No menu items!
HomeBlogMetaverse là gì? Liệu có một tương lai hứa hẹn nào cho...

Metaverse là gì? Liệu có một tương lai hứa hẹn nào cho Metaverse?

Rate this post

Phát hiện

Metaverse hay tên thuần Việt là vũ trụ số là nơi hội tụ của thế giới vật chất, thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Hãy cùng GhienCongListen cập nhật kiến ​​thức Metaverse là gì và những thông tin liên quan đến Metaverse trong bài viết dưới đây.

Có lẽ thời gian gần đây, sự xuất hiện của thuật ngữ Metaverse đã khiến nhiều người thắc mắc, rốt cuộc Metaverse là gì?? Nó có tác động gì đối với tương lai của Internet toàn cầu? trong bài này GhienCongNghe sẽ cùng bạn tìm hiểu tất cả về Metaverse.

Mục lục
Đầu tiên. Metaverse là gì?
hai. Thuật ngữ Metaverse đến từ đâu?
3. Ý tưởng Metaverse có thành hiện thực không?
4. Tại sao Metaverse là giai đoạn tiếp theo của Internet
5. Ai đang tham gia Metaverse
6. Ứng dụng của Metaverse là gì?
7. Tương lai của Metaverse trong thời đại Internet tiếp theo?

Metaverse là gì?

Câu hỏi đầu tiên là Metaverse là gì? Metaverse (vũ trụ ảo/vũ trụ số) là nơi hội tụ của thế giới vật chất, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR). Với Metaverse, mọi người có thể đi chơi với bạn bè, làm việc, tham quan các địa điểm, mua hàng hóa và dịch vụ cũng như tham dự các sự kiện.

Thông báo

Rốt cuộc, vai trò và chức năng của Metaverse là gì mà khiến các hãng công nghệ đổ xô đầu tư? Metaverse có thể biến đổi các thế giới trực tuyến khác nhau thành một thực thể liên tục, duy nhất. Metaverse thậm chí còn được mệnh danh là sự phát triển tiếp theo của Internet.

Xem thêm:  5 dấu hiệu cho thấy cuộc sống của bạn đang tốt lên

Metaverse là gì?

Thông báo

Thuật ngữ Metaverse đến từ đâu?

Khi biết câu trả lời cho câu hỏi Metaverse là gì, bạn có thể tò mò về nguồn gốc của thuật ngữ Metaverse. Theo ghi chép, thuật ngữ Metaverse lần đầu tiên được đặt ra bởi nhà văn Neal Stephenson trong tiểu thuyết viễn tưởng Snow Crash năm 1992.

  • mục tiêu: Beyond hay còn có nghĩa là vượt ra ngoài.
  • Thơ: Trong Universe có nghĩa là vũ trụ.

Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi Metaverse là gì theo cách hiểu của người viết thì Metaverse có nghĩa là “vượt ra ngoài vũ trụ hiện hữu”.

Thông báo

Metaverse là gì?

Thuật ngữ này trở nên phổ biến khi Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đề cập đến việc biến nền tảng mạng xã hội của công ty, Facebook, thành một vũ trụ ảo riêng biệt.

Các công ty công nghệ sử dụng thuật ngữ này để mô tả một thế giới ảo được tạo ra từ Internet và hỗ trợ các công cụ thực tế ảo (Virtual Reality) hoặc thực tế tăng cường (Augmented Reality).

Ý tưởng Metaverse có thành hiện thực không?

Có thể thấy rằng ngày nay ngành công nghiệp Metaverse được phục vụ bởi nhiều công ty công nghệ bao gồm phần cứng, phần mềm, chuỗi khối, trò chơi, v.v.

Ngoài việc giải quyết nhu cầu thực tế, nó cũng nên thu hút sự chú ý của các ông lớn. Chỉ những tổ chức có nguồn lực dồi dào mới có thể nhận ra tầm nhìn khổng lồ như vậy.

Cái tên đầu tiên có thể kể đến là Mark Zuckerberg – Nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook. Mark Zuckerberg đã nói về việc lèo lái Facebook từ một “công ty truyền thông xã hội” thành một “công ty Metaverse” trong vòng 5 năm tới.

Metaverse là gì?

Sự quan tâm ngày càng tăng đối với Metaverse có thể được coi là kết quả của đại dịch COVID-19. Khi ngày càng có nhiều người bắt đầu làm việc và học tập từ xa, nhu cầu về các cách để làm cho các tương tác trực tuyến trở nên thực tế hơn ngày càng tăng.

Xem thêm:  Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức: Cảnh báo 2 nguyên nhân khiến ngày càng nhiều người Việt mắc ung thư dạ dày

Tại sao Metaverse là giai đoạn tiếp theo của Internet

Với Metaverse, chúng ta có thể mang đến một không gian trò chuyện với bạn bè, người thân cách xa hàng nghìn dặm với cảm giác vô cùng chân thực. Nó không đơn giản chỉ là video call như chúng ta vẫn làm ngày nay.

Metaverse là gì?

Mark Zuckerberg đã mô tả Metaverse là “hiện thân của internet”, về cơ bản là một phiên bản cập nhật của internet, nơi mọi người có thể có “những trải nghiệm khác nhau mà bạn không nhất thiết phải có trong ứng dụng hoặc trang web 2D”.

Ai đang tham gia Metaverse

Trước khi quyết định đầu tư vào Metaverse, các công ty đã cân nhắc cẩn thận những lợi ích tiềm năng của Metaverse đối với sự phát triển của công ty. Hiện tại, ý tưởng Metaverse đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư và công ty. Đặc biệt, các công ty lớn cũng đang dần lấn sân sang nghiên cứu Metaverse để cạnh tranh ngôi đầu ngành công nghệ.

Trò chơi nổi tiếng dành cho trẻ em Roblox (RBLX.N), ra mắt trên Sàn giao dịch chứng khoán New York vào tháng 3, tự mô tả mình là một công ty Metaverse. Fortnite của Epic Games cũng được coi là một phần của Metaverse.

Metaverse là gì?

Các nhạc sĩ có thể biểu diễn các buổi hòa nhạc ảo trên các nền tảng này. Chẳng hạn, vào tháng 9, hàng triệu người đã xem buổi biểu diễn Fortnite của ca sĩ Ariana Grande, Epic Games cho biết.

Các công ty thời trang lớn nhất thế giới cũng đã thử nghiệm sản xuất quần áo ảo (thời trang kỹ thuật số), nơi mọi người có thể mặc trang phục đại diện của họ. Chẳng hạn, Gucci đã bán mẫu túi Dionysus trong trò chơi trực tuyến Roblox với giá 4115 USD (~94,6 triệu đồng).

Xem thêm:  3 điều Mẹ nên làm để tích đứс сhо con cái

Ứng dụng của Metaverse là gì?

Hai nhóm nền tảng Metaverse riêng biệt là gì?

Nhóm đầu tiên xoay quanh việc xây dựng một thế giới ảo dựa trên chuỗi khối, sử dụng NFT và tiền điện tử để sử dụng các tài nguyên trong trò chơi. Các trò chơi như Decentraland và The Sandbox cho phép người dùng mua đất ảo và xây dựng không gian của riêng họ. Hướng đi này thường được các công ty áp dụng để tạo tính chân thực và thu hút người chơi.

Nhóm thứ hai sử dụng Metaverse để nói chung hơn về thế giới ảo nơi người dùng có thể gặp nhau để làm việc hoặc giải trí. Theo CEO của Facebook, Metaverse sẽ mở ra cơ hội lớn cho những người sáng tạo nội dung, nghệ sĩ độc lập, những cá nhân muốn làm việc từ xa tại nhà và những người sống ở những nơi có ít điều kiện học tập và giải trí.

Metaverse là gì?

Tương lai của Metaverse trong thời đại Internet tiếp theo?

Các vấn đề lớn nhất với Metaverse là về loại thế giới quan mà nó sẽ đại diện. Trong một thế giới quan khác, mà các nhà xã hội học cho rằng phổ biến trong các nền văn hóa bản địa, mỗi chúng ta tạo ra thực tế mà chúng ta đang sống thông qua những gì chúng ta làm. Các thực hành như công việc và nghi lễ kết nối con người, đất đai, cuộc sống và tâm linh tạo ra thực tế.

Metaverse là gì?

Trên đây liên quan đến câu hỏi Metaverse là gì và sức hấp dẫn của Metaverse đối với những gã khổng lồ công nghệ toàn cầu, những ứng dụng của nó đã được đưa vào thực tế.

Xem thêm:

  • Trợ lý ảo ViVi – Người bạn đồng hành khi lái xe VinFast
  • Backend là gì và tầm quan trọng của nó đối với lập trình website?
  • CGI là gì mà bom tấn nào cũng nên ít nhiều sử dụng

Nếu bạn thấy một bài viết về chủ đề Metaverse là gì? Nếu thấy hữu ích hãy like và share để GhienCongList tiếp tục cho ra những nội dung chất lượng hơn nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan