HomeBlogLời khuyên của bác sĩ để thai 38 tuần phát triển tốt

Lời khuyên của bác sĩ để thai 38 tuần phát triển tốt

Rate this post

Cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu về lời khuyên của bác sĩ để thai 38 tuần phát triển tốt đảm bảo sức khỏe cho thai nhi trong bụng ngay nhé.

Thai nhi 38 tuần là giai đoạn các mẹ nên lưu ý kỹ về vấn đề phát triển của bé, cùng những thay đổi của mẹ bầu để thai nhi phát triển tối ưu và tham khảo những lời khuyên của bác sĩ để tuân theo ngay nào.

Mẹ bầu tuần 38 thay đổi như thế nào?

Lời khuyên của bác sĩ để thai 38 tuần phát triển tốtMột số thay đổi của mẹ bầu tuần thứ 38

Thường xuyên đi tiểu: Nguyên nhân khiến mẹ đi tiểu nhiều hơn là do đầu của em bé nằm trong khung xương chậu, khiến cho bàng quang của mẹ bị chèn ép.

Bị tiêu chảy: Nguyên nhân mẹ hay bị tiêu chảy trong giai đoạn này là do để tạo đủ chỗ cho em bé đi ra ngoài, khi mẹ hay bị tiêu chảy là lúc mẹ sắp chuyển dạ.

Ngứa bụng: Khi vào tuần thứ 38 mẹ sẽ thường xuyên bị ngứa bụng, cho nên có thể xoa dịu cơn ngứa bụng bằng cách bôi dầu vitamin E, tuy nhiên nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nhé.

Sưng phù ở bàn chân và mắt cá chân: Khi ở tuần thứ 38 mắt cá chân và bàn chân của mẹ sẽ bị sưng tấy khiến mẹ cảm thấy nặng nề, mẹ hãy sử dụng sự hỗ trợ từ vớ y tế, mẹ cũng nên lưu ý không nên mặc áo quá chật.

Mẹ bầu bị thay đổi ở tuần 38Mẹ bầu bị thay đổi ở tuần 38

Mất ngủ: Mẹ nên hạn chế xem máy tính để tìm kiếm thông tin về vấn đề sinh nở, điều này sẽ khiến mẹ bị mất ngủ và thức khuya hơn, thay vào đó mẹ nên đọc sách, tạp chí, lưu ý chỉ nên đọc một chút để mẹ dễ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Ngực lớn hơn: Trong tuần thứ 38 ngực mẹ sẽ căng và lớn hơn, chúng sẽ vẫn còn tăng kích thước thêm nữa, thậm chí là chảy sữa ra, tuy nhiên nếu không bị chảy sữa thì mẹ cũng không nên lo lắng, đây chỉ là tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người và không ảnh hưởng gì đến vấn đề cho con bú.

Xem thêm:  Đàm phán thành công hồi hương ấn vàng trị giá lên đến 72 tỷ của vua Minh Mạng

Bản năng làm tổ: Khi vào tuần thứ 38 mẹ sẽ thay đổi mức năng lượng trong cơ thể dẫn đến kiệt sức hoặc có quá nhiều năng lượng, đây là bản năng làm tổ, mẹ sẽ cố gắng sắp xếp và dọn dẹp nhà cửa trước khi sinh em bé, điều này hoàn toàn ổn nhưng mẹ chỉ nên dọn dẹp ở mức độ nhẹ để tránh mệt mỏi.

Thai nhi 38 tuần tuổi phát triển như thế nào?

Thai nhi 38 tuần tuổi phát triển như thế nào?Thai nhi 38 tuần tuổi phát triển như thế nào?

Mọc móng chân: Khi ở tuần thứ 38 móng chân của bé sẽ dần dần mọc ra và dài chạm đến đầu ngón chân.

Hình thành phản xạ: Thai nhi tuần 38 đã có thể mút và nắm tay, việc này giúp bé sau khi được sinh ra có thể nắm tay mẹ và ngậm ti ngay lập tức.

Rụng lớp lông tơ: Ở tuần thứ 38 toàn bộ lớp lông tơ mềm bao phủ cơ thể bé đang rụng dần để chuẩn bị ngày bé chào đời, lớp lông này có tác dụng sưởi ấm khi thai nhi còn trong tử cung.

Chuẩn bị cho tiếng khóc đầu đời: Bé ở tuần thứ 38 đã phát triển các dây thanh âm để chuẩn bị cho tiếng khóc đầu đời, và cũng chuẩn bị để có thể giao tiếp được với ba mẹ khi mới sinh ra.

Một số phát triển ở thai nhi 38 tuầnMột số phát triển ở thai nhi 38 tuần

Não và hệ thần kinh: Các nếp nhăn trong não đã được hình thành và tăng thêm diện tích bề mặt cho các tế bào thần kinh, não bé đã biết hoạt động và kiểm soát nhịp tim cùng sự hô hấp. Bé sẽ tiếp tục hấp thụ chất béo để tăng cường sự thích nghi với bên ngoài sau khi ra đời.

Phổi phát triển: Trong giai đoạn này phổi bé vẫn trong giai đoạn hoàn thiện và sản xuất các chất giúp giảm sức căng bề mặt các lớp màng phế nang năng ngừa tình trạng xẹp phế nang khi bé thở ra.

Xem thêm:  Mách bạn một số mẹo hữu ích nơi góc bếp

Nhu động ruột: Sau khi chào đời, lần đầu bé đi đại tiện phân sẽ có màu xanh đậm, đây là hỗn hợp bao gồm chất sáp bã nhờn, tế bào da chết, lông măng và chất thải từ ruột, mật mà bé nuốt vào khi còn nằm trong bụng mẹ.

Những lời khuyên của bác sĩ ở tuần thai thứ X

Mẹ nên trao đổi gì với bác sĩ?

Khi nhịp tim thai yếu thì nên làm gì?

Khi nhịp tim thai yếu thì nên làm gì?Khi nhịp tim thai yếu thì nên làm gì?

Bình thường nhịp tim sẽ khoảng 110-160 lần/phút, mẹ mang thai 38 tuần tim thai bị yếu thì có nghĩa là nhịp tim dưới 110 lần/phút. Nguyên nhân là do thai nhi không chịu được với cơn co chuyển dạ, dẫn đến nhịp tim giảm, cách xử trí là nên cần có sự theo dõi sát sao của bác sĩ để có cách xử trí khác nhau.

Thai 38 tuần đã sinh được chưa?

Thai 38 tuần đã sinh được chưa?Thai 38 tuần đã sinh được chưa?

Sinh con ở tuần 38 không phải là sinh non, hoàn toàn có thể sinh được. Theo như chuyên gia y tế thì trong tuần 37 đến 40, thai nhi đã đủ tháng và có đủ điều kiện chào đời, còn trường hợp sinh dưới 37 tuần mới là sinh non.

Mang thai đến tuần 38 là thai nhi đã được 9 tháng 14 ngày, đủ thời gian khuyến khích 9 tháng 10 ngày nên nếu bác sĩ đồng ý thì mẹ bầu hoàn toàn có thể sinh bé.

Mang thai 38 tuần mổ được chưa?

Mang thai 38 tuần mổ được chưa?Mang thai 38 tuần mổ được chưa?

Theo như một nghiên cứu cho thấy việc sinh mổ ở tuần thứ 38 hoặc 39 không có quá nhiều sự khác biệt đáng kể, trong một số trường hợp có thể nhận được nhiều lợi ích hơn khi thực hiện sinh sớm hơn. Do đó tuần thứ 38 mẹ hoàn toàn có thể sinh mổ.

Những xét nghiệm, tiêm chủng nào mẹ cần làm

Những xét nghiệm, tiêm chủng nào mẹ cần làm

Đầu tiên mẹ cần xét nghiệm nước tiểu để phát hiện và điều trị kịp thời những bệnh như tăng huyết áp thai kỳ, đái tháo đường thai kỳ, nhiễm trùng đường tiết niệu,…

  • Tiếp đến là siêu âm thai: Để xác định ngôi thai, vị trí nhau bám và độ trưởng thành của bánh nhau, ước lượng cân thai,…
  • Xét nghiệm Non-Stress-Test (NST): Để kiểm tra sức khỏe của thai nhi và để biết được bé có đủ oxy hay không.
Xem thêm:  Vì sao cổ nhân nói: “Quen biết thiên hạ nhiều vô kể, thử hỏi tri âm được mấy người”?

Lưu ý để đảm bảo an toàn cho thai nhi

Chế độ ăn uống:

Khi mang thai tuần thứ 38 mẹ bầu nên đảm bảo xây dựng một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để hạn chế tình trạng đầy bụng, khó tiêu, nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày ra, điều này sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa thuận lợi hơn.

Chế độ ăn uốngChế độ ăn uống

Nên ăn đủ chất đạm, chất đường bột, chất béo để có đủ năng lượng giúp mẹ hoạt động mỗi ngày, bên cạnh đó nên bổ sung thêm chất xơ để phòng tránh táo bón, một số rau nên ăn như: Rau cải ngọt, mồng tơi, mướp, khổ qua, bí đao,…

Có thể ăn thêm trái cây và nước ép để bổ sung vitamin cần thiết cho cơ thể của mẹ lẫn bé. Những loại trái cây nên ăn là: Đào, lê, nho, mận, táo, quýt, kiwi,…

Mẹ bầu nên tránh quan hệ khi có những dấu hiệu sau:

Mẹ bầu nên tránh quan hệ khi có những dấu hiệu sauMẹ bầu nên tránh quan hệ khi có những dấu hiệu sau

  • Vỡ ối: Việc quan hệ tình dục trong giai đoạn này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.
  • Có vấn đề với cổ tử cung của mẹ: Nếu quan hệ tình dục mẹ có nguy cơ chuyển dạ sớm hoặc sẩy thai cao hơn.
  • Mẹ đang mang thai từ 2 bé trở lên: Không nên quan hệ tình dục trong khi mẹ đang mang thai 2 bé trở lên, hoặc trước đó đã chuyển dạ sớm và đang ở giai đoạn sau của thai kỳ.
  • Tuy nhiên, có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc quan hệ tình dục để mẹ yên tâm hơn nhé.

Với những thông tin mà truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn đã tổng hợp được hy vọng sẽ giúp ích cho các mẹ, chúc các mẹ bầu mẹ tròn con vuông nhé.

Mua sữa bột các loại cho mẹ tại Bách hoá XANH:

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan