HomeBlogMicrosoft Edge WebView2 runtime là gì và cách khắc phục sự cố

Microsoft Edge WebView2 runtime là gì và cách khắc phục sự cố

Rate this post

Microsoft Edge WebView2 runtime là gì Nếu bạn đang cố gắng tìm hiểu về nó khi CPU chạy hết 100% công suất, thì bài đăng này của rất đáng để đọc. Nó giới thiệu chi tiết thông tin liên quan đến WebView2 và giúp bạn khắc phục các sự cố CPU/RAM cao của WebView2.

Tổng quan về Microsoft Edge WebView2 runtime

Ở đây chúng tôi tóm tắt một số câu hỏi thường gặp liên quan đến chương trình Microsoft Edge WebView 2. Hãy bắt đầu khám phá câu trả lời.

Microsoft Edge WebView2 runtime là gì

Microsoft Edge WebView2 runtime là gì? WebView2 cung cấp nền tảng web cơ bản và quyền kiểm soát của nhà phát triển để nhúng nội dung web. Nó cho phép các nhà phát triển nhúng các công nghệ web như HTML, CSS và JavaScript vào các ứng dụng gốc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Hướng dẫn cách Stalk Facebook người khác không bị phát hiện 2023 ✅ – Meey Page news

Chương trình WebView2 tận dụng tối đa Microsoft Edge làm công cụ kết xuất để hiển thị nội dung web trong các ứng dụng gốc. Với công cụ này, bạn có thể kết hợp mã web vào các phần khác nhau của ứng dụng gốc hoặc thiết kế toàn bộ ứng dụng gốc của mình trong một phiên bản WebView2 duy nhất.

Xem thêm:  Phái nữ chú ý ăn mặc khi đi Lễ đầu năm nếu không phúc đâu chẳng thấy lại còn rước họa

Ngoài ra, WebView 2 hỗ trợ hàng ngàn ứng dụng bao gồm các ứng dụng Microsoft Office. Ngoài ra, Microsoft sử dụng WebView2 để cung cấp cho người dùng các dung lượng Outlook nhất quán trên tất cả các nền tảng được hỗ trợ. Vì vậy, người dùng có thể tận hưởng trải nghiệm giống nhau cho dù họ sử dụng các ứng dụng Office trên máy tính để bàn hay trực tuyến.

Microsoft Edge WebView2 runtime có phải là vi-rút không

Microsoft Edge WebView2 Runtime có phải là virus không? WebView2 là một chương trình hợp pháp mà bạn có thể cài đặt an toàn trên PC của mình. Tệp MSEdgeWebView2.exe thường nằm trong đường dẫn C:\ProgramFiles(x86)\Microsoft\EdgeWebView\Application . Nếu tệp này nằm ngoài thư mục, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện quét vi-rút để kiểm tra xem đó có phải là vi-rút không.

Tôi có thể xóa Microsoft Edge WebView2 runtime không

Xóa Microsoft Edge WebView2 Runtime có an toàn không? Tất nhiên, bạn không nên gỡ cài đặt WebView2 trừ khi có sự cố nghiêm trọng do thành phần này gây ra. Điều này là do thành phần này được yêu cầu bởi nhiều ứng dụng và phần bổ trợ Office như bản xem trước PDF của File Explorer, Trình phát đa phương tiện mới, ứng dụng Ảnh, v.v. Nếu bạn gỡ cài đặt nó, các ứng dụng này sẽ không thể hoạt động bình thường.

Ngoài ra, Microsoft Edge WebView 2 được cài đặt sẵn như một phần của hệ điều hành kể từ Windows 11. Đối với Windows 10, các nhà phát triển nên xây dựng ứng dụng của họ với thời gian chạy WebView2.

Xem thêm:  Bậc thầy đối nhân xử thế: Biết cách “im lặng” đúng lúc, biết “giả ngốc” đúng lúc và luôn luôn tỉnh táo

Cách khắc phục sự cố Microsoft Edge WebView2 runtime trên Windows 10/11

Microsoft Edge WebView 2 Runtime cung cấp cho người dùng sự tiện lợi tuyệt vời, nhưng nó cũng gây ra một số vấn đề như MSEdgeWebView2.exe sử dụng CPU/RAM/đĩa cao. Sau khi phân tích các báo cáo rộng rãi của người dùng, chúng tôi khám phá một số giải pháp lệnh cho các vấn đề.

# 1. Vô hiệu hóa WebView2 khỏi Trình quản lý tác vụ

Giải pháp đầu tiên và đơn giản nhất là tắt tiến trình MSEdgeWebView2.exe trong Trình quản lý tác vụ. Nó có thể tạm thời giải phóng một số dung lượng CPU/RAM/ổ đĩa. Đây là cách:

Bước 1. Nhấn đồng thời các phím Ctrl + Shift + Esc để mở Trình quản lý tác vụ .

Bước 2. Điều hướng đến tab Chi tiết , sau đó bấm chuột phải vào quy trình MSEdgeWebView2.exe và chọn Kết thúc tác vụ .

# 2. Gỡ cài đặt Microsoft Edge WebView2 runtime ở Chế độ Im lặng

Việc kết thúc quá trình MSEdgeWebView2.exe chỉ khắc phục tạm thời sự cố sử dụng CPU/RAM/ổ đĩa cao. Nếu sự cố liên tục xảy ra và ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống, bạn có thể cân nhắc gỡ bỏ chương trình. Vì WebView2 được cài đặt sẵn trên Windows 11/10 nên bạn cần gỡ cài đặt nó ở Chế độ im lặng.

Bước 1. Nhập cmd vào hộp tìm kiếm, sau đó nhấp chuột phải vào Dấu nhắc Lệnh và chọn Chạy với tư cách quản trị viên . Sau đó bấm vào Có để xác nhận nó.

Xem thêm:  Thà im lặng còn hơn nói nhiều

Bước 2. Trong cửa sổ Dấu nhắc Lệnh nâng cao, nhập lệnh sau và nhấn Enter để xác định đường dẫn cài đặt WebView2. Ở đây đảm bảo thay thế nó bằng đường dẫn thực tế của bạn.

cd C:\Program Files (x86)\Microsoft\EdgeWebView\Application\107.0.1418.42\Installer

Bước 3. Nhập lệnh sau và nhấn Enter để gỡ cài đặt chương trình ở Chế độ im lặng.

setup.exe –uninstall –msedgewebview –system-level –verbose-logging –force-uninstall

Bước 4. Nếu bạn muốn tải xuống/cài đặt lại WebView2 Runtime trên Windows 10/11 vào một ngày nào đó, bạn có thể truy cập trang tải xuống Microsoft Edge WebView2 Runtime chính thức và nhấp vào x64/x86/ARM64 theo nhu cầu của bạn. Tại đây, đảm bảo lưu tệp thực thi trong thư mục Tải xuống .

Bước 5. Mở lại cửa sổ Dấu nhắc Lệnh nâng cao, nhập các lệnh sau theo thứ tự và nhấn Enter sau mỗi lệnh để cài đặt lại WebView2. Bạn cần thay thế MicrosoftEdgeWebView2RuntimeInstallerX64.exe bằng phiên bản bạn đã tải xuống.

  • Tải xuống cd
  • MicrosoftEdgeWebView2RuntimeInstallerX64.exe/im lặng/cài đặt

# 3. Sử dụng Trình hướng dẫn phân vùng MiniTool để khắc phục sự cố sử dụng đĩa cao

Nếu sự cố sử dụng đĩa cao MSEdgeWebView2.exe vẫn tiếp diễn, bạn có thể cân nhắc sử dụng công cụ dọn đĩa chuyên nghiệp để giải phóng dung lượng đĩa . MiniTool Partition Wizard là một công cụ có thể cho bạn biết những gì đang chiếm dụng PC của bạn và xóa vĩnh viễn các tệp không cần thiết.

Ngoài ra, nó có thể giúp bạn nâng cấp lên ổ cứng lớn hơn mà không cần cài đặt lại HĐH , mở rộng/di chuyển/thay đổi kích thước phân vùng, khôi phục dữ liệu bị mất, sao lưu phân vùng, v.v. Tại đây, bạn có thể sử dụng nó để khắc phục sự cố sử dụng đĩa cao.

 

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan