HomeBlogLowkey là gì? Những thuật ngữ Lowkey phổ biến nhất

Lowkey là gì? Những thuật ngữ Lowkey phổ biến nhất

Rate this post

Hiện nay thuật ngữ Lowkey được sử dụng khá phổ biến. Vậy, ý nghĩa của từ này ra sao? Lowkey là gì? Đặc điểm của người sở hữu tính cách Lowkey như nào? Bạn đọc hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra đáp án chính xác nhé. Ngoài ra còn các thuật ngữ công nghệ khác bạn có thể muốn biết thêm.

xem thêm: KPI là gì? Phương pháp xây dựng KPI hiệu quả

Lowkey là gì? Những thuật ngữ Lowkey phổ biến nhất

Lowkey là gì? 

Lowkey (từ Tiếng Anh) có nghĩa chính là khiêm tốn, không hề phô trương. Từ này thường biểu thị cho sự nhẹ nhàng, kiềm chế, âm thầm khá giống với từ “humble”. Hiện nay tại đời sống 4.0 Lowkey được sử dụng phổ biến ở nhiều lĩnh vực giống như một trào lưu. 

Lowkey là gì? Tổng quan thông tin về Lowkey 
Lowkey là từ tiếng Anh được sử dụng phổ biến hiện nay

Nguồn gốc & quá trình phát triển của từ Lowkey 

Từ Lowkey xuất hiện tại đầu thế kỷ 19 do nhà văn Charles Dickens sử dụng. Ông đã dùng từ này để miêu tả giọng nói một nhân vật ở cuốn tiểu thuyết Chuzzlewit. Nhân vật này sở hữu giọng nói có âm vực trầm thấp và sâu lắng. Từ đó trở đi, thuật ngữ Lowkey được phát triển mạnh mẽ như sau: 

  • Năm 1857 từ Lowkey biểu thị người có giọng nói nhỏ nhẹ, thì thào (trong sách Introductory Lessons in Reading and Elocution)
  • Năm 2014 từ Lowkey xuất hiện trong bài Only được hát bởi nữ ca sĩ Nicki Minaj với ý nghĩa là giữ bí mật, từ đối lập là “highkey” (công khai cho mọi người cùng biết) 
  • Năm 2019 từ Lowkey tiếp tục xuất hiện trong Lowkey của nữ ca sĩ NIKI có chung ý nghĩa là giữ bí mật, không để ai biết 
Xem thêm:  Người có thể tha thứ, cứu cả kẻ thù của mình thì tâm đủ rộng để gánh vác việc lớn

Đến thời điểm hiện tại từ Lowkey xuất hiện khá nhiều ở các lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt tại mạng xã hội thì từ này lại càng được sử dụng với tần suất lớn. Ví dụ như Facebook, Tiktok, Twitter,… bạn sẽ không khó để thấy từ Lowkey boy hoặc Lowkey girl. 

Tính phổ biến của thuật ngữ Lowkey tại nhiều lĩnh vực 

Để bạn hiểu rõ hơn về từ Lowkey, dưới đây truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn đã tổng hợp tính ứng dụng của từ này. Tại mỗi lĩnh vực khác nhau, từ Lowkey sẽ có ý nghĩa riêng biệt. Cụ thể như sau: 

Lowkey trong mạng xã hội facebook

Hiện nay từ Lowkey được sử dụng phổ biến nhất ở các trang mạng xã hội đặc biệt là facebook. Nhất định bạn đã ít nhất một lần nhìn hoặc nghe thấy từ “Lowkey boy”, “Lowkey girl”. Từ này sẽ biểu thị những người sống khép kín, không chia sẻ gì nhiều trên MXH. 

Lowkey trên facebook 
Lowkey trên MXH ý chỉ những người sống khép kín

Đặc điểm dễ nhận thấy của người Lowkey đó là trang cá nhân trống, không update hình ảnh, bài viết gì hết. Đặc biệt ảnh đại diện (avatar) mà họ sử dụng cũng là ảnh mạng. 

Lowkey trong âm nhạc

Trước đây từ Lowkey tại lĩnh vực âm nhạc thường biểu thị cho các âm thanh trầm thấp. Tới thời điểm hiện tại thì từ này lại xuất hiện nhiều trong những bài hát với ý bí mật. Đặc biệt sản phẩm của nghệ sĩ Underground và Indie Artist lại hay sử dụng từ Lowkey. 

Xem thêm:  Data Science - Một trong những ngành hot nhất hiện nay

Nghệ sĩ Lowkey thường hoạt động độc lập, không chịu sự quản lý bởi đơn vị nào. Đặc điểm chính của một nghệ sĩ Lowkey đó là xuất hiện chủ yếu ở MXH, internet. Ca khúc của họ phát hành không chịu sự ràng buộc từ thương mại hay chạy theo xu hướng. Nhìn chung ý nghĩa của Lowkey tại lĩnh vực âm nhạc cũng khá giống quan điểm gen Z ở MXH. 

Lowkey trong nhiếp ảnh

Ở lĩnh vực nhiếp ảnh, từ Lowkey thường biểu thị cho kỹ thuật chụp tương phản tối. Phong cách chụp này sử dụng tông màu chủ đạo là đen, phần sáng chiếm diện tích rất nhỏ. Qua đó tạo ra sản phẩm đầy bí ẩn, giúp chủ thể bức ảnh trở nên mạnh mẽ, nổi bật. 

Lowkey trong nhiếp ảnh
Lowkey trong nhiếp ảnh thường biểu thị kỹ thuật chụp tương phản tối

Đặc điểm dễ nhận biết của người Lowkey

Sau khi biết chính xác Lowkey là gì? Tính ứng dụng của từ này tại một số lĩnh vực. Nếu bạn hứng thú với người Lowkey thì hãy bỏ túi một số đặc điểm dễ nhận biết như sau: 

  • Sống giữ chừng mực, nói chuyện khá kiệm lời 
  • Hay bị người khác hiểu lầm là chảnh, hời hợt, không chú tâm 
  • Không bộc lộ nhiều cảm xúc, ý kiến hoặc suy nghĩ của bản thân 
  • Tại MXH, trang cá nhân của họ rất kín đáo, ít hoạt động sôi nổi
  • Không update, công khai nhiều hình ảnh về người thân, bạn bè
  • Không update chi tiết về thông tin cá nhân 
  • Ít nói, chia sẻ thông tin về bản thân 
  • Khi được hỏi thường có dấu hiệu né tránh 
  • Không bộc lộ tình cảm nhiều, thay vào đó thường nói năng nhẹ nhàng hơn 
Xem thêm:  Mặt nạ trị mụn dành cho da nhờn
Đặc điểm dễ nhận biết của người Lowkey
Người có tính cách Lowkey hay bị hiểu lầm là chảnh, khó gần

Tổng hợp một số ví dụ về việc sử dụng Lowkey 

Nếu bạn muốn sử dụng từ này chính xác thì hãy bỏ túi một số ví dụ được tổng hợp dưới đây. Cụ thể: 

  • I want to keep my life lowkey (tạm dịch “Tôi muốn một cuộc sống thật đơn giản, không phô trương.”)
  • I lowkey have a crush on my best friend (tạm dịch “Tôi đang yêu thầm bạn thân của mình.”)  
  • They are lowkey dating (tạm dịch “Họ đang hẹn hò kín và không muốn công khai)

Tạm kết về Lowkey

Lowkey là gìTính ứng dụng Lowkey trong đời sống ra sao? Hy vọng bài viết này của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn đã giúp bạn tìm ra đáp án chính xác. Mong rằng bạn đã hiểu thuật ngữ này để sử dụng đúng đắn, không thấy hoang mang khi nghe phải. Nếu bạn thấy nội dung bài viết hữu ích thì hãy share cho bạn bè, người quen của mình nhé. 

Thẻ: Thuật ngữ công nghệWikiS

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan