No menu items!
HomeBlogMáy sấy tóc còn có một loạt công dụng bất ngờ mà...

Máy sấy tóc còn có một loạt công dụng bất ngờ mà bạn chẳng hề nghĩ đến

Rate this post

Máy sấy tóc là sản phẩm mà hầu như gia đình nào cũng có, nhưng ngoài dùng để sấy tóc ra thì chúng còn có nhiều công dụng khác nữa đấy. Hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu về một loạt các công dụng bất ngờ của máy sấy tóc mà bạn chẳng hề nghĩ đến nhé.

Máy sấy tóc còn có một loạt công dụng bất ngờ mà bạn chẳng hề nghĩ đến

Ngoài công dụng dùng để sấy tóc thì máy sấy tóc còn có nhiều công dụng khác nhau từ việc dùng để làm vệ sinh nhà cửa đến việc được dùng trong cả nấu ăn nữa đấy. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm nhiều công dụng khác của máy sấy tóc mà bạn cũng chẳng thể ngờ tới nhé.

Sấy khô giày

Sẽ có những ngày mưa to hoặc vì một lý do nào đó mà chiếc giày của bạn sẽ trở nên ẩm ướt và bốc mùi khó chịu. Lúc này thì bạn chỉ có thể đem chiếc giày của bạn ra ngoài phơi nắng nhưng việc làm này lại rất mất thời gian và đôi khi trời mưa to khiến bạn không thể nào phơi khô được chiếc giày của bạn.

Nhưng chỉ cần sử dụng chiếc máy sấy của bạn thì vấn đề này sẽ được giải quyết, sau khi giặt giày sạch sẽ xong thì bạn có thể dùng máy sấy ở nhiệt độ cao rồi đưa sát vào đôi giày để sấy, sức nóng từ máy sấy sẽ giúp làm khô giày của bạn chỉ trong vòng từ 10 – 15 phút mà thôi.

Xem thêm:  Học sinh cần “Tiên học lễ”, vậy người đi làm ở công sở thì sao?

Ủi ( Là ) quần áo

Không phải lúc nào bạn cũng nhớ đến việc đem theo chiếc bàn ủi trong những chuyến du lịch xa nhà và việc đó khiến bạn phải mặc những bộ quần áo nhăn nheo trong rất mất thẩm mỹ. Tuy nhiên chiếc máy sấy tóc có thể thay thế chiếc bàn ủi của bạn đấy, bạn chỉ cần trải những bộ quần áo cần ủi trên một bề mặt bằng phẳngdùng máy sấy tác động vào các nếp nhăn trên áo, sấy khoảng 3 – 5 phút thì những nếp nhăn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Làm sạch màu sáp trên tường

Đối với nhà nào có con nhỏ thì vấn đề trên những bức tường có các hình vẽ hay các nét vẽ nguệch ngoạc của trẻ nhỏ để lại là rất phổ biến, những vết màu này rất khó để loại bỏ và giải pháp thường xuyên được các bậc phụ huynh làm là sơn lại phần tường đấy.

Tuy nhiên, việc sơn lại một phần tường rất tốn kém và trẻ sẽ lại có thể nghịch ngơm vẽ lên các phần tường mới ấy nên việc sử dụng máy sấy là một giải pháp thay thế rất hiệu quả, bạn chỉ cần vừa sấy lên phần tường vừa dùng khăn ướt để lau, nhiệt độ từ máy sấy sẽ làm nóng chảy mực và việc lau chùi sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Làm bánh kem

Nhiều chiếc máy sấy hiện đại có chức năng sấy mát, chức năng này có tác dụng như trong ngăn mát tủ lạnh nên sẽ có thể dùng để hỗ trợ trong việc làm bánh kem nữa đấy.

Xem thêm:  Bài tập “Chào mặt trời”: Chuỗi 12 động tác yoga mang lại ít nhất 8 tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Khi cần làm khô các lớp kem để tạo hình dễ dàng hơn, bạn có thể bật máy sấy ở chế độ làm mát và phà nhẹ hơi lạnh lên bánh kem để làm khô bề mặt kem và ngược lại, nếu bạn muốn làm nóng chảy kem thì chỉ cần bật chế độ làm nóng để làm tan kem.

Loại bỏ bụi bẩn

Khi vệ sinh nhà cửa, sẽ có những góc khuất nhỏ bám đầy bụi bẩn rất khó để bạn có thể lau chùi sạch sẽ được, khi đó bạn có thể lợi dụng sức thổi mạnh của máy sấy để đẩy những lớp bụi bẩn khuất trong góc ấy ra ngoài.

Giảm đau

Khi bất cẩn té ngã và cảm thấy đau nhức ở chân hay các bộ phận khác trên cơ thể thì bạn có thể sử dụng máy sấy để giúp giảm đau đấy. Khi đó, bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn sạch để đắp lên chỗ đau sau đó bật máy sấy và áp sát vào chiếc khăn và phần bị đau, bạn sấy cho đến khi cảm thấy bớt nhức hoặc đau thì lấy khăn ra và bắt đầu thư giãn chân hoặc tay.

Lưu ý: bạn chỉ nên để máy sấy ở nhiệt độ vừa phải để tránh bị bỏng

Xóa bỏ vết hơi trên gương

Trong những ngày trời lạnh thì trên chiếc gương nhà bạn sẽ thường xuất hiện những lớp hơi nước gây mờ gương rất khó chịu vì sẽ làm giảm tầm nhìn trên tấm gương. Điều cần làm khi gặp trường hợp này là bạn có thể dùng máy sấy để xua tan đi phần hơi sương đọng lại trên gương đi, cách này rất có hiệu quả và rất dễ dàng để thực hiện.

Xem thêm:  Cô gái từ bỏ học bổng ở Nhật Bản về nước vì hay tin mẹ mắc ung thư và xuất sắc đạt “cú đúp” thủ khoa

Bơm căng đệm hơi

Bạn chỉ cần dùng máy sấy đặt vào lỗ bơm hơi, sau đó bật máy sấy ở công suất cao, sau một vài phút thì chiếc đệm hơi của bạn sẽ được bơm căng. Bạn có thể áp dụng cách này để bơm căng bong bóng nữa đấy.

Bóc miếng dán urgo không gây đau

Những miếng dán urgo có tác dụng giúp giảm đau và cầm máu rất tốt, tuy nhiên sau khi gỡ ra thì bạn sẽ cảm thấy những cơn đau khủng khiếp. Nếu không muốn trải qua cảm giác đau đớn đấy thì hãy sử dụng máy sấy để sấy vào miếng dán urgo, khi cảm thấy miếng dán khô đi thì bạn có thể nhẹ nhàng gỡ ra khỏi tay hoặc chân mà không gây đau đớn gì cả.

Loại bỏ vết sáp đèn cầy

Sáp đèn cầy luôn là một trong những vết bẩn khó loại bỏ nhất trong nhà, chúng bám rất chắc và rất khó khăn để có thể làm sạch được những vết sáp này. Tuy nhiên, thay vì dùng dao cạo có thể làm trầy bàn ghế trong nhà thì bạn chỉ cần sử dụng máy sấy để thổi vào lớp sáp nến cho đến khi chúng chảy ra rồi dùng khăn lau đi là xong.

Trên đây là 10 công dụng bất ngờ từ máy sấy mà chắc bạn chưa từng nghe qua đúng không nào? Hy vọng với các bí quyết trên của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn sẽ giúp bạn có thể nhiều mẹo vặt hay để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan