No menu items!
HomeBlogLow-key nghĩa là gì? Người có lối sống Low-key là như thế...

Low-key nghĩa là gì? Người có lối sống Low-key là như thế nào?

Rate this post

Phát hiện

Ngày nay, giới trẻ thường khen ngợi và bị thu hút bởi những người có lối sống giản dị. Vì vậy, lối sống ít quan trọng có nghĩa là gì? Cùng nhau tìm hiểu.

Thời gian gần đây, thuật ngữ “lép vế” được giới trẻ sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội. Sau đó phím thấp nghĩa là gì?? Thuật ngữ đó đến từ đâu? cùng nhau GhienCongNghe Hãy trả lời cụm từ “kín đáo” trong bài viết sau đây.

Mục lục
Đầu tiên. phím thấp nghĩa là gì?
hai. Cụm từ ‘kín đáo’ đến từ đâu?
3. Thế nào là sống kín đáo?
4. Bí mật trên Facebook là gì
5. kín đáo nghĩa là gì trong RAP

phím thấp nghĩa là gì?

Rời rạc (hoặc bạn có thể viết kín đáo hoặc kín đáo, phát âm /loʊˈki/) là tính từ trong tiếng Anh dùng để chỉ người khiêm tốn, kín đáo và biết kiềm chế khi bộc lộ cảm xúc. Khi dùng cho sự vật, hiện tượng, low-key có nghĩa là yên lặng, không phô trương, chừng mực.

Thông báo

phím thấp nghĩa là gì?

Đây là một ví dụ về một câu tiếng Anh sử dụng từ “low key”:

Thông báo

giữ phím thấp

Để giữ bí mật về một cái gì đó hoặc một cái gì đó, chỉ có người nghe và người nói biết về vấn đề này.

Xem thêm:  Quả la hán có tác dụng gì?

Thông báo

Cụm từ ‘kín đáo’ đến từ đâu?

Từ phím thấp có nguồn gốc âm nhạc, đặc trưng cho âm trầm và âm thanh sâu vào đầu thế kỷ 19.

Năm 1844, nhà văn Charles Dickens đã dùng từ “low key” để mô tả giọng nói điềm tĩnh của một nhân vật nữ trong tiểu thuyết Martin Chuzzlewit của ông.

Năm 1857, trong cuốn sách Giới thiệu các lớp đọc và hùng biệncụm từ “tế nhị” dường như để mô tả một giọng nói mềm mại, thì thầm, mượt mà.

Vì vậy, chúng ta có thể tưởng tượng rằng vào những năm 1890, cụm từ này được dùng để chỉ một cái gì đó yên tĩnh, lặng lẽ hoặc dịu đi. Một thế kỷ sau, ý nghĩa của low-key đã được mở rộng thành một thứ gì đó bình thường hoặc thoải mái hơn so với từ “chill”.

Cụm từ 'kín đáo' đến từ đâu?

Vào cuối những năm 2000, kín đáo trở thành trạng từ chỉ thứ gì đó có cường độ thấp. Vào giữa những năm 2010, thuật ngữ understated dường như đã trở nên phổ biến hơn trong nhạc hip-hop.

Bài hát năm 2012 của rapper “U Got Me F****d Up” có lời bài hát:

“Coolin’ with Mikey, low-key I rock / Mags on my bike, Tay like him”.

Năm 2014, ca khúc Only của ca sĩ Nicki Minaj cũng xuất hiện thuật ngữ này với ý nghĩa giữ bí mật, còn highkey là công khai, sống vội với thế giới.

Năm 2019, từ lowkey cũng xuất hiện trong ca khúc “Lowkey” của ca sĩ NIKI với ý nghĩa là một yêu cầu bí ẩn.

Xem thêm:  Có một kiểu tôn trọng, gọi là đóng cửa “sau 3 giây”

Thế nào là sống kín đáo?

Lối sống giản dị là một lối sống khiêm tốn, cực kỳ khiêm tốn và không bị gò bó bởi mọi thứ xung quanh. Đặc điểm của những người ở trường này là thường sống ẩn mình, ít hoạt động trước công chúng, hình ảnh cá nhân và rất ít tương tác trên mạng xã hội.

Thế nào là sống kín đáo?

Ngoài ra, họ cũng là người dè dặt, ít bộc lộ và chia sẻ tâm tư cá nhân với người lạ, có thể là họ không giỏi bộc lộ cảm xúc hoặc không muốn kể nhiều về bản thân.

Bí mật trên Facebook là gì

Người ta nhận thấy rằng thuật ngữ low-key ngày càng được sử dụng rộng rãi trên các mạng xã hội, đặc biệt là trên Facebook, với nhiều ý nghĩa đa dạng nhất.

“Lowkey boy” trên Facebook được dùng để chỉ những chàng trai sống trầm lặng, ít nói và không thích phô trương mọi thứ liên quan đến mình trên mạng xã hội. Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ khen ngợi và bày tỏ tình cảm đặc biệt với chàng trai kín đáo.

Bí mật trên Facebook là gì

Lowkey trên Facebook còn được dùng cho những nghệ sĩ trầm tính hay đơn giản là đại diện cho những người khiêm tốn, có lối sống bình dị và biết kiềm chế cảm xúc trên mạng xã hội.

kín đáo nghĩa là gì trong RAP

Như đã giải thích ở trên, về nguồn gốc, low-key là một tiếng lóng được sử dụng rất sớm trong âm nhạc. Và bây giờ nó là một từ được sử dụng bởi các rapper cũng như những người hâm mộ rap. Vậy kín đáo có nghĩa là gì trong RAP?

Xem thêm:  Phi tần không được Càn Long sủng ái, 92 tuổi vẫn là trinh nữ?

Low-key trong nhạc rap được dùng để thể hiện sự khiêm tốn, kín đáo hoặc bí mật. Mới đây, Seachain và Hải Chiến đã cho ra mắt một bản nhạc rap mang tên “Keep You Lowkey”.

Tại Việt Nam, ngày càng nhiều nghệ sĩ, rapper chọn cách tận dụng thuật ngữ này để sáng tác, góp phần phát triển văn hóa kín đáo trong âm nhạc.

kín đáo nghĩa là gì trong RAP

Một ví dụ khác là Mr. Sol7. Trong giới rap, đặc biệt là cộng đồng Underground, Sol7 thực sự là một người kín đáo trong mắt fan và anh em trong nghề.

Trong tác phẩm “Tôi không chắc” của ông có đoạn:

“Bỏ lại tất cả

Kiên nhẫn giống như sinobi

Khi bạn làm xong, bạn muốn đi đâu?

Ẩn mình trong đêm kín đáo”.

Qua những kiến ​​thức mà GhienCongList chia sẻ hi vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về thuật ngữ rời rạc là gì? Để biết thêm những thuật ngữ phổ biến, đừng quên like, share và ghé thăm GhienCongListen thường xuyên nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan