No menu items!
HomeBlogLưu ý và phòng tránh lỗi khi làm nhân bánh trung thu

Lưu ý và phòng tránh lỗi khi làm nhân bánh trung thu

Rate this post

Bạn muốn tự tay làm bánh trung thu nhưng đôi khi phần nhân không hợp khẩu vị, rời rạc không kết dính, đôi khi còn bị tươm dầu hay quá khô. Chỉ cần lưu ý khi nêm nếm, nghiền nát nhân, bạn sẽ phòng tránh được các lỗi không đáng có ấy.

Nhân rời rạc, không kết dính

+ Nguyên nhân: khi làm nhân thập cẩm các nguyên liệu thường sẽ được cắt nhỏ giúp dễ vo tròn kết dính, nếu cắt quá lớn, sẽ dẫn đến tình trạng rời rạc, không kết dính.

+ Bạn nên lưu ý cắt các nguyên liệu có độ lớn đồng đều, chúng sẽ dễ kết dính hơn, không dùng máy nghiền nát nguyên liệu. Trung bình nên cắt hạt lựu khoảng 2mm, 3mm.

Lưu ý và phòng tránh lỗi khi làm nhân bánh trung thu

Không hợp khẩu vị

+ Nguyên nhân: trong nhân thập cẩm có rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau, trong đó có thể có nguyên liệu bạn và gia đình không dùng được, đồng thời khẩu vị mỗi cá nhân đều khác nhau.

+ Không bó buộc mọi thứ theo đúng công thức, bạn có thể thêm bớt nguyên liệu tùy ý thích gia đình. Cân bằng vị mặn, ngọt theo khẩu vị của gia đình bạn.

Lưu ý và phòng tránh lỗi khi làm nhân bánh trung thu

Nhân bám mùi bột

+ Nguyên nhân: trong quá trình trộn nhân bạn cho quá nhiều bột bánh dẻo.

+ Bạn chỉ nên cho phần bột bánh dẻo vào từng chút một đồng thời trộn đều các nguyên liệu với nhau, dừng cho bột nếu cảm giác các nguyên liệu đã có thể kết dính. Bạn có thể dùng muỗng ép nhân vào thành tô, chúng vón cục lại là được.

Xem thêm:  Làm khô heo kiểu này cho chồng lai rai, ăn xong chồng tấm tắc khen vợ đảm đang

Lưu ý và phòng tránh lỗi khi làm nhân bánh trung thu

Nhân bị tươm hay chảy dầu

+ Nguyên nhân: Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này: bạn sên nhân trên lửa lớn, lượng dầu lớn, cho tất cả dầu vào cùng một lúc, xay nhân quá ít nước…

+ Bạn chỉ nên sên nhân với lửa nhỏ, cho dầu vào nhân càng sớm càng tốt tuy nhiên sẽ cho một lượng vừa phải và từng chút một giúp nhân ngấm đều dầu.

Lưu ý và phòng tránh lỗi khi làm nhân bánh trung thu

Nhân bị khô

+ Nguyên nhân: Lượng dầu cho vào nhân quá ít, cho quá nhiều bột mì hay bột bánh dẻo vào khi sên nhân.

+ Với vấn đề này bạn nên xay nhân với lượng nước vừa đủ để nhân chỉ vừa ẩm, không để dẫn đến tình trạng đọng dầu lúc sên do dư nước. Cho bột mì hay bột bánh dẻo vào từng chút một sao cho nhân chỉ vừa đủ đứng, mềm mịn là được.

Lưu ý và phòng tránh lỗi khi làm nhân bánh trung thu

Hy vọng với những lưu ý trên truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn giúp bạn tránh được các lỗi khi sên nhân bánh trung thu.

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan