HomeBlogMidjourney là gì? Tranh vẽ bởi AI có thật sự thay thế...

Midjourney là gì? Tranh vẽ bởi AI có thật sự thay thế họa sĩ

Rate this post

Phát hiện

Midjourney là chương trình chuyển đổi văn bản thành hình ảnh đang nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người dùng Internet.

Khi công nghệ phát triển, nhân loại ngày càng xuất hiện nhiều thứ mới lạ và hấp dẫn từ máy móc. Gần đây, bức tranh “máy” của Midjourney đang tạo ra một hiệu ứng tuyệt vời, phải không? Giữa hành trình là gì?? Ai đã tạo ra hệ thống này và nó có hại cho con người không? hãy cùng nhau khám phá GhienCongNghe về công nghệ mới thú vị này.

Mục lục
Đầu tiên. Giữa hành trình là gì?
hai. Ai đứng sau Midjourney?
3. AI Midjourney đã học vẽ như thế nào?
4. Midjourney có thể thay thế họa sĩ?
5. Cách sử dụng Midjourney để tạo bản vẽ

Giữa hành trình là gì?

Midjourney là hệ thống AI cho phép người dùng nhập ý tưởng cho hình ảnh muốn vẽ, từ đó máy tính chạy các thuật toán phức tạp và biến ý tưởng đã viết của họ thành một hình ảnh nghệ thuật độc đáo ở định dạng kỹ thuật số.

Thông báo

Nếu bạn chưa biết thuật ngữ AI là gì? Bạn có thể tham khảo thêm câu trả lời của GhienCong về công nghệ AI là gì đã được chia sẻ rõ ràng về công nghệ tương lai này!

Giữa hành trình là gì?

Một tác phẩm được tạo bởi AI Midjourney.

Trên trang web chính thức của Midjourney, bạn có thể xem mô tả về những người tạo ra nó, tạm dịch như sau:

Xem thêm:  Sơn Tùng "dở khóc dở cười" vì bị fan hâm mộ xin quần khi đang biểu diễn trên sân khấu

Thông báo

“Midjourney là một kho báu mới, tự do sẽ khám phá những khía cạnh hấp dẫn trong suy nghĩ của chính nó và đạt đến một cấp độ sáng tạo hoàn toàn mới của con người.”

Một hệ thống khác tương tự Midjourney cũng được giới thiệu là Dall-E. Vậy sự khác biệt giữa Dall-E và Midjourney là gì?

Thông báo

Dall-E “tô vẽ” những bức tranh theo hướng hiện thực, trong khi Midjourney sẽ tạo ra những bức tranh theo hướng nghệ thuật hơn. Điều này có nghĩa là Midjourney sẽ giúp “lãng mạn hóa” những suy nghĩ trong đầu bạn theo hướng nghệ thuật.

Sự khác biệt giữa DALL-E và MidJourney

Ai đứng sau Midjourney?

Trong phần giới thiệu, Midjourney cho biết họ có tổng cộng 11 nhân viên chính thức, làm việc cùng nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực AI và hội họa.

CEO của Midjourney là David Holz, cựu đồng sáng lập Leap Motion, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Chuyến bay Vũ trụ của NASA.

Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về những người tham gia phát triển dự án Midjourney tại link sau:

Ai đứng sau Midjourney?

AI Midjourney đã học vẽ như thế nào?

AI được tạo thành từ các dòng mã toán học phức tạp do con người tạo ra. Vì vậy, Midjourney không thể tự nhiên có những khả năng phi thường, chẳng hạn như biến suy nghĩ của con người thành những bức tranh nghệ thuật.

AI Midjourney đã học vẽ như thế nào?

Trước khi được đưa vào sử dụng, AI của Midjourney phải được cung cấp một kho dữ liệu hình ảnh khổng lồ từ Internet, kèm theo một bản mô tả liên quan.

Xem thêm:  Câu chuyện y học đáng ngẫm: Vị thiếu gia trẻ tuổi ngồi xe lăn vượt qua bi kịch cuộc đời nhờ bí mật này

Sau đó, thông qua Deep Learning, AI có khả năng phát hiện ra mối liên hệ giữa sự vật, hiện tượng đó với một hoặc nhiều sự vật, hiện tượng khác.

Ví dụ, với từ “banana”, những thứ liên quan đến chuối có thể là “màu vàng” hoặc “con khỉ”, v.v.

AI Midjourney đã học vẽ như thế nào?

Dựa trên những mô tả mà người dùng đã nhập trước đó, AI của chúng tôi sẽ cố gắng chỉnh sửa những dữ liệu trên cho hợp lý nhất có thể để tạo ra một tác phẩm hoàn chỉnh.

Dữ liệu này sẽ được trích xuất từ ​​​​các pixel nhỏ nhất và lặp lại cho đến khi hoàn thành công việc. Vì biến thể này là hoàn toàn ngẫu nhiên nên kết quả sẽ không giống nhau cho mỗi lần chạy.

Midjourney có thể thay thế họa sĩ?

Nhìn chung, ưu điểm của Midjourney so với tranh của các họa sĩ thực thụ nằm ở sự độc đáo và khác biệt. Tức là cùng một chủ đề, cùng một ý tưởng nhưng những bức ảnh này sẽ không giống nhau.

Tuy nhiên, những bức tranh do AI Midjourney tạo ra chưa hoàn thiện và có độ chính xác cao. Vì những gì AI được “học” có thể không hoàn toàn trung thành với suy nghĩ và mong muốn của người dùng.

Ngoài ra, nó cũng phải hoạt động dựa trên sự sáng tạo của con người nên rõ ràng nó không thể thay thế hoàn toàn con người.

Trong những năm gần đây, ảnh định dạng NFT đã trở nên rất phổ biến. Dành cho những ai chưa biết NFT là gì, NFT là một sản phẩm kỹ thuật số thể hiện các đối tượng ngoài đời thực như tranh, ảnh, video, v.v., và “độc nhất vô nhị”.

Xem thêm:  May áo quần nhận diện cho công chức, nguồn lực ở đâu bây giờ?

Điều này khiến nhiều nghệ sĩ tự hỏi tương lai nghề nghiệp của họ sẽ ra sao. Vì giờ đây, việc tạo hình ảnh khung cảnh trong game trước đây mất cả tiếng đồng hồ nay chỉ mất vài phút nhờ AI.

Midjourney có thể thay thế họa sĩ?

Nhiều người có suy nghĩ rất tích cực về nghệ thuật do AI tạo ra trong tương lai.

Tuy nhiên, đây là câu chuyện của tương lai. Ở thời điểm hiện tại, khi các sản phẩm của Midjourney chưa hoàn thiện và có độ chính xác cao. Các tác phẩm của hiện tại vẫn chủ yếu dựa trên ý tưởng của con người.

Suy cho cùng, đây vẫn là công nghệ do con người tạo ra và phục vụ con người.

Cách sử dụng Midjourney để tạo bản vẽ

Để có thể sử dụng Midjourney để vẽ trong bản beta, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào link đăng ký dùng thử Midjourney. Đăng nhập vào tài khoản Discord của bạn (nếu có) hoặc tạo tài khoản Discord mới và nhấn Chấp nhận lời mời từ Giữa hành trình.

Cách sử dụng Midjourney để tạo bản vẽ

bước 2: Đọc phần hướng dẫn được ghim trên Midjourney’s Discord và dùng thử.

Cách sử dụng Midjourney để tạo bản vẽ

Thử nghiệm beta được giới hạn ở 25 yêu cầu vẽ, vì vậy nếu bạn cần nhiều hơn, hãy đăng ký thuê bao Midjourney.

bài đăng này từ GhienCongNghe đã giúp câu hỏi Giữa hành trình là gì? Thật dễ dàng phải không các bạn. Đây chắc chắn là một bước tiến mới trong sự phát triển công nghệ của con người hiện đại.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan