No menu items!
HomeBlogMicrosoft Edge WebView2 Runtime là gì và lý do gây ra lỗi...

Microsoft Edge WebView2 Runtime là gì và lý do gây ra lỗi CPU chạy hết 100% công suất

Rate this post

Phát hiện

Bạn không biết Microsoft Edge WebView2 Runtime trên hệ thống máy tính Windows là gì? Và tại sao nó thường gây ra các vấn đề về hiệu suất máy tính? Hãy cùng nhau tìm hiểu.

Máy tính Windows của bạn bị đơ, chạy chậm và bạn mở Task Manager lên thì thấy một chương trình ngốn hiệu suất máy tính có tên là Microsoft Edge WebView2 Runtime và thắc mắc không biết đó là gì và tại sao lại gây ra tình trạng này.

Trong bài báo này, GhienCongNghe sẽ giúp bạn khám phá Thời gian chạy Microsoft Edge WebView2 là gìnó hoạt động như thế nào và tại sao nó lại quan trọng đối với người dùng máy tính Windows.

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. Thời gian chạy Microsoft Edge WebView2 là gì?
hai. Cách thức hoạt động của Microsoft Edge WebView2
3. Có nhất thiết phải sử dụng Microsoft Edge webview 2 Runtime không?
4. Làm gì với Microsoft Edge WebView2 khi nó gây quá tải CPU

Thời gian chạy Microsoft Edge WebView2 là gì?

Microsoft Edge WebView2 Runtime là một thành phần Windows được cài đặt sẵn cho phép các ứng dụng web kết hợp kết xuất, hiển thị và tương tác với nội dung web (được tạo bởi các phần tử HTML, CSS và JavaScript) trong ứng dụng mà không cần khởi chạy trình duyệt web trên máy tính của bạn.

Bạn có thể nhận thấy rằng Microsoft sử dụng Microsoft Edge WebView2 để cung cấp cho người dùng các tính năng Outlook giống hệt nhau trên tất cả các nền tảng. Vì vậy, cho dù bạn đang sử dụng các ứng dụng Office trên máy tính để bàn hay các dịch vụ web của Microsoft 365, chúng sẽ nhất quán ở mọi nơi.

Xem thêm:  Cổ nhân nói: “Nắm vững 4 định luật này thì sẽ đến được đỉnh cao của cuộc đời”

Thông báo

Microsoft Edge WebView2 Rumtime là gì?

Cách thức hoạt động của Microsoft Edge WebView2

Microsoft Edge WebView2 Runtime hoạt động bằng cách cung cấp một phiên bản đơn giản hóa của trình duyệt Edge Chromium có thể được tích hợp vào các ứng dụng khác. Điều này cho phép các nhà phát triển sử dụng công nghệ web để tạo trải nghiệm tương tác, phong phú trong các ứng dụng gốc trên máy tính để bàn của họ.

Thông báo

Khi một ứng dụng sử dụng Microsoft Edge WebView2 Runtime, nó sẽ tương tác với thời gian chạy để hiển thị nội dung web trong ứng dụng. Thời gian chạy xử lý tất cả các công việc nặng nhọc như kết xuất nội dung và quản lý các yêu cầu mạng.

Điều đáng chú ý là mặc dù sử dụng cùng tên “Microsoft Edge”, WebView2 và trình duyệt Microsoft Edge (dựa trên Chromium) được cài đặt và chạy hoàn toàn riêng biệt trên Windows. Mặc dù chúng chia sẻ cùng một công cụ kết xuất HTML, CSS và JavaScript giống nhau không được sử dụng cùng nhau.

Có thể cài đặt Microsoft Edge WebView2 Runtime trên Windows 10, Windows 11, Windows Server 2016, Windows Server 2019, Windows Server 2022, cũng như Windows 7 và 8 (với một số hạn chế nhất định).

Nó cũng hỗ trợ các môi trường lập trình cho các lập trình viên khác nhau, chẳng hạn như: Win32 C/C++, .NET Framework, .NET Core, .NET 5, .NET 6, WinUI 2.0 và WinUI 3.0.

Cách thức hoạt động của Microsoft Edge webview2

Có nhất thiết phải sử dụng Microsoft Edge webview 2 Runtime không?

Microsoft Edge WebView2 Runtime ra đời với mục đích phát triển các ứng dụng lai sử dụng công nghệ web trên máy tính để bàn. Tất nhiên, nó không phải là giải pháp phát triển ứng dụng lai duy nhất, có lẽ bạn sẽ quen thuộc hơn với Electron vì nó phổ biến hơn.

Xem thêm:  Một tài xế taxi 39 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng, và một sự thật ngỡ ngàng!

Thời gian chạy Microsoft Edge WebView 2 được cài đặt tự động bởi các ứng dụng cần nó, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc định cấu hình hoặc cài đặt bất kỳ thứ gì trên máy tính của mình để sử dụng Microsoft Edge WebView2. Đồng thời, điều đó cũng có nghĩa là việc xóa Microsoft Edge WebView2 không còn hiệu quả và khả thi vì các ứng dụng cần nó sẽ tự động cài đặt lại Microsoft Edge WebView2 Runtime.

Ngoài ra, Microsoft Edge WebView2 Runtime luôn chạy trong nền hệ thống, có nghĩa là nó sẽ luôn nhận được các bản cập nhật tự động để luôn ở trên nền tảng mới nhất và an toàn nhất. Điều này đảm bảo rằng người dùng luôn có quyền truy cập vào các tính năng và bản cập nhật bảo mật mới nhất.

Vậy thực sự, Microsoft Edge WebView2 Runtime có cần thiết không, câu hỏi cũng rất khó trả lời.

Nó không phải là một quá trình thiết yếu và có thể bị vô hiệu hóa mà không làm gián đoạn hệ điều hành hoặc gây ra lỗi màn hình xanh.

Nhưng còn những ứng dụng sử dụng thời gian chạy thì sao? May mắn thay, một số ứng dụng của bên thứ ba sử dụng Microsoft Edge WebView2. Hầu hết chỉ sử dụng thư viện gốc hoặc thứ gì đó như Electron cho các tính năng web lai.

Ứng dụng cần Microsoft Edge WebView2 nhất không gì khác chính là bộ công cụ Microsoft Office 365. Mặc dù vậy, chỉ các tính năng dựa trên web được công cụ WebView2 tiếp xúc và hầu hết các ứng dụng Office sẽ vẫn hoạt động tốt nếu không có nó.

Xem thêm:  Sau khi nằm viện, cụ ông U70 liền bán ngay căn nhà 9 tỷ đồng định tặng con trai để an hưởng tuổi già

Tôi có cần sử dụng Microsoft edge webview 2 Runtime không?

Làm gì với Microsoft Edge WebView2 khi nó gây quá tải CPU

Trái ngược với nhận thức ban đầu rằng Microsoft Edge WebView2 Runtime gây ra các vấn đề về hiệu suất và mức tiêu thụ tài nguyên cao. Về nguyên tắc, nó không khởi chạy toàn bộ trình duyệt Microsoft Edge, nó chỉ chạy công cụ kết xuất của nó, do đó, bất kỳ sự cố sử dụng CPU nào gây ra 100% thực thi có thể không phải là kết quả của .

Trước tiên, hãy biết rằng thời gian chạy WebView2 không phải là vi-rút mà là một thành phần thiết yếu khi bạn sử dụng các bộ công cụ và ứng dụng Microsoft Office do Microsoft phát hành chạy trên Windows 10 và 11.

Công cụ Microsoft Edge WebView2 được thiết kế để hiển thị các phần tử HTML, CSS và JavaScript mà không chiếm nhiều tài nguyên hệ thống. Thông thường, các tiến trình để chạy WebView2 sẽ không chiếm quá 100MB tài nguyên RAM và chỉ chiếm một phần rất nhỏ hiệu năng của CPU.

Nếu bạn thấy sự cố 100% CPU do Microsoft Edge WebView2 gây ra trên máy tính của mình, vui lòng báo cáo sự cố với Microsoft và khởi động lại máy tính của bạn. Bạn cũng có thể thử chấm dứt quá trình gây lỗi từ Trình quản lý tác vụ.

Phải làm gì với Microsoft Edge webview2 khi nó gây quá tải CPU

Nói tóm lại, Microsoft Edge WebView2 Runtime là một công cụ mạnh mẽ cho phép các nhà phát triển tạo trải nghiệm tương tác, phong phú trong các ứng dụng của họ bằng công nghệ web. Và để đóng cái này, bạn không cần gỡ cài đặt Microsoft Edge WebView2 Runtime

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu Thời gian chạy Microsoft Edge WebView2 là gì Và tại sao điều này lại quan trọng. Nếu bạn muốn biết thêm về một số vấn đề khác liên quan đến Windows, hãy truy cập GhienCongNghe tìm hiểu thêm.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan