No menu items!
HomeBlogKumanthong là gì? Và những điều bí ẩn xung quanh búp bê...

Kumanthong là gì? Và những điều bí ẩn xung quanh búp bê Thái Lan

Rate this post

Phát hiện

Ngày càng có nhiều người tin vào việc mang lại tài lộc từ Kumanthong. Cùng tìm hiểu Kumanthong là gì qua bài viết dưới đây của GhienCongNghe.

Thời gian gần đây, ở Việt Nam rộ lên trào lưu nặn Kumanthong để cầu may khiến nhiều người tò mò, hoài nghi về nghi lễ mê tín dị đoan này. Sau đó Kumanthong là gì?? Mời bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây GhienCongNghe Vui lòng.

Mục lục
Đầu tiên. Kumanthong là gì?
hai. Nguồn gốc của Kumanthong?
3. Tu Kumanthong để làm gì?
4. Sự thật về tục trồng Kumanthong ở Việt Nam?
5. Những điều cấm kỵ khi nhân giống Kumanthong là gì?
6. Có hình phạt nào khi tạo Kumanthong không?

Kumanthong là gì?

Kumanthong là một loại thần hộ mệnh huyền bí theo tín ngưỡng dân gian Thái Lan, còn được gọi là một loại bùa thần bí. Người ta tin rằng nó sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân của nó nếu được yêu mến và chăm sóc.

Thông báo

Kuman, hay Kumara trong tiếng Pali có nghĩa là “chàng trai trong trắng” (nữ là kumari), và khố có nghĩa là “vàng”. Kumanthong có nghĩa là “cậu bé vàng”.

Kumanthong là gì?

Thông báo

Nguồn gốc của Kumanthong?

Bạn đã biết Kumanthong là gì ở trên, nguồn gốc của búp bê Kumanthong bắt nguồn từ truyền thuyết của Thái Lan hơn một nghìn năm trước. Dù độ tin cậy chưa được kiểm chứng nhưng nhiều người tin vào truyền thuyết này.

Theo truyền thuyết này, khi đất nước Thái Lan còn đang trong thời kỳ tranh giành lãnh địa giữa các nước, có một vị tướng tên là Khun Phen tình cờ phát hiện ra vợ mình tên là Bua Kli đang lén lút, bỏ thuốc độc vào thức ăn của mình để giết chết với ý định phi tang xác. giết anh ta, ngoại tình với người khác.

Thông báo

Vì quá tức giận nên dù lúc đó vợ đang mang thai, anh ta vẫn giết vợ rồi mổ bụng moi xác con, thiêu sống, dát vàng rồi làm bùa chú. và mang theo anh ta.

Xem thêm:  Bí quyết để lấy lại hạnh phúc hôn nhân tuổi trung niên là gì?

Kể từ đó, những xác chết vàng này được đặt tên là Kumanthong và luôn sát cánh cùng cha mình ra trận. Với sức mạnh của mình, Kumanthong đã giúp cha đánh tan quân xâm lược trăm trận trăm thắng, bảo vệ cha trước những điềm gở không cho ai làm hại được tướng quân Khun Phen.

Tu Kumanthong để làm gì?

Bản chất của Kumanthong không xấu chút nào. Bởi đây là nơi để những linh hồn của những người chưa chào đời, những thai nhi được tin tưởng, yêu thương và Kumanthong sẽ giúp gia chủ gặp may mắn về nhiều mặt trong cuộc sống, đây cũng là cơ hội để các cô hồn đưa tiễn. Linh hồn này tích lũy thiện nghiệp để được tái sinh vào một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Nếu một người thực sự chăm sóc Kumanthong chu đáo sẽ giúp ân nhân của mình toại nguyện với những ước nguyện mạnh khỏe trong cuộc sống. Tuy nhiên, cũng có nhiều chủ sở hữu độc ác dạy Kumanthong của họ thực hiện những hành động xấu vì lợi ích cá nhân của họ.

Sự thật về tục trồng Kumanthong ở Việt Nam?

Tại Việt Nam, Kumanthong từng một thời gây sốt và được nhiều người mua về nuôi với hy vọng tạo nhiều tài lộc, may mắn cho người sở hữu.

Chưa kể trên mạng còn có những tin đồn đáng sợ về Kumanthong khiến nhiều người cảm thấy sợ hãi và hoang mang trước sức mạnh bí ẩn của Kumanthong đối với con người.

Chẳng hạn như Kumanthong biết uống sữa, Kumanthong phản bội chủ, trả thù… khiến loại búp bê này càng trở nên ma mị và đáng sợ hơn, dù thông tin này chưa được kiểm chứng.

Kumanthong là gì?

Thậm chí, các đài truyền hình Việt Nam đã thực hiện hàng loạt phóng sự về Kumanthong và hé lộ sự thật về những tin đồn kỳ bí về loại búp bê này. Có thể xem video cảnh Kumanthong uống nước hoặc có “siêu năng lực” trên mạng.

Nhiều chiêu trò, chiêu trò của người dân nhằm câu like, lôi kéo những người cả tin mua loại búp bê này để cầu may. Sự giàu sang phú quý chẳng thấy đâu, chỉ có điều chính những người chủ khi tạo ra Kumanthong đã phải làm việc rất nhiều để làm hài lòng loại búp bê này.

Xem thêm:  Linh đồng chuyển thế duy nhất không phải người Tây Tạng, có thể thấy trước tương lai và nhớ lại tiền kiếp

Những điều cấm kỵ khi nhân giống Kumanthong là gì?

Khi bạn quyết định và muốn mang Kumanthong về nhà. Đầu tiên bạn phải xây dựng một nơi tôn nghiêm cho anh ấy, tất nhiên bạn phải chăm sóc anh ấy như thể anh ấy là con của bạn.

Người ta nói rằng Kumanthong có thể ban ân huệ cho chủ nhân của nó, nhưng chỉ khi đứa trẻ hạnh phúc, vì vậy cần phải cẩn thận khi thờ cúng nó.

Nếu chọn mang Kumanthong vào nhà, người đó phải có trách nhiệm chăm sóc nó thật tốt vì nó là đứa trẻ ma và nếu bị bỏ rơi có thể khiến chủ nhân vô cùng tức giận.

Kumanthong là gì?

Và khi nuôi chúng thì phải hiểu tính nó vì nó là trẻ con nên phải cho nhiều đồ chơi, đặt riêng trên bàn, nơi vắng vẻ và hàng ngày cho nó uống một ly sữa hoặc nước ngọt. .

Đối với đồ uống, Kumanthong thích Nam-Daeng hơn. Nam-Daeng có nghĩa là “nước màu đỏ” là một thức uống ngọt được pha chế với màu đỏ tươi nhân tạo và hương liệu từ cây sala.

Kumanthong rất thích nghịch ngợm và tìm cách chọc phá chủ nhân của nó. Những dịp này, người chủ còn phải phạt, dùng gậy gỗ đánh nhẹ vào người và mắng mỏ nặng nề như cách dạy trẻ con.

Và cuối cùng, khi người chủ không thể chăm sóc Kumanthong được nữa, anh ta phải mang nó đến một ngôi chùa và nhờ một nhà sư chăm sóc nó. Họ tuyệt đối không được để Kumanthong ở đâu đó hoặc bỏ mặc nó.

Có hình phạt nào khi tạo Kumanthong không?

Kumanthong là gì, bạn đã có câu trả lời ở trên, với những tính chất và bí ẩn đằng sau một hình nhân Kumanthong. Bản chất của việc xử lý và chế tài sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Theo luật sư, việc tạo ra và tiếp thị búp bê KumanThong, nếu xác định búp bê được làm từ bộ phận cơ thể người thì Bộ luật Hình sự năm 2015 (có hiệu lực từ 1/1/2018) tại Điều 154 quy định “Tội mua bán, chiếm đoạt. mô hoặc bộ phận cơ thể người”:

1. Người nào mua bán hoặc chiếm đoạt mô, bộ phận cơ thể của người khác, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm.

Xem thêm:  Đổ giấm trắng vào giấy vệ sinh: Mẹo hay tốt không tưởng, biết công dụng ai cũng muốn làm theo

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

  • a) Có tổ chức;
  • b) Vì mục đích thương mại;
  • c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nghề nghiệp;
  • d) Đối với từ 02 người đến 05 người;
  • đ) Phạm tội 02 lần trở lên;
  • đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân:

  • a) Mang tính chất chuyên nghiệp;
  • b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61%;
  • c) Đối với 06 người trở lên;
  • đ) Làm chết người;
  • đ) Tái phát nguy hiểm.

4. Người vi phạm còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.”

Từ quy định trên, có thể thấy đây là căn cứ để xử phạt hành chính đối với các đối tượng bán thần, thánh thông qua việc quảng cáo, khuyến mại Kumanthong rồi bán các mặt hàng này. Ngoài ra, khoản 4 của điều luật trên còn buộc người phạm tội nộp lại số tiền đã thu bất chính.

Cũng cần phân tích rằng, ở thiết bị này, không cần coi chủ thể xâm phạm là người bán hay người chỉ mua để sử dụng mà chỉ cần xét đến hành vi lợi dụng – tức là thông qua tiết lộ hoặc sử dụng, hoặc chỉ đơn giản là làm cho người khác tin vào Kumanthong để đạt được lợi ích nào đó cho mình cũng bị coi là vi phạm.

Xem thêm:

  • Đâu là bộ phim truyền hình mà giới trẻ đam mê truyền cảm hứng đến vậy?
  • Chu pa pi nha Nhe nghĩa là gì? Mọi người hiểu nhưng bạn không hiểu
  • Mạng sâu là gì? Thế giới ngầm của internet mà chúng ta thậm chí không biết tồn tại

Như vậy qua bài viết trên các bạn đã biết Kumanthong là gì và hậu quả của việc tin theo mê tín một cách mù quáng. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy like và share để GhienCongListen tiếp tục cho ra mắt những bài viết chất lượng hơn.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan