No menu items!
HomeBlogLịch tẩy giun cho mèo theo từng độ tuổi

Lịch tẩy giun cho mèo theo từng độ tuổi

Rate this post

Mèo là thú cưng nhạy cảm hơn rất nhiều so với chó và dễ mắc bệnh hơn. Chính vì vậy việc đảm bảo lịch tẩy giun cho mèo theo từng độ tuổi sẽ giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh trên mèo một cách hiệu quả.

Việc tẩy giun cho mèo và các giai đoạn để tẩy giun khá phức tạp, do đó bạn nên tìm hiểu kỹ để tẩy giun cho mèo cưng của mình đầy đủ và an toàn nhé.

Tùy theo thể trạng và sức khỏe của mèo mà chúng ta áp dụng lịch tẩy phù hợp và duy trì lịch theo định kỳ nhằm đảm bảo sức khỏe cho mèo của bạn.

Lịch tẩy giun cho mèo con, mèo trưởng thành

Lịch tẩy giun cho mèo theo từng độ tuổi

Lần đầu tiên: Tẩy giun cho mèo con lần đầu khi mèo được 3 tuần tuổi (thường tẩy ở ngày thứ 21-23, muộn nhất là ngày thứ 25). Sau đó, tẩy giun định kỳ 2 tuần 1 lần đến khi mèo con được 3 tháng tuổi.

Mèo từ 3 tháng đến 6 tháng tuổi: Mỗi tháng tẩy giun 1 lần

Mèo trên 6 tháng tuổi: 2 đến 3 tháng tẩy giun 1 lần.

Mèo trưởng thành (trên 1 năm tuổi): Tẩy giun 1 đến 2 lần 1 năm, có thể tẩy 3-4 lần tùy theo điều kiện môi trường sống của mèo.

Lịch tẩy cho mèo mẹ mang thai và cho con bú

Mèo mẹ đang mang thai nếu bị nhiễm giun sán có thể lây cho con qua nhau thai và sữa, vì vậy cần phải chú ý tiến hành tẩy giun cẩn thận cho mèo mẹ. Trước khi mèo cái phối giống khoảng một tháng, bạn cần tẩy giun cho mèo.

Xem thêm:  Tại sao tài xế xe đường dài luôn mang một viên sỏi bên cạnh, lý do liên quan đến sự an toàn

Lịch tẩy cho mèo mẹ mang thai và cho con bú

Đến khi mèo chuẩn bị sinh, cần tẩy giun cho mèo trước 1 đến 2 tuần. Tẩy giun cho mèo mẹ và cả mèo con khi mèo mẹ trong giai đoạn cho con bú.

Tìm hiểu 7 loại thuốc sổ giun cho mèo an toàn hiệu quả, để thú cưng mau khỏe nhé!

Việc tẩy giun định kỳ và đúng theo từng độ tuổi của mèo là một việc quan trọng và cần thiết để bảo đảm sức khỏe cho mèo, giảm được tỷ lệ mắc các bệnh do giun sán gây ra nhằm giúp mèo phát triển khỏe mạnh hơn.

Xem thêm:

>> 8 giống mèo phổ biến được yêu thích tại Việt Nam

>> Mèo ăn gì? Các loại thức ăn dinh dưỡng cho mèo gồm những gì?

>> Có nên triệt sản cho mèo không? Lợi ích và tác hại khi triệt sản mèo

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan