No menu items!
HomeBlogLiệu rằng ngáp có phải là thói quen xấu của cơ thể?

Liệu rằng ngáp có phải là thói quen xấu của cơ thể?

Rate this post

Liệu rằng ngáp có phải là thói quen xấu của cơ thể? Đó là câu hỏi chung của rất nhiều người. Vậy mời các bạn cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé!

Ngáp tưởng chừng như là một thói quen rất bình thường mà ai cũng có. Tuy nhiên, nếu như chúng ta ngáp quá nhiều thì điều này lại không còn là bình thường nữa nhé! Nó không chỉ là thói quen xấu mà còn là biểu hiện của vấn đề về sức khỏe.

Vì sao lại chúng ta lại ngáp?

Ngáp là phản xạ tự nhiên của con người, đôi khi chúng ta mệt mỏi, căng thẳng, mất tập trung, lơ đãng, buồn ngủ thì bạn sẽ ngáp. Nếu như bạn ngáp với tần xuất bình thường thì có thể mang đến không ít lợi ích cho sức khỏe như:

Liệu rằng ngáp có phải là thói quen xấu của cơ thể?

Ngáp được coi là một cách để thư giãn: Vì khi bạn ngáp thì một khu vực thần kinh được kích thích hoạt động, hỗ trợ việc cải thiện ý thức, thư giãn, đem lại sự tỉnh táo đồng thời duy trì trí nhớ tốt hơn.

Ngáp giúp duy trì trạng thái cân bằng: Khi bạn phải thực hiện công việc đòi hỏi quá nhiều chất xám, mệt mỏi, buồn ngủ thì hành động ngáp sẽ giúp tăng cường lên máu lên não, xua tan cơn buồn ngủ, đưa não về trạng thái cân bằng cho tinh thần bạn tỉnh táo, tập trung hơn để có thể xử lý công việc một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm:  Rau dền: Loại rau- vị thuốc “quét sạch độc tố”, chữa táo bón cực tốt, chợ Việt nào cũng có

Cải thiện tâm trạng: Khi bạn ngáp làm kích hoạt oxytocin, một loại hormone giúp tạo niềm vui, hứng khởi, cho bạn tâm trạng thoải mái, vui vẻ hơn.

Lưu ý về sức khỏe khi ngáp quá nhiều

Lưu ý về sức khỏe khi ngáp quá nhiều

Mặc dù ngáp có thể mang đến một số lợi ích đối với sức khỏe tuy nhiên nếu như bạn ngáp quá nhiều, ngáp nhiều hơn bình thường và ngáp kéo dài thì có thể bạn đang gặp một vài vấn đề về sức khỏe. Theo chuyên trang sức khỏe Healthline, dưới đây là một số biểu hiện bạn cần lưu ý:

Một số biện pháp khắc phục

Một số biện pháp khắc phục

Ngáp nhiều là dấu hiệu của cơ thể bạn đang mệt mỏi cần được nghỉ ngơi do vậy tốt nhất bạn hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, cân bằng cuộc sống.

Trong trường hợp bạn đã thay đổi thói quen sinh hoạt, làm việc nhưng vẫn gặp phải tình trạng ngáp kéo dài, thường xuyên và mệt mỏi thì tốt nhất bạn nên thăm khám bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ điều trị.

Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu hơn về thói quen của việc ngáp, nếu như bạn ngáp bình thường thì đó không phải là thói quen xấu, tuy nhiên nếu như bạn ngáp liên tục, kéo dài thì hãy chú ý sức khỏe của mình nhé!

Nguồn: Healthline, báo Sức Khỏe & Đời Sống

>> Đã tìm ra lý do vì sao căng da bụng, chùng da mắt

Xem thêm:  Người xưa đi chùa: Những điều không được cưỡng cầu

>> Mẹo chống buồn ngủ khi lái xe

>> Mẹo hữu ích giúp bạn loại bỏ cơn buồn ngủ vào buổi sáng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan