No menu items!
HomeBlogMicrosoft Edge là gì? Điểm nổi bật của Edge khiến nó trở...

Microsoft Edge là gì? Điểm nổi bật của Edge khiến nó trở thành đối trọng của Chrome

Rate this post

Phát hiện

Microsoft Edge đang dần trở nên phổ biến và nhờ sự hỗ trợ của Windows 11 liệu nó có thể thay thế trình duyệt Chrome?

Thời của Internet Explorer bị mod Meme với chức năng duy nhất là dùng để tải Google Chrome đã qua khi Microsoft vừa tuyên bố khai tử IE vào ngày 14/2 vừa qua. Hiện tại, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào cái tên mới Microsoft Edge dựa trên Chromium, tương tự như Google Chrome.

sau đó trình duyệt Microsoft Edge là gì?? Nó có những tính năng gì nổi bật? Bài viết sau đây của GhienCongNghe sẽ chia sẻ mọi thứ bạn cần biết về trình duyệt mới này.

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. Microsoft Edge là gì?
1.1. Sự khác biệt giữa Microsoft Edge cũ và Microsoft Edge mới là gì?
hai. Tính năng nổi bật của Microsoft Edge là gì?
3. Sự khác biệt giữa Chrome và Microsoft Edge là gì?
4. Cách tải xuống Microsoft Edge
4.1. Trên Windows
4.2. cạnh điện thoại
4.3. Edge cho máy tính Mac

Microsoft Edge là gì?

Microsoft Edge là trình duyệt mới nhất của công ty và đã thay thế Internet Explorer trong các phiên bản Windows mới. Phiên bản hiện tại của Edge được xây dựng trên mã nguồn mở Chromium của Google, cùng với việc sử dụng công cụ trình duyệt Blink và công nghệ WebAssugging V8.

Edge được cài đặt sẵn và là trình duyệt mặc định trên Windows 10 và Windows 11. Bạn cũng có thể tải xuống trình duyệt này trên Android, iOS, Linux, macOS và các phiên bản Windows cũ hơn.

Thông báo

Microsoft Edge là gì?

Nói về lịch sử phát triển của Edge, trình duyệt này được phát hành lần đầu tiên vào năm 2015 với tên mã Project Spartan và đã trải qua nhiều thay đổi, trong đó đáng kể nhất là việc chuyển sang mã nguồn mở Chromium vào năm 2020.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách sử dụng kem che khuyết điểm dạng thỏi

Thông báo

Theo StatsCounter, Microsoft Edge là trình duyệt máy tính để bàn được sử dụng nhiều thứ hai trên toàn cầu, với thị phần khoảng 11%, sau Google Chrome.

Sự khác biệt giữa Microsoft Edge cũ và Microsoft Edge mới là gì?

Sự khác biệt giữa Microsoft Edge cũ và Microsoft Edge mới là gì?

Phiên bản đầu tiên của Edge, được gọi là Edge Legacy, được xây dựng trên một công cụ trình duyệt độc quyền, EdgeHTML. Vào năm 2018, Microsoft đã công bố kế hoạch thay thế phiên bản Edge này bằng một phiên bản dựa trên Edge khác được xây dựng dựa trên mã nguồn mở Chromium và công cụ trình duyệt Blink để cung cấp các tính năng hiệu suất và bảo mật tốt.

Sau khi nhận thấy hiệu quả mà Edge Chromium mang lại, Microsoft đã ngừng dự án Edge Legacy vào năm 2021 và đặt Edge dựa trên Chromium làm trình duyệt mặc định trong Windows 11.

Với tốc độ, hiệu suất, khả năng tương thích tốt nhất dành cho các trang web và tiện ích mở rộng cũng như các tính năng bảo mật và quyền riêng tư tích hợp sẵn, đây là trình duyệt Windows tích hợp sẵn tốt nhất để sử dụng.

Tính năng nổi bật của Microsoft Edge là gì?

Microsoft Edge có giao diện gọn gàng hơn nhiều so với Internet Explorer và có cùng địa chỉ và thanh tìm kiếm được kết hợp như hầu hết các trình duyệt hiện đại. Tất cả các tiện ích bạn sử dụng trong trình duyệt thông thường đều có trong Edge: dấu trang, danh sách đọc, lịch sử duyệt web và nội dung tải xuống đều được giấu trong thanh bên.

Microsoft Edge là gì?

Edge cũng hỗ trợ các tiện ích mở rộng. Các tính năng khác bao gồm chế độ InPrivate, chặn trình theo dõi trực tuyến, chủ đề màu, trình xem PDF tích hợp, chế độ duyệt web thân thiện với trẻ em và Microsoft Defender SmartScreen để bảo vệ bạn khỏi hành vi lừa đảo và phần mềm độc hại. Tất cả dấu trang cá nhân, mật khẩu, v.v. được đồng bộ hóa với tài khoản Microsoft của bạn.

Xem thêm:  5 biểu hiện trên sắc mặt báo hiệu cơ thể đang có vấn đề liên quan đến ngũ tạng

” Xem thêm: Làm thế nào để Xóa tài khoản Microsoft trên Win 10?

Sự khác biệt giữa Chrome và Microsoft Edge là gì?

Sự khác biệt giữa Chrome và Microsoft Edge là gì?

Bạn có thể tìm kiếm sự khác biệt, nhưng Microsoft Edge và Chrome là những trình duyệt có nhiều điểm tương đồng hơn là khác biệt.

Trong nhiều trường hợp, việc lựa chọn sử dụng cái này hay cái kia phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

Google Chrome là một trình duyệt web độc quyền được phát triển bởi Google. Chrome có nhiều tính năng hơn các trình duyệt dựa trên Chromium khác. Chrome cũng đáng chú ý với kho tiện ích mở rộng trình duyệt khổng lồ. Nhưng tin vui cho các trình duyệt dựa trên Chromium, bao gồm cả Edge, là chúng có thể dễ dàng sử dụng các tiện ích mở rộng của Chrome với khả năng tương thích gần như hoàn hảo.

Giao diện người dùng thường là điều đầu tiên bạn chú ý khi sử dụng trình duyệt. Ngoài ra, cả hai trình duyệt (không ngạc nhiên) về ngoại hình. Một điểm khác biệt ngay lập tức mà bạn sẽ nhận thấy là Edge cung cấp cho bạn tùy chọn để quản lý các tab theo chiều dọc. Cả hai trình duyệt đều cho phép tùy chọn nhóm nhiều tab thành nhóm.

Ngoài ra, Edge có một chức năng cho phép bạn nhóm các ý tưởng thành một “Bộ sưu tập”. Hãy nghĩ về nó như một phương tiện vui vẻ giữa một dấu đầu dòng và một danh sách. Nói cách khác, chức năng này được thiết kế để người dùng nhóm các tab theo chủ đề cho các mục đích cụ thể, chẳng hạn như danh sách việc cần làm trong kỳ nghỉ hoặc danh sách mua sắm.

Một điểm khác biệt nữa là khả năng đồng bộ hóa và sao lưu, Chrome cho phép bạn quản lý nhiều người dùng bằng tài khoản Google rất dễ dàng, trong khi Edge hướng người dùng sử dụng tài khoản Microsoft để bạn có thể sao lưu và đồng bộ hóa cài đặt, mật khẩu, lịch sử, v.v. nhiều người dùng khá khó khăn.

Xem thêm:  Chàng trai nghèo ở rể bị vợ lột sạch đồ, được cô gái làng bên xé vải đóng khố cho đi thi, nào ngờ đỗ tiến sĩ nước Việt

Cuối cùng là về hiệu năng và khả năng ngốn tài nguyên RAM. Đây là điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa Chrome và Edge.

Sự khác biệt giữa Chrome và Microsoft Edge là gì?

Không có gì ngạc nhiên khi Google Chrome được biết là tiêu tốn rất nhiều tài nguyên hệ thống, đặc biệt là RAM. Các diễn đàn có rất nhiều câu hỏi về cách tối ưu hóa việc sử dụng RAM của Chrome.

Nhưng ở chiều ngược lại, Edge lại chứng tỏ mình là một trình duyệt tiết kiệm bộ nhớ với các tính năng tiết kiệm pin như tab ngủ khi không sử dụng trong một thời gian. Người dùng có thể nhận thấy ít hao pin hơn khi sử dụng Edge so với Chrome.

Cách tải xuống Microsoft Edge

Trên Windows

Khi bạn biết Microsoft Edge là gì, bạn đã muốn dùng thử rồi phải không? Việc tải xuống rất đơn giản, chỉ cần làm theo các bước sau:

  1. Trên trình duyệt bất kỳ, truy cập vào đường dẫn:
  2. Chọn “Tải xuống cho Windows 10”
  3. Và chỉ cần đợi quá trình tải xuống hoàn tất, mở nó lên và bạn có thể sử dụng Microsoft Edge.

Microsoft Edge là gì?

cạnh điện thoại

Truy cập Apps Store nếu bạn có iPhone và Play Store nếu bạn có điện thoại Android, tìm kiếm tên Microsoft Edge và tải xuống điện thoại của bạn và sẽ dễ dàng sử dụng.

Edge cho máy tính Mac

Vui lòng truy cập liên kết này:

Sau đó chọn tùy chọn “Tải xuống phiên bản macOS”, sau khi tải xuống, chỉ cần cài đặt và sử dụng Microsoft Edge thoải mái.

Microsoft Edge là gì?

Thông qua những chia sẻ của GhienCongList về Microsoft Edge là gì, bạn sẽ có cái nhìn mới nhất về một trình duyệt được làm mới hoàn toàn bởi Microsoft. Nhanh hơn, hỗ trợ nhiều tiện ích hơn, tương thích tốt hơn với các website hiện tại. Hãy thử dùng thử phiên bản trình duyệt dựa trên Chromium của Google để xem Microsoft đã thay đổi những gì cho nó.

Bài viết đã trình bày toàn bộ thông tin về Microsoft Edge là gì và cách tải trình duyệt này. Nếu bài viết hữu ích với bạn hãy like và share để GhienCongListen có động lực thực hiện nhiều bài viết hơn trong tương lai nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan