HomeBlogMã hóa đầu cuối Zalo là gì? Cách bật và tắt mã...

Mã hóa đầu cuối Zalo là gì? Cách bật và tắt mã hóa đầu cuối cho tin nhắn Zalo đơn giản

Rate this post

Phát hiện

Bạn có biết mã hóa đầu cuối Zalo là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với bảo mật tin nhắn? Đặc biệt là những tin nhắn chứa thông tin/dữ liệu quan trọng như tài khoản ngân hàng hay mật khẩu.

Mã hóa đầu cuối Zalo là tính năng mới được Zalo tung ra nhằm bảo vệ nội dung tin nhắn của người dùng trên ứng dụng nhắn tin phổ biến này. Sau đó Mã hóa đầu cuối Zalo là gì?? Các giao thức mã hóa Zalo là gì? Hoặc làm thế nào để kích hoạt tính năng này? Bài viết sau đây của GhienCongNghe Điều này sẽ giúp bạn hiểu và trả lời các câu hỏi trên.

Mục lục
Đầu tiên. Mã hóa đầu cuối Zalo là gì?
hai. Lợi ích của mã hóa đầu cuối Zalo là gì?
3. Các giao thức trong Zalo mã hóa end-to-end
4. Cách Tắt Mã Hóa Đầu Cuối Zalo
4.1. Cách Bật/Tắt Mã Hóa Đầu Cuối Zalo Trên Điện Thoại
4.2. Cách bật/tắt mã hóa đầu cuối Zalo trên máy tính

Mã hóa đầu cuối Zalo là gì?

Mã hóa đầu cuối Zalo là công nghệ bảo mật mới được phát triển bởi VNG & Zalo Group. Khi bạn bật Mã hóa đầu cuối, nội dung tin nhắn của bạn được mã hóa thành các ký tự đặc biệt trước khi gửi và chỉ thiết bị của người gửi và người nhận mới có thể giải mã tin nhắn.

Thông báo

Điều này giúp bảo vệ thông tin cá nhân của bạn khỏi sự can thiệp của bên thứ ba, ngay cả chính Zalo cũng không đọc được tin nhắn của bạn.

Xem thêm:  Đồng hành với người ưu tú để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình

mã hóa đầu cuối zalo là gì?

Thông báo

Hiện tại, Zalo chỉ hỗ trợ mã hóa đầu cuối các nội dung sau: tin nhắn văn bản, tin nhắn thoại, ảnh, video, lưu trữ, nhãn dán, tệp GIF, MP3, hình vẽ tay, biểu tượng cảm xúc và thông tin vị trí, nhớ nếu chia sẻ.

Lợi ích của mã hóa đầu cuối Zalo là gì?

Mã hóa đầu cuối là công nghệ bảo mật giúp bảo vệ toàn diện nội dung tin nhắn, trò chuyện trên Zalo. Với bản cập nhật mã hóa đầu cuối cho trò chuyện, tin nhắn được mã hóa trước khi gửi và sẽ vẫn được mã hóa trong suốt quá trình gửi và nhận. Điều này giúp cho việc bảo mật thông tin trở nên tuyệt đối hơn.

Thông báo

Mã hóa đầu cuối của Zalo giúp bạn trò chuyện an toàn với bạn bè, gia đình hoặc đối tác mà không lo thông tin cá nhân hay bí mật thương mại bị rò rỉ.

Tóm lại, việc sử dụng mã hóa đầu cuối Zalo mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như:

  • bảo vệ thông tin cá nhân: Đảm bảo an toàn thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ, email, tài khoản ngân hàng,… không bị tội phạm phát hiện và xem được.
  • tôn trọng quyền riêng tư: Khi trò chuyện với ai đó trên Zalo, bạn có thể bày tỏ rất nhiều cảm xúc, quan điểm, suy nghĩ… mà bạn không muốn ai biết, kể cả đó là Zalo.
  • tăng sự tự tin: Khi nói chuyện với ai đó trên Zalo, bạn có thể mong đợi sự tin tưởng và tôn trọng từ người đó. Nếu một tin nhắn được chia sẻ hoặc sao chép mà không có sự cho phép của bạn, bạn có thể khó chịu.
Xem thêm:  Từ tháng 10/2023: Đối tượng duy nhất không được cấp đăng ký xe, 1 quy định mới về biển số

mã hóa thiết bị đầu cuối zalo để làm gì?

Các giao thức trong Zalo mã hóa end-to-end

Zalo sử dụng các giao thức và thuật toán mã hóa tiên tiến để đảm bảo tính bảo mật và hiệu quả của mã hóa đầu cuối. Cụ thể, Zalo áp dụng các giao thức và thuật toán sau:

  • giao thức tín hiệu: đây là một giao thức mã hóa đầu cuối mã nguồn mở được nhiều ứng dụng nhắn tin nổi tiếng như WhatsApp, Facebook Messenger hay Skype sử dụng.
  • AES-256. thuật toán: Đây là thuật toán mã hóa đối xứng với độ dài khóa là 256 bit. Thuật toán AES-256 được coi là một trong những thuật toán mã hóa mạnh nhất và an toàn nhất hiện nay.
  • HMAC-SHA256 .Thuật toán: Đây là thuật toán xác thực thông điệp bằng khóa bí mật. Thuật toán HMAC-SHA256 được sử dụng để xác minh tính toàn vẹn của tin nhắn, nghĩa là nó không bị thay đổi hoặc giả mạo trong quá trình truyền.

Cách Tắt Mã Hóa Đầu Cuối Zalo

Sau khi đã tìm hiểu rõ Mã hóa đầu cuối Zalo là gì ở phần nội dung bài viết trên, bạn có thể sử dụng ngay tính năng này cho các cuộc trò chuyện Zalo cá nhân của mình. Xem cách thực hiện:

Cách Bật/Tắt Mã Hóa Đầu Cuối Zalo Trên Điện Thoại

Trên điện thoại (iPhone và Android), để cập nhật mã hóa đầu cuối cho tin nhắn Zalo, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo và chạm vào trò chuyện với người mà bạn muốn bảo mật tin nhắn bằng mã hóa đầu cuối.

bước 2: Trên màn hình trò chuyện, chạm vào biểu tượng dấu 3 gạch ngang ở góc trên bên phải màn hình.

Cách bật mã hóa đầu cuối zalo trên điện thoại

bước 3: Bấm chọn mã hóa đầu cuốiXin lưu ý rằng tính năng mã hóa đầu cuối của Zalo vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và cần phát triển thêm. Do đó, khi bạn đã đồng ý bật tính năng này cho cuộc trò chuyện của mình, bạn sẽ không thể tắt tính năng này cho cuộc trò chuyện này.

Xem thêm:  File DWG là gì? 5 Phần mềm đọc file DWG miễn phí

Cách bật tắt mã hóa đầu cuối zalo trên điện thoại

bước 4: Bạn có thể nhấn vào văn bản Tìm hiểu thêm tìm hiểu thêm. Sau đó nhấn nút. Nâng cấp mã hóa đầu cuối để kích hoạt tính năng này cho cuộc trò chuyện của bạn.

Cách bật tắt mã hóa đầu cuối zalo trên điện thoại

Cách bật/tắt mã hóa đầu cuối Zalo trên máy tính

Đối với người dùng Zalo trên máy tính, để nâng cấp tính năng mã hóa đầu cuối, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo PC hoặc truy cập trang và đăng nhập tài khoản Zalo.

bước 2: Trên giao diện chính, nhấn vào cuộc trò chuyện mà bạn muốn bật Mã hóa đầu cuối. Sau đó nhấn vào biểu tượng hình vuông ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ trò chuyện và chọn mã hóa đầu cuối bằng cách cuộn xuống cuối bảng tùy chọn vừa xuất hiện.

Cách bật/tắt mã hóa đầu cuối zalo trên máy tính

Cuối cùng, hãy xác nhận rằng bản cập nhật Mã hóa đầu cuối được bật cho cuộc trò chuyện này khi một thông báo nổi xuất hiện.

Tóm lại, mã hóa đầu cuối là một kỹ thuật bảo mật cho phép liên lạc an toàn giữa hai bên mà không có sự can thiệp từ bên thứ ba. Mã hóa đầu cuối được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng nhắn tin, gọi điện và gọi video như WhatsApp, Signal và giờ là Zalo.

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng Mã hóa đầu cuối Zalo cũng có một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý, bao gồm: Một là bạn phải chịu trách nhiệm lưu trữ và sao lưu tin nhắn trên thiết bị của mình, Hai là bạn phải cẩn thận. Khi chia sẻ những nội dung nhạy cảm, quan trọng qua Zalo, bạn không nên ỷ lại hoàn toàn vào tính năng mã hóa hai đầu.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào, vui lòng để lại bình luận bên dưới bài viết này, GhienCongNghe sẽ dựa vào đó để không ngừng nâng cao chất lượng nội dung.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan