No menu items!
HomeBlogMã bưu chính Đồng Nai – Bảng Zip code bưu cục tỉnh...

Mã bưu chính Đồng Nai – Bảng Zip code bưu cục tỉnh Đồng Nai

Rate this post

Mã bưu chính rất cần thiết trong việc vận chuyển bưu phẩm. Dùng để xác định điểm đến cuối cùng của hàng hóa. Nếu bạn đang tìm kiếm mã bưu chính Đồng Nai, vậy thì hãy xem ngay bài viết bên dưới đây. truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn sẽ cung cấp ngay đến bạn những thông tin về Postal Code Đồng Nai chính xác nhất.

Mã bưu chính Đồng Nai là gì?

Mã bưu chính hay còn được gọi là mã Zip, mã bưu điện và tên tiếng anh là Zip code, Postal code. Được Liên minh bưu chính quốc tế quy định để định vị khi chuyển bưu phẩm. Cũng có thể sử dụng cho việc khai báo các nội dung trên mạng. 

Đây là một dãy ký tự bao gồm số hoặc có cả số và chữ được ghi vào địa chỉ nhận bưu phẩm, thư. Có tác dụng xác định được điểm đến cuối cùng của hàng hóa một cách chính xác. Ở Việt Nam, không có mã Zip cấp Quốc gia, thay vào đó chỉ có mã Zip cấp tỉnh thành, huyện, xã. Đối với những ai thường xuyên gửi hàng hóa thì mã bưu chính là cực kỳ quan trọng. 

Xem thêm:  Các ông chồng à, hãy đối xử tốt với vợ của mình, bởi cô ấy mới là tài sản cả đời của bạn

Mã bưu điện Đồng Nai (hay Zip/Postal Code Đồng Nai) là 76100. Đây là mã bưu chính chung cho tỉnh Đồng Nai được sử dụng để ghi trên các thư, bưu kiện,… Vậy ý nghĩa của con số này là gì? Cùng Sfoum tìm hiểu cấu trúc và ý nghĩa của mã bưu điện Đồng Nai

Cấu trúc postal code Đồng Nai

Bộ Thông tin và truyền thông đã thực hiện Quyết định 2475/QĐ-BTTTT từ 1/1/2018 về mã bưu điện Quốc gia. Trong quyết định được ban hành lần này đã quy định lại mã bưu chính sẽ là 5 chữ số. Nếu so với trước đây là bao gồm 6 chữ số.

Cấu trúc cụ thể của mã postal code Đồng Nai sẽ như sau :

  • Hai ký tự đầu tiên: Được dùng để xác định đơn vị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
  • Ba hoặc bốn ký tự đầu tiên: Được dùng để xác định đơn vị quận, huyện và đơn vị hành chính tương đương
  • Năm ký tự: Được dùng để xác định Mã bưu điện Quốc gia
Mã bưu chính Đồng Nai – Bảng Zip code bưu cục tỉnh Đồng Nai
Cấu trúc mã bưu chính Đồng Nai có 6 chữ số

Mã bưu chính Đồng Nai – Zip code Đồng Nai

Mã bưu chính Đồng Nai rất quan trọng đối với những ai muốn gửi thư hay bưu phẩm. Để biết được cụ thể Postal Code Đồng Nai, bạn hãy xem ngay thông tin trong bảng dưới đây.

Địa điểm Zipcode
Bưu điện Đồng Nai 76000
Huyện Cẩm Mỹ 76500
Huyện Định Quán 76700
Huyện Long Thành 76200
Huyện Nhơn Trạch 76250
Huyện Tân Phú 76800
Huyện Thống Nhất 764000
Huyện Trảng Bom 76300
Huyện Vĩnh Cửu 76900
Huyện Xuân Lộc 76600
Thành phố Biên Hòa 76100
Thị xã Long Khánh 76450
Xem thêm:  “Bốn câu nói cổ xưa” nói lên vận mệnh một đời người

Cách tra cứu mã bưu chính Đồng Nai trên Mabuudien.net

Bạn đang muốn tra cứu mã bưu chính Đồng Nai, dùng để ghi kèm vào địa chỉ nhận thư. Giúp bạn có thể tự động xác định nơi đến cuối cùng của thư tín hàng hóa được gửi. Sau đây sẽ là các bước đơn giản để giúp bạn tra cứu mã bưu điện Đồng Nai nhanh chóng. Cùng theo dõi và thực hiện theo bạn nhé.

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào trang thông tin điện tử Mabuudien.net. Tại trang chủ, bạn chọn vào ô Tìm kiếm với biểu tượng chiếc kính lúp.

Cách tra cứu mã bưu chính Đồng Nai trên Mabuudien.net bước 1
Truy cập vào Mabuudien.net

Bước 2: Thực hiện nhập đầy đủ tên địa điểm hoặc là mã bưu chính mà bạn đang muốn tìm. Có thể chia thành hai trường hợp tìm kiếm như sau:

Trường hợp 1: Bạn gõ tên địa điểm, vị trí bạn đang tìm mã Zip code để gửi thư, bưu phẩm đến đó.

Ví dụ cụ thể: Ngay ô Tìm kiếm, bạn gõ Đồng Nai kết quả mã bưu chính của Đồng Nai hiện ra là 76000.

Cách tra cứu mã bưu chính Đồng Nai trên Mabuudien.net bước 2
Gõ tên tỉnh Đồng Nai

Trường hợp 2: Bạn gõ mã bưu chính đang có để xác định chính xác đối tượng được gắn mã.

Ví dụ: Ngay ô Tìm kiếm, bạn gõ 76000 kết quả trả về địa điểm được hiện ra chính là Đồng Nai.

Cách tra cứu mã bưu chính Đồng Nai trên Mabuudien.net bước 3
Gõ mã bưu chính

Cách ghi mã bưu điện Đồng Nai trên phong bì thư

Để việc gửi và nhận được diễn ra thuận lợi bạn cần lưu ý về cách ghi mã bưu điện. Sau đây là những hướng dẫn về cách ghi mã bưu chính Đồng Nai chính xác nhất. Bạn nên tham khảo qua để tránh được những sai sót không đáng có.

  • Trên phong bì, gói hàng địa chỉ về người gửi và người nhận phải được diễn giải thật rõ ràng. Đảm bảo tất cả hàng hóa được gửi đi phải có đầy đủ thông tin cần thiết. Điều này đảm bảo cho bưu phẩm được gửi và nhận một cách nhanh chóng và chính xác.
  • Mã bưu điện Đồng Nai cần được ghi phía sau tên tỉnh và cách khoảng 1 ký tự trống. Mã bưu điện không được thiếu khi gửi hàng hóa nên bạn cần đảm bảo đã được ghi đầy đủ.
  • Mã Zip code Đồng Nai có thể được viết tay hoặc đánh máy. Tuy nhiên, Postal Code cần phải đầy đủ, rõ ràng và dễ đọc. 
  • Trong trường hợp mã bưu điện Đồng Nai có các ô riêng trên phong bì để ghi. Thì mỗi ô sẽ chỉ được phép ghi một số hay một chữ. Đồng thời đảm bảo ghi chính xác, rõ ràng, không tẩy xóa.
Xem thêm:  4 tuổi tiền vào như nước trong tháng 10 dương, 1 tuổi đại lộc ngồi không có của
Hướng dẫn cách ghi mã bưu điện Đồng trên phong bì thư
Cách ghi mã bưu chính Đồng Nai chính xác

Qua bài viết trên, truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn vừa cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về mã bưu chính Đồng Nai. Giúp bạn không còn phải lo lắng về quá trình gửi và nhận hàng hóa. Nếu còn thắc gì về Postal Code Đồng Nai hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp bạn nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan