HomeBlogMacBook MDM là gì? Có nên mua MacBook dính MDM không?

MacBook MDM là gì? Có nên mua MacBook dính MDM không?

Rate this post

Phát hiện

Thời gian gần đây, trong các hội, nhóm liên quan đến MacBook, một chủ đề có lẽ còn rất xa lạ đối với nhiều người, kể cả những người dùng MacBook lâu năm. Đó là MacBook MDM.

Bạn chưa biết hoặc mới nghe nói về MDM MacBook. Bài viết này sẽ giải thích cho bạn MacBook MDM là gì?? Những rủi ro khi sử dụng MacBook có MDM là gì và nhiều thông tin hữu ích bạn nên tìm hiểu.

Mời bạn theo dõi kỹ các vấn đề đặt ra trong bài viết của GhienCongNghe bên dưới trước khi bạn đi mua MacBook.

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. MacBook MDM là gì?
hai. MacBook MDM hoạt động như thế nào?
3. Có nên mua MacBook MDM không?

MacBook MDM là gì?

MDM là viết tắt của “Mobile Device Management”, viết tắt của “quản lý thiết bị di động”.

MDM là chương trình được phát triển với mục đích quản lý và cấu hình các thiết bị trong một tổ chức (công ty, xí nghiệp hoặc trường học). MDM được cài đặt trên các thiết bị mà tổ chức phân bổ cho các cá nhân sử dụng trong công việc hoặc học tập.

Thông báo

Còn MacBook MDM là MacBook được cài đặt chương trình quản lý thiết bị di động (MDM) được các hãng, công ty đặt hàng theo hợp đồng với Apple.

MacBook MDM sẽ được gán một số sê-ri đặc biệt giúp Apple xác minh thiết bị thuộc về tổ chức nào.

Xem thêm:  Cách hiển thị số người theo dõi trên Facebook dễ dàng

Thông báo

Và khi máy MDM được kích hoạt để sử dụng, nó sẽ yêu cầu đăng nhập tài khoản của tổ chức, công ty đó để tự động tải và cài đặt phần mềm theo cấu hình định sẵn của tổ chức.

Macbook mdm là gì?

Do đó, với chiếc MacBook mang nhãn hiệu MDM này, người dùng có thể không chỉnh sửa được các cài đặt có sẵn trên máy hay sử dụng bình thường như những chiếc MacBook bán chính hãng trên thị trường.

MacBook MDM hoạt động như thế nào?

Khi sử dụng thanh MDM, chương trình DEP (Device Enrollment Program) sẽ xác minh rằng MacBook được sở hữu và quản lý bởi một công ty thông qua số sê-ri của MacBook.

Trong trường hợp này, trên màn hình MacBook sẽ hiển thị thông báo “Allow Device Enrollment” để người dùng đăng nhập tài khoản doanh nghiệp để sử dụng và nhận cấu hình cài đặt từ tổ chức đó.

Quan sát: Thông báo này sẽ xuất hiện thường xuyên cho đến khi người dùng MacBook đăng nhập thành công tài khoản công ty trên máy.

Macbook MDM hoạt động như thế nào?

Apple Mobile Device Management (MDM) cho phép các tổ chức định cấu hình cài đặt MacBook trực tuyến bằng cách gửi cài đặt và lệnh đến các thiết bị do nhân viên cung cấp.

MDM có thể cập nhật và cài đặt phần mềm từ xa. Giám sát và theo dõi vị trí của các thiết bị trong tổ chức của bạn. Hơn nữa, MDM còn giúp xóa hoặc khóa MacBook từ xa nếu có bất kỳ dấu hiệu xâm nhập trái phép nào.

Xem thêm:  Cách xem World Cup 2022 trên máy tính trực tiếp từ VTV

Ngoài ra, MacBook của hãng còn bị giới hạn cài đặt và sử dụng một số phần mềm nhất định. Việc cài đặt phần mềm bên ngoài cần thông qua máy chủ giám sát của công ty.

Macbook MDM là gì?

Có nên mua MacBook MDM không?

Trên thực tế, nhiều người quan tâm tìm hiểu về MacBook MDM do tình trạng máy gần như mới, còn thời hạn bảo hành, cấu hình cao với mức giá rẻ hơn đáng kể so với máy nguyên bản.

Điều quan trọng là người bán phải cung cấp đầy đủ thông tin rằng MacBook là sản phẩm của MDM để người mua được quyền cân nhắc những rủi ro có thể gặp phải khi sử dụng MacBook của hãng này.

Nhiều chuyên gia cho rằng sử dụng MacBook MDM cũng “rủi ro” như sử dụng iPhone bằng tài khoản iCloud của người khác.

Ngoài bất tiện liên quan đến thông báo bật lên thường xuyên nhắc nhở người dùng đăng nhập vào tài khoản công ty, người dùng có thể đối mặt với nguy cơ mất dữ liệu, bị khóa bất cứ lúc nào.

Một số nơi bán MacBook hàng MDM với quảng cáo hỗ trợ máy trọn đời, nhưng khi gặp sự cố, người mua sẽ là người chịu thiệt nhất, dù là về thời gian, dữ liệu quan trọng hay có thể là đập bỏ luôn cả máy.

MacBook MDM là gì?  Có nên mua MacBook có thanh MDM không?

Với đặc thù là thiết bị đặc biệt cấp cho nhân viên công ty. Việc MacBook MDM xuất hiện trên thị trường kéo theo nhiều nghi vấn về nguồn gốc xuất xứ.

Xem thêm:  “Người ăn xin giàu nhất thế giới” mua bất động sản trị giá cả triệu đô

Có thể chúng đã được nhập lậu hoặc hàng ăn cắp sau đó đã được bán. Việc chúng ta mua các sản phẩm MDM cũng vô tình khuyến khích những hành động bất chính này.

Ngoài ra, nhiều nơi lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người mua, cố tình giấu thông tin máy “dính” MDM và bán với giá ngang với máy chính hãng.

Để biết MacBook có phải là sản phẩm MDM hay không? Có 2 cách để kiểm tra.

Cách đầu tiên là thực hiện khôi phục cài đặt gốc (Khôi phục) MacBook và chạy thiết lập hồ sơ người dùng từ màn hình “Xin chào”. Nếu thông báo quản lý từ xa xuất hiện, đây là một mục MDM.

Ngoài ra, bạn có thể mở phần mềm Terminal trên macOS và nhập lệnh sau:

trạng thái hồ sơ – loại bản ghi

Kết quả sẽ trả về 2 dòng lệnh sau:

  • Đã đăng ký qua DEP
  • đăng ký MDM

Nếu mọi người chỉ cách KHÔNG Hãy yên tâm rằng đây là sản phẩm không “dính” MDM.

Làm cách nào để biết Macbook có phải là sản phẩm MDM hay không?

Đây chỉ là một trong những điều cơ bản bạn nên biết khi học MacBook MDM là gì? Và nó hoạt động như thế nào? Nó có ảnh hưởng đến việc sử dụng máy tính hàng ngày không?

Tùy thuộc vào nhu cầu riêng của bạn, chúng tôi không đưa ra khuyến nghị nào về việc bạn có nên mua MacBook mang nhãn hiệu MDM hay không.

Nếu bạn thấy bài viết này hay và hữu ích, hãy donate cho GhienCongNghe Like & Share để nhiều người biết đến chúng tôi hơn.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan