HomeBlogDinh DưỡngLàm sao để điều hòa không thổi trực tiếp vào người? Chú...

Làm sao để điều hòa không thổi trực tiếp vào người? Chú ý 3 điểm này, tránh xa ‘bệnh điều hòa’

Rate this post

So với ngoài trời nóng cháy da cháy thịt thì việc ngồi trong nhà có điều hòa đúng là thiên đường của hạ giới. Vì vậy, tôi tin rằng nhiều bạn cũng giống như tôi. Cho dù là ngày nghỉ cũng sẽ lựa chọn không ra khỏi cửa nhà.

Nhưng nếu tận hưởng mùa hè mát mẻ trong nhà với điều hòa trong thời gian dài, bạn có thể gặp hàng loạt phản ứng khó chịu như chóng mặt, mệt mỏi… Hãy cẩn thận, “căn bệnh điều hòa” có thể đeo bám bạn.

điều hòa, sử dụng điều hòa, bệnh điều hòa, điều hòa không thổi trực tiếp vào người

Tôi nói “bệnh điều hòa”, chắc chắn mọi người cũng đã quen thuộc. Người sống và làm việc trong điều hòa lâu ngày gây ra các triệu chứng như ngạt mũi, chóng mặt, mệt mỏi, đau họng, đau thắt lưng, vai gáy và các triệu chứng toàn thân khác.

Xem thêm:  Hoa hậu Thanh Thủy khoe bộ ảnh đón tuổi mới, nhan sắc sẽ ra sao hậu thẩm mĩ?

Nguyên nhân khiến người dân mắc “bệnh điều hòa” cũng đã được hiểu rõ. Hầu hết nguyên nhân là do sử dụng điều hòa lâu ngày không đúng cách. Trong số đó, “điều hòa trực tiếp” là vấn đề thường bị bỏ qua nhất và nghiêm trọng nhất.

Tác hại của việc thổi điều hòa trực tiếp vào người:

1. Dễ bị liệt mặt

Nếu máy điều hòa thổi trực tiếp vào mặt sẽ làm lạnh mặt, khiến các dây thần kinh và mạch máu trên mặt co lại, dây thần kinh sẽ bị thiếu oxy và thiếu máu cục bộ nghiêm trọng, lâu dần sẽ khiến mặt bị biến dạng, sưng và thậm chí nghiêng cả miệng, đó là cách mọi người gọi nó là liệt mặt.

2. Sinh ra nhiều loại bệnh tật

điều hòa, sử dụng điều hòa, bệnh điều hòa, điều hòa không thổi trực tiếp vào người

Sau khi bật điều hòa trong nhà, nhiệt độ giảm mạnh sẽ khiến những người có sức đề kháng kém dễ bị nhiễm cảm lạnh. Nó cũng sẽ làm tăng sự co mạch của những người mắc bệnh tim mạch và mạch máu não, có thể gây khó chịu về thể chất.

Trong trường hợp nghiêm trọng, đột quỵ và bệnh tim có thể xảy ra. Các tình trạng như nhồi máu mạch máu não rất nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra, bệnh nhân thấp khớp tuyệt đối không nên bật điều hòa trực tiếp vào người vì gió lạnh thổi vào người đau buốt đến tận tâm can.

Điều hòa thổi trực tiếp thực sự có hại và chúng ta cần phòng tránh kịp thời, vậy làm thế nào để phòng tránh điều hòa thổi trực tiếp?

Xem thêm:  Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 15/6/2023: Tuổi Dần may mắn, Tỵ gặp không ít rắc rối

1. Tự bảo vệ mình

Khi bước vào phòng từ môi trường ngoài trời có nhiệt độ cao, bạn nên đợi một lúc trong nhà không có điều hòa, sau đó bật điều hòa để hạ nhiệt. Không bao giờ thổi máy điều hòa dưới lỗ thông hơi khi đổ nhiều mồ hôi, để tránh say nắng, cảm lạnh và thậm chí là bệnh tim mạch.

2. Giảm thời gian sử dụng điều hòa

điều hòa, sử dụng điều hòa, bệnh điều hòa, điều hòa không thổi trực tiếp vào người

Mọi người nên chú ý đến thời gian sử dụng của máy điều hòa không khí và thời gian ở liên tục trong môi trường điều hòa không quá 4 giờ. Để đảm bảo không khí trong nhà lưu thông thông suốt, bạn cũng nên tắt điều hòa và thường xuyên mở cửa sổ để thông gió.

Ngoài ra, trước khi sử dụng điều hòa phải vệ sinh tấm lọc điều hòa để tránh vi khuẩn, bụi, mạt bay vào cơ thể con người cùng với nguồn gió của điều hòa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đường hô hấp của con người.

3. Sử dụng điều hòa ngăn thổi trực tiếp

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện các loại điều hòa có khả năng ngăn thổi trực tiếp. Nguyên lý hoạt động của những chiếc điều hòa này là một tấm hướng gió được đặt ở cửa gió của điều hòa để tích hợp dàn nóng điều hòa và vách ngăn thành một thân.

So với kính chắn gió chỉnh tay hoặc điều hòa không khí trực tiếp, thiết kế chống thổi trực tiếp này có những ưu điểm riêng. Nhưng cũng có những nhược điểm nhỏ, đó là loại máy thân này yêu cầu vận hành liên tục bằng tay và cũng có vấn đề về việc rò rỉ nước.

Xem thêm:  Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa bất ngờ được dự đoán lọt top cao tại Miss Universe 2023 giữa loạt ồn ào

Xem thêm

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan