No menu items!
HomeBlogMẹ ăn gì để sữa mát, giàu dưỡng chất, con tăng cân...

Mẹ ăn gì để sữa mát, giàu dưỡng chất, con tăng cân nhanh chóng

Rate this post

Mẹ ăn gì để sữa mát, giàu dưỡng chất, con tăng cân nhanh chóng là câu hỏi chung của những người nuôi con bằng sữa mẹ. Cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây để có câu trả lời.

Với trẻ sơ sinh sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu. Sữa mẹ đặc mát nhiều dinh dưỡng sẽ giúp bé khỏe mạnh và mau lớn hơn. Nếu như muốn cải thiện chất lượng sữa mẹ thì bạn nhất định phải cải thiện chế độ ăn uống của mình bằng những thực phẩm sau:

Bổ sung cà rốt cho khẩu phần ăn của mẹ

Mẹ ăn gì để sữa mát, giàu dưỡng chất, con tăng cân nhanh chóng

Trong cà rốt có chứa hàm lượng vitamin A cao sẽ giúp tăng chất lượng sữa mẹ, làm mát sữa và giúp con tránh bị nóng, nổi mẩn. Ngoài ra uống nước ép cà rốt còn là cách để giúp mẹ sau sinh nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Tốt nhất mỗi sáng hoặc sau bữa trưa mẹ đừng quên bổ sung vào thực đơn của mình một ly nước cà rốt ép nhé!

Thì là

Thì là

Thì là không đơn giản là một cây gia vị mà nó còn có công dụng tuyệt vời đó là giúp sữa tiết ra nhiều hơn, mùi sữa cũng thơm hơn kích thích bé bú lâu, giúp bé tăng cân nhanh hơn nhờ bú sữa mẹ.

Xem thêm:  Cách làm bạch tuộc nhúng giấm giòn ngon đúng vị

Để bổ sung thì là vào thực đơn của mình mẹ có thể phơi khô pha trà uống hoặc dùng nêm các loại canh, cháo.

Nước lá bồ công anh

Theo Y học cổ truyền thì uống nước lá bồ công anh giúp thanh nhiệt, giải độc và làm mát gan. Đặc biệt lá cây bồ công anh rất dồi dào chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nhất là đối với các bà mẹ cho con bú với các thành phần như: protein, cùng những khoáng chất như canxi, sắt, vitamin A, vitamin C, các loại vitamin thuộc nhóm B,… giúp sữa mẹ đặc, nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Nước gạo lứt

Nước gạo lứt

Nếu như mẹ chưa biết uống gì để cho sữa mẹ đặc, mát giúp bé nhanh tăng cân hơn thì đừng bỏ qua nước gạo lứt nhé. Trong gạo lứt có chứa nhiều vitamin B, magie, natri cao… uống nước gạo lứt khi nước còn ấm sẽ giúp sữa tiết ra nhiều hơn, đặc hơn.

Uống nước hoặc ăn rau ngót

Rau ngót là loại rau được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên là nên bổ sung sau khi sinh. Vì loại rau này rất giàu dinh dưỡng như: canxi, protein, phốt pho, chất béo, các loại vitamin, chất sắt… không chỉ có tác dụng thông sữa mà đặc biệt còn làm sạch phần sót nhau, hay phần máu bẩn còn lại sau khi mẹ sinh.

Lá đinh lăng lợi sữa

Lá đinh lăng lợi sữa

Lá đinh lăng có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe của bà mẹ sau sinh đặc biệt là giúp sữa về dồi dào hơn, tăng chất lượng sữa, sữa mẹ đặc và thơm hơn. Ngoài ra lá đinh lăng còn có công dụng trị tắc tia sữa vô cùng hiệu quả.

Xem thêm:  Đoàn tàu mất lái lao khỏi đường ray, được tượng cá voi cứu một cách kỳ diệu như thể định mệnh

Sữa mẹ đặc, mát nhờ bí ngô

Bí ngô là giải pháp tuyệt vời giúp sữa mẹ đặc hơn và thơm mát hơn. Lý do là trong bí ngô có nhiều vitamin và khoáng chất, cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào mỗi ngày kích thích tuyến sữa hoạt động mạnh hơn.

Nếu như mẹ muốn cải thiện nguồn sữa, để có dòng sữa mát, đặc cho bé yêu uống thì đừng bỏ qua những chia sẻ trong bài viết vừa rồi nhé! Chúc mẹ và bé luôn vui, khỏe.

Xem thêm:

>> Mẹ bỉm uống gì để nhiều sữa? Bí quyết giúp sữa về ướt áo một cách đơn giản

>> Bà bầu có nên ăn mía không? Những lưu ý để ăn mía không ảnh hưởng đến mẹ và bé?

>> Kiêng ăn ngay những thứ này nếu mẹ không muốn mất sữa

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan