No menu items!
HomeBlogKhông thể kết nối với App Store? Bạn cần làm gì để...

Không thể kết nối với App Store? Bạn cần làm gì để khắc phục lỗi này

Rate this post

Không thể kết nối với App Store? Bạn cần làm gì để khắc phục lỗi này?

Nếu bạn không thể kết nối với App Store để tải ứng dụng, bài viết này của GhienCongList sẽ hướng dẫn bạn một số cách khắc phục lỗi này.

Apple App Store là nền tảng của iPhone. Không có hệ sinh thái ứng dụng và trò chơi, chiếc smartphone thân yêu của bạn không thể làm gì khác ngoài việc chạy các ứng dụng nguyên gốc. Điều này có nghĩa là nếu iPhone của bạn không thể kết nối với App Store (hoặc iTunes), thì bạn đã gặp sự cố. Vì vậy, nếu bạn Tôi không thể kết nối với App Storebài đăng này từ Meey Page sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi này.

Mục lục
Đầu tiên. Tại sao tôi không thể kết nối với App Store
hai. Cách khắc phục lỗi không kết nối được với App Store
2.1. Kiểm tra trạng thái máy chủ App Store
2.2. Kiểm tra kết nối mạng và dữ liệu di động
2.3. Kiểm tra cài đặt tải xuống App Store
2.4. Kiểm tra ngày giờ
2.5. Cập nhật phần mềm hệ thống
2.6. khởi động lại thiết bị
2.7. Đăng xuất khỏi tài khoản App Store của bạn

Tại sao tôi không thể kết nối với App Store

iPhone của bạn nói như vậy Tôi không thể kết nối với App Store bởi vì nó không được kết nối với Wi-Fi hoặc mạng dữ liệu di động, sự cố phần mềm ngăn không cho App Store tải hoặc máy chủ App Store bị lỗi.

Thông báo

Để chẩn đoán nguyên nhân thực sự gây ra sự cố iPhone của bạn, chúng tôi cần đảm bảo rằng:

  • Bạn đã kết nối với Wi-Fi hoặc mạng dữ liệu di động.
  • Cài đặt của bạn cho phép bạn kết nối với App Store và cài đặt, cập nhật hoặc mua ứng dụng.
  • Máy chủ App Store đã hoạt động.

Nếu một hoặc nhiều trong số chúng không hoạt động, đó có thể là lý do khiến iPhone của bạn không thể kết nối với App Store. Các bước bên dưới sẽ giải quyết các lỗi trên và giúp khắc phục các sự cố tiềm ẩn về phần mềm hoặc phần cứng.

Xem thêm:  Vệ sinh răng miệng thế nào cho đúng cách?

Thông báo

Cách khắc phục lỗi không kết nối được với App Store

Dưới đây là các phương pháp để bạn khắc phục lỗi không thể kết nối với App Store.

Kiểm tra trạng thái máy chủ App Store

Trước tiên, bạn nên kiểm tra trang Trạng thái hệ thống của Apple nếu iPhone của bạn không kết nối được với App Store. Bởi vì nếu bản thân App Store không hoạt động, thì việc thử bất kỳ mẹo nào khác được đề cập trong bài viết này cũng vô ích.

Thông báo

không được kết nối với App Store

Chỉ cần truy cập trang web trạng thái hệ thống của Apple. Tại đây, Apple cung cấp các cập nhật trạng thái trên tất cả các dịch vụ và máy chủ của mình.

Thuận tiện là App Store nằm ở đầu danh sách này, vì vậy nếu bạn thấy một vòng tròn màu xanh lục đẹp mắt bên cạnh tên của nó, điều đó có nghĩa là nó đang hoạt động bình thường. Điều đó cũng có nghĩa là bạn nên thử một trong những giải pháp khả thi khác trong danh sách này.

Mặt khác, nếu bạn thấy một hình tam giác màu đỏ bên cạnh App Store, thì bạn sẽ phải đợi cho đến khi các kỹ thuật viên của Apple thực hiện công việc của họ.

Kiểm tra kết nối mạng và dữ liệu di động

Đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra xem iPhone của mình có thực sự được kết nối với Wi-Fi hoặc mạng di động hay không. Trước tiên, hãy tìm biểu tượng Wi-Fi ở góc trên cùng bên phải của iPhone hoặc biểu tượng 5G/4G (nếu được kết nối với mạng di động).

Nếu bạn không kết nối với mạng Wi-Fi thông thường của mình, bạn có thể kết nối lại bằng cách truy cập Bối cảnh > WIFIvà nhấn vào tên mạng Wi-Fi của bạn.

Việc tìm thấy một trong các biểu tượng này thường là một dấu hiệu tốt, nhưng đôi khi bạn có thể gặp sự cố kết nối ngay cả khi iPhone của bạn hiển thị biểu tượng Wi-Fi hoặc 5G/4G.

Hãy thử tải một trang web hoặc sử dụng Safari để xem bạn có thể kết nối Internet bình thường không. Nếu bạn không thể duyệt web như bình thường, có thể có sự cố kết nối internet.

Nếu đúng như vậy, bạn có thể cần thử đặt lại bộ định tuyến WiFi, thay đổi kênh trên bộ định tuyến, di chuyển bộ định tuyến/iPhone đến vị trí tốt hơn, đặt lại cài đặt mạng hoặc liên hệ với thiết bị. Liên hệ với ISP. Bạn cũng có thể thử kết nối với một bộ định tuyến hoặc mạng Wi-Fi khác nếu có thể.

Xem thêm:  “Anh trai câm chưa từng bỏ rơi em”, một câu chuyện cảm động về tình anh em

Tôi không thể kết nối với App Store

Kiểm tra cài đặt tải xuống App Store

Liên quan đến sự cố kết nối là liệu cài đặt di động của bạn có được định cấu hình để cho phép bạn tải xuống từ App Store hay không (với kết nối di động 5G/4G). Nếu không, thì đây có thể là lý do khiến iPhone của bạn không thể kết nối với App Store.

Để bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn đã thực sự bật dữ liệu di động. Đi Bối cảnh > Bật dữ liệu di động. Sau đó cuộn xuống tiêu đề phụ Dữ liệu di động và đảm bảo rằng App Store đã được bật (để thanh trượt chuyển sang màu xanh lục).

Nếu không được bật, bạn sẽ không thể tải xuống bất kỳ thứ gì từ App Store bằng kết nối di động 5G/4G, điều này có thể giải thích tại sao iPhone của bạn không thể kết nối với App Store.

Nếu đang sử dụng dữ liệu di động, bạn cũng có thể thấy rằng mình không thể tải xuống các ứng dụng từ App Store nếu chúng lớn hơn 200 MB. Đây là trường hợp nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành trước iOS 13 (tức là iOS 12 trở xuống).

Các phiên bản cũ hơn đơn giản là không cho phép bạn tải xuống các ứng dụng lớn bằng dữ liệu di động.

Sau khi thử tải xuống một ứng dụng bằng dữ liệu di động và nghe thấy dung lượng quá lớn, hãy chạm vào ĐƯỢC RỒI.

Kiểm tra cài đặt tải xuống App Store

Kiểm tra ngày giờ

Apple khuyên bạn nên đảm bảo rằng ngày và giờ trên iPhone của bạn được đặt chính xác cho múi giờ của bạn. Nếu không, đây có thể là lý do khiến iPhone của bạn không thể kết nối với App Store và/hoặc tải xuống ứng dụng.

Nếu ngày và giờ trên iPhone của bạn không chính xác, hãy truy cập Bối cảnh > Cài đặt chung > Ngày và giờ. Từ đây bạn nhập đặt tự động Hãy để iPhone làm việc đó cho bạn. Hoặc, nếu bạn đã tắt cài đặt tự động, bạn có thể nhấn vào ngày và/hoặc thời gian để đặt chính xác.

Cần lưu ý rằng nếu bạn có iOS 12 trở xuống và đã thử phương pháp trong phần ở trên (liên quan đến việc tải xuống ứng dụng yêu cầu 200 MB dung lượng lưu trữ), thì bạn phải bật lại Đặt tự động sau khi đặt ngày hết hạn chuyển đổi. hoặc thời gian. Nếu không, bạn có thể thấy rằng những nỗ lực tiếp theo để kết nối với App Store không thành công.

Xem thêm:  Thiếu lương tâm mượn tiền không trả, chủ nợ đầu thai làm con quay về đòi nợ

Cập nhật phần mềm hệ thống

Một phương pháp đã thử và đúng khác là kiểm tra bản cập nhật iOS và cài đặt nó. Trong một số trường hợp, sự cố phát sinh do lỗi phần mềm, vì vậy, việc loại bỏ phiên bản iOS hiện tại và tải xuống phiên bản thay thế thường là cách tốt để giải quyết vấn đề.

Đi Bối cảnh > chia sẻ > nâng cấp phần mềm để kiểm tra xem có bản cập nhật mới không. Nếu có, chỉ cần nhấn tải xuống và cài đặt để hoàn thành công việc.

khởi động lại thiết bị

Một phương pháp đáng tin cậy lâu đời để giải quyết nhiều vấn đề của iPhone là đặt lại thiết bị. Bạn có thể thử khởi động lại bình thường bằng cách giữ nút. Tăng âm lượng Nó là Nguồn lên màn hình trượt để tắt xuất hiện, bạn có thể trượt thanh trượt sang phải để tắt. Giữ nút Nguồn để khởi động lại iPhone của bạn, làm như vậy cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Một tùy chọn tương tự để thử là đăng xuất khỏi iPhone của bạn và đăng nhập lại. Đi Bối cảnh > [Tên của bạn] > Đi ra. Sau khi đăng xuất, bạn có thể đăng nhập lại. Bối cảnh và bấm vào Đăng nhập iPhone của bạn.

Bạn cũng có thể đăng xuất khỏi chính ứng dụng App Store bằng cách nhấn vào biểu tượng tài khoản của mình (ở góc trên cùng bên phải) và nhấn vào Đi ra.

Hoặc, nếu bạn đã thử tất cả các phương pháp khác trong bài viết này, bạn có thể cân nhắc khôi phục cài đặt gốc, mặc dù đây sẽ là tùy chọn cuối cùng của bạn.

Đăng xuất khỏi tài khoản App Store của bạn

Đây là một bước đơn giản nhưng việc đóng App Store và tải lại có thể giải quyết được sự cố kết nối. Điều này là do việc đóng ứng dụng sẽ xóa bộ nhớ cache tạm thời của ứng dụng, xóa mọi dữ liệu ngắn hạn có thể ngăn bạn kết nối đúng cách với ứng dụng.

Xem thêm:

  • Tìm hiểu cách đăng nhập vào App Store với hướng dẫn từng bước
  • Hướng dẫn chi tiết cách thêm phương thức thanh toán trên App Store
  • Khắc phục nhanh: ID Apple này chưa được sử dụng trước đây trong iTunes Store

Như vậy qua bài viết trên các bạn đã biết được nguyên nhân lỗi không kết nối được với App Store cũng như cách khắc phục lỗi này. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy like và share để GhienCongListen tiếp tục cho ra mắt những bài viết chất lượng hơn.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan