No menu items!
HomeBlogMối quan hệ giữa domain và hosting là gì?

Mối quan hệ giữa domain và hosting là gì?

Rate this post

Đối với website, Hosting và Tên miền có mối quan hệ không thể tách rời. Bởi vì, nếu không có 2 hệ thống này, website của bạn sẽ không thể hoạt động.

Vì thế Mối quan hệ giữa tên miền và lưu trữ là gì? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây. Hãy bắt đầu ngay.

Ý tưởng

Trước khi đi vào tìm hiểu mối quan hệ mật thiết giữa tên miền và hosting, chúng ta hãy tìm hiểu về khái niệm của chúng.

Lãnh địa

Tên miền (Domain) là địa chỉ mang tên của website trên Internet, nó thay thế cho địa chỉ IP. Với tên miền, người dùng sẽ không còn khó nhớ dãy số IP phức tạp. Mỗi Domain có một địa chỉ duy nhất và không bao giờ trùng nhau trên Internet.

lưu trữ

lưu trữ là dịch vụ cho phép bạn đưa trang web của mình lên internet, thông qua máy chủ do nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cung cấp. Điều này cho phép mọi người truy cập trang web của bạn từ bất kỳ khu vực địa lý nào trên thế giới.

Khi người dùng thuê Hosting tức là họ thuê không gian để lưu trữ dữ liệu website trên máy chủ. Khi đó nhà cung cấp sẽ gửi tài khoản đăng nhập để người dùng đẩy dữ liệu website lên Hosting.

Xem thêm:  Thùy Tiên kể lại sự cố nguy hiểm khi đi từ thiện ở Hà Giang

khái niệm lưu trữ

Một máy chủ có thể phân chia các không gian lưu trữ khác nhau (gọi là Hosting) và được quản lý bởi các ứng dụng Control Panel (Ví dụ: cPanel, Direct Admin, Plesk…) được cài đặt trên máy chủ đó. Máy chủ của Web Hosting có thể hỗ trợ nhiều mã nguồn và ngôn ngữ lập trình khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Khi lựa chọn gói Hosting cho website, bạn cần tìm hiểu đặc tính kỹ thuật của gói Hosting đó xem có phù hợp với nhu cầu của mình hay không hoặc có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng, nhà cung cấp dịch vụ, tư vấn. Chọn gói phù hợp nhất. Tránh trường hợp chọn gói hosting không phù hợp dẫn đến website hoạt động kém hiệu quả hoặc không chạy được.

Xem thêm: Sự khác nhau giữa host và server và vai trò của chúng trong lưu trữ website

Mối quan hệ giữa hosting và tên miền

Như đã nói ở trên, Web Hosting và Domain có mối quan hệ mật thiết với nhau và không thể tách rời. Bởi vì, để một website hoạt động được thì cần phải đảm bảo có Tên miền và Hosting. Nếu thiếu một trong hai yếu tố này thì Website sẽ không hoạt động.

  • Tên miền là tên trang web của bạn, ví dụ “example.com” hoặc “mywebsite.net”. Đó là cách người dùng truy cập trang web của bạn.
  • Hosting là nơi trang web của bạn được lưu trữ và chạy trên internet. Nó là một máy chủ được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ và chứa tất cả các tệp, hình ảnh và thông tin cần thiết để trang web hoạt động.
Xem thêm:  Biển vĩ đại bởi biển thấp hơn mọi con sông, người thông minh biết cúi đầu để trưởng thành

Mối quan hệ giữa hosting và tên miền

Có nên mua Hosting và Domain cùng một nhà cung cấp?

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp băn khoăn không biết có nên mua Hosting và Domain của cùng một hãng hay không, câu trả lời là có. Việc đăng ký tại nhà cung cấp sẽ giúp việc trỏ tên miền về Hosting sẽ không mất nhiều thời gian cũng như dễ dàng cho người dùng trong việc quản lý và gia hạn.

Ngoài ra, việc mua cùng một Web Hosting và Domain tại một nhà cung cấp sẽ giúp người dùng không mất thêm chi phí khi phát sinh vấn đề giữa hai bên.

Tóm tắt mối quan hệ giữa tên miền và hosting

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn một sự hiểu biết tốt về Mối quan hệ giữa tên miền và hostingcũng như trả lời câu hỏi có nên mua domain và shared hosting của cùng một nhà cung cấp hay không.

Nếu còn thắc mắc về vấn đề gì, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này, BKHOST sẽ giải đáp giúp bạn.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan