No menu items!
HomeBlogMẹo loại bỏ vị đắng của một số loại thực phẩm quen...

Mẹo loại bỏ vị đắng của một số loại thực phẩm quen thuộc

Rate this post

Muốn loại bỏ vị đắng của một số loại thực phẩm thường mua, thì bạn hãy tham khảo ngay một vài mẹo nhỏ dưới đây do truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn chia sẻ nhé!

Hồng

Mẹo loại bỏ vị đắng của một số loại thực phẩm quen thuộc

– Cách đơn giản nhất để loại bỏ vị đắng của những quả hồng giòn là sau khi mua hồng giòn còn xanh hay gần chín về nhà thì bạn nên cho vào thùng gạo để ủ chín. Nhờ cách này mà khi quả hồng chín sẽ không còn bị đắng nữa mà có vị ngọt tự nhiên hơn.

Nha đam

Cách loại bỏ vị đắng của nha đam

– Muốn nha đam không bị đắng thì khi chế biến, bạn cần cắt bỏ phần gạch hai bên nha đam đầu tiên và dùng dao thật bén để gọt bỏ vỏ. Khi cắt nha đam thành những khúc ngắn hoặc miếng nhỏ thì bạn nên ngâm với nước muối loãng rồi xả lại với nước cho hết nhớt.

Dưa leo

Mẹo loại bỏ vị đắng của dưa leo

– Đôi khi bạn mua trúng phải những quả dưa leo có vị đắng khó ăn nhưng không biết nguyên nhân vì sao chúng lại bị đắng. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là do những quả dưa leo đó được trồng ở nơi đất khô cứng, không có sự chăm bón đầy đủ… hoặc là do nơi bảo quản dưa có nhiệt độ quá cao.

– Muốn khắc phục tình trạng dưa leo bị đắng khó ăn thì bạn có thể nạo bỏ phần ruột dưa leo rồi rửa sạch là được. Tuy cách này không phải hoàn toàn loại bỏ được vị đắng của dưa leo nhưng sẽ khắc phục được phần nào.

Xem thêm:  Đừng cho đi một cách dễ dàng, đó là thiếu tôn trọng người khác

Khổ qua

Bí quyết loại bỏ vị đắng của khổ qua

– Khi nhắc đến các thực phẩm có vị đắng thì không ai là không biết đến khổ qua. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được khổ qua bị đắng.

– Để có thể làm giảm bớt vị đắng của khổ qua thì bạn có thể áp dụng một số mẹo vặt như ngâm khổ qua trong nước lạnh, ngâm trong nước muối pha loãng hoặc ướp lạnh khổ qua trước khi chế biến.

– Ngoài ra bạn nên loại bỏ phần cùi trắng bên trong ruột khổ qua để giảm vị đắng và nên chế biến khổ qua ở nhiệt độ cao.

Xem thêm: Cách sơ chế khổ qua không lo bị đắng

Hy vọng rằng những mẹo nhỏ giúp loại bỏ vị đắng của một số loại thực phẩm quen thuộc mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chế biến được nhiều món ngon hấp dẫn hơn mà không bị đắng. Chúc bạn thành công!

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan