No menu items!
HomeBlogMàn hình AMOLED là gì mà ngày càng phổ biến trên những...

Màn hình AMOLED là gì mà ngày càng phổ biến trên những chiếc smartphone

Rate this post

Phát hiện

Smartphone trang bị màn hình AMOLED đang dần trở thành yêu cầu tối thiểu của điện thoại hiện nay. Vậy màn hình AMOLED là gì? Hãy cùng GhienCongListen khám phá những điều sau đây.

Bạn đã bao giờ đi mua sản phẩm của Samsung và được gợi ý mua thiết bị di động có công nghệ màn hình AMOLED chưa? Vậy màn hình AMOLED là gì? Tại sao màn hình AMOLED lại trở nên phổ biến như vậy? GhienCong Nghe sẽ giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Mục lục
Đầu tiên. Màn hình AMOLED là gì?
hai. Super AMOLED là gì?
3. Những ưu và nhược điểm của màn hình AMOLED là gì
4. Sự khác biệt giữa màn hình OLED và AMOLED là gì?
4.1. Công nghệ
4.2. Trình diễn
4.3. hiệu quả công việc
4.4. Sự tương phản
5. Sự khác biệt giữa Super AMOLED và AMOLED là gì?
6. Sự ra đời và phát triển của màn hình cong

Màn hình AMOLED là gì?

AMOLED là tên của một công nghệ hiển thị trên màn hình điện thoại của bạn, viết tắt của Active Matrix Organic Light Emitting Diodes. Nó là một loại màn hình OLED và được sử dụng trong điện thoại thông minh.

Thông báo

Chúng ta sẽ phân tích từ AMOLED, bắt đầu với thuật ngữ OLED mà chúng ta nghe thấy nhiều ở các mẫu TV đời mới. Nếu bạn chưa biết màn hình OLED là gì thì có thể tham khảo bài viết đã đăng trên GhienCongList.

Phần O trong OLED là viết tắt của Organic. Nói một cách đơn giản, có một loạt màng mỏng bằng vật liệu hữu cơ được đặt giữa hai dây dẫn trong mỗi đèn LED, được sử dụng để tạo ra ánh sáng khi có dòng điện chạy qua.

Thông báo

Phần AM của AMOLED đến từ Active Matrix. Điều này cho chúng ta biết cách điều khiển từng màn hình OLED nhỏ. Hệ thống Active Matrix kết nối một bóng bán dẫn màng mỏng (TFT) và một tụ điện với mỗi đèn LED. Bằng cách này, khi một hàng và cột được kích hoạt để chiếu sáng một pixel, tụ điện của pixel đó có thể giữ điện tích giữa các chu kỳ làm mới, cho phép kiểm soát màu sắc hiển thị nhanh hơn và chính xác hơn.

Xem thêm:  Hoàng đế ngủ gật, cung nữ xinh đẹp bật cười, bỗng nhiên đổi đời trong phút chốc

Vì lý do này, màn hình AMOLED được coi là có độ phủ màu cao hơn và màu sắc rực rỡ hơn so với màn hình IPS LCD thông thường.

Thông báo

Màn hình AMOLED là gì?

Super AMOLED là gì?

Ngoài thuật ngữ trên màn hình AMOLED là gì. Một thuật ngữ khác mà bạn sẽ bắt gặp là Super AMOLED, đây là thuật ngữ tiếp thị của Samsung cho màn hình nhúng lớp cảm ứng trực tiếp vào màn hình chứ không phải là một lớp riêng biệt phía trên màn hình. Điều này làm cho màn hình mỏng hơn.

Những ưu và nhược điểm của màn hình AMOLED là gì

Lợi ích chính của màn hình loại OLED đến từ mức độ kiểm soát trên mỗi pixel cao. Có thể tắt hoàn toàn điểm ảnh, cho phép màu đen sâu và tỷ lệ tương phản cao. Thật tuyệt nếu bạn muốn một màn hình có khả năng phát nội dung HDR. Việc giảm các lớp tiếp theo trong đèn LED của màn hình có nghĩa là nhiều ánh sáng chiếu tới bề mặt màn hình hơn, dẫn đến hình ảnh sáng hơn với góc nhìn tốt hơn.

Lợi thế:

  • Góc nhìn rộng.
  • Hỗ trợ nhiều màu sắc.
  • Màn hình đen tuyệt vời.
  • Tuổi thọ pin dài nếu sử dụng màu tối hơn.
  • Cung cấp góc nhìn tốt hơn nhiều so với IPS LCD.

Khuyết điểm:

  • Hình ảnh quá bão hòa do độ tương phản cao và rực rỡ.
  • Thời lượng pin bị giảm khi hiển thị màu sắc rực rỡ.
  • Một nhược điểm của AMOLED là các đèn LED khác nhau có tuổi thọ khác nhau, nghĩa là các thành phần ánh sáng RBG của từng pixel bị suy giảm ở các tốc độ hơi khác nhau, do đó màu sắc không đồng nhất.
  • Hiện tượng burn-in đáng sợ trên màn hình OLED vẫn sẽ xảy ra trên màn hình AMOLED, nhưng nó tương đối hiếm.
  • Tốc độ làm mới màn hình trên AMOLED không cao như trên LCD, trung bình khoảng 90 Hz.
Xem thêm:  Nói với lễ tân khách sạn 3 điều này khi nhận phòng, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi

Sự khác biệt giữa màn hình OLED và AMOLED là gì?

Công nghệ

Tất nhiên, màn hình AMOLED là công nghệ màn hình dựa trên OLED, nhưng chúng đã được tùy chỉnh và thay đổi để khắc phục một số nhược điểm của màn hình OLED trong TV và thiết bị di động.

Trình diễn

Màn hình OLED và AMOLED tạo ra độ sâu màu đen rất cao. Bạn vẫn có thể xem thông tin hiển thị trên màn hình AMOLED dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Chất lượng của màn hình AMOLED tốt hơn nhiều so với OLED vì nó có thêm một lớp TFT và tuân theo các công nghệ bảng nối đa năng.

Màn hình AMOLED là gì?

Màn hình AMOLED linh hoạt hơn nhiều so với màn hình OLED. Do đó, chúng đắt hơn nhiều so với màn hình OLED.

hiệu quả công việc

Các thiết bị OLED là các thiết bị thể rắn đơn giản bao gồm một lớp hợp chất hữu cơ mỏng trên một lớp điện phát quang, nơi điện được hình thành. Các hợp chất hữu cơ này có mặt giữa các lớp bảo vệ bằng thủy tinh hoặc nhựa. Để so sánh, AMOLED bao gồm một dãy pixel OLED hoạt động cùng với một lớp TFT bổ sung. Lớp bổ sung này chịu trách nhiệm kiểm soát dòng điện trong mỗi pixel.

Sự tương phản

Màn hình OLED cung cấp mức độ kiểm soát cao đối với các pixel. Do đó, nó có thể được tắt hoàn toàn, mang lại tỷ lệ tương phản tuyệt vời so với màn hình AMOLED và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn. Mặt khác, AMOLED có tốc độ làm mới nhanh hơn OLED. Ngoài ra, chúng cung cấp tỷ lệ tương phản nhân tạo cực cao vì mỗi pixel truyền ánh sáng, nhưng tiêu thụ nhiều năng lượng hơn so với OLED.

Sự khác biệt giữa Super AMOLED và AMOLED là gì?

Super AMOLED là bản nâng cấp tốt hơn về mọi mặt của AMOLED với các tính năng tuyệt vời như:

  • Máy có thể mỏng hơn vì công nghệ màn hình và cảm ứng nằm trên cùng một lớp.
  • Độ tương phản cao hơn, cộng với việc không có khe hở không khí giữa bộ số hóa và màn hình thực tế, giúp hiển thị sắc nét hơn, sống động hơn.
  • Màn hình Super-AMOLED cần cung cấp ít năng lượng hơn vì chúng không tạo ra nhiều nhiệt như các công nghệ màn hình cũ hơn. Điều này một phần là do các pixel thực sự tắt và do đó không phát ra ánh sáng/sử dụng năng lượng khi hiển thị màu đen.
  • Màn hình cảm ứng nhạy hơn
  • Giảm phản xạ ánh sáng vì không có lớp, giúp bạn dễ dàng đọc ngoài trời dưới ánh sáng mạnh
  • Tốc độ làm mới cao hơn sẽ tăng tốc thời gian phản hồi.
Xem thêm:  Tài liệu Tin học ngạch chuyên viên làm Công nghệ thông tin (Thuế)- link Google driver

Màn hình AMOLED là gì?

Tuy nhiên, việc sản xuất công nghệ đằng sau màn hình Super-AMOLED đắt hơn. Giống như hầu hết các công nghệ khác, điều này có thể sẽ thay đổi khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất tích hợp AMOLED vào TV, điện thoại thông minh và các thiết bị khác của họ.

Sự ra đời và phát triển của màn hình cong

Trong thế giới xe giải trí, trải nghiệm của khách hàng là tiêu chuẩn vàng để phấn đấu. Nói cách khác, nếu một sản phẩm có thể khiến bạn quên rằng mình đang nhìn vào màn hình, thì nhiều khả năng nó sẽ thuyết phục bạn. Nếu hiểu màn hình AMOLED là gì, bạn sẽ thấy những ưu điểm tuyệt vời của nó so với màn hình LCD.

Công nghệ màn hình OLED nói chung và AMOLED nói riêng là nhân tố chính thúc đẩy sự phát triển của màn hình tràn viền và những smartphone màn hình gập mới nhất hiện nay, như dòng Samsung Galaxy S8 hay các mẫu Samsung Galaxy.Z series.

hinh-anh-amoled-la-gi-01

Cuộc đua màn hình cong đang phát triển nhanh chóng trên toàn cầu với sự tham gia của các nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới như Samsung và Xiaomi. Màn hình cong tận dụng không gian thoải mái mà vẫn nhỏ gọn.

Trên đây là bài viết giới thiệu về màn hình AMOLED là gì? Khả năng vượt trội của công nghệ màn hình này đối với thế giới smartphone ngày nay. Nhờ những ưu điểm tuyệt vời mà điện thoại tầm trung cũng trang bị loại màn hình này. Giúp nâng cao trải nghiệm giải trí nội dung HDR cho người dùng.

Xem thêm:

  • QLED là gì? Và những lý do khiến QLED được các thương hiệu màn hình ưa chuộng đến vậy
  • Cái gì luôn được trưng bày? Tiện lợi hay cải tiến có hại?

Nếu bài viết này khám phá màn hình AMOLED là gì hữu ích cho bạn. Đừng ngần ngại like và share bài viết này để mọi người cùng biết nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan