nhở các con: Hãy đối mặt với 3 "nghịch cảnh" này thì con sẽ thắng

Tầng ở thắt lưng

Để một tòa nhà trông đẹp và bắt mắt hơn từ phía bên ngoài, nhiều chủ đầu tư sẽ thiết kế thêm điểm nhấn. Những ngôi nhà có tầng lồi ra ngoài một chút giống như đường viền được gọi là thắt lưng của tòa nhà. So với các tầng khác, căn hộ ở tầng thắt lưng có thể bị hạn chế về ánh sáng và trời mưa cũng dễ bị đọng nước.

can-ho-chung-cu-03

Ngoài ra, việc có phần thiết kế lồi ra có thể khiến trộm có cơ hội đột nhập vào bên trong dễ hơn. Chuyện này dù ít xảy ra nhưng cũng nên cẩn trọng.

Những tầng mang số không may mắn

Theo quan niệm phong thủy, những tầng mang số 4, 7, 13, 14, 17, 18… được cho là không mang đến sự may mắn. Những con số này có cách đọc đồng âm làm liên tưởng đến những điều không may như 4 làm liên tưởng đến chữ tử, 7 liên quan đến chữ thất, 13 là con số không may, 18 làm liên tưởng đến 18 tầng địa ngục…

Chính vì vậy, nhiều người sẽ cố tránh chọn những căn hộ nằm ở các tầng mang con số như trên.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan