No menu items!
HomeBlogKhông lo bị bệnh, mỗi ngày nên ăn một quả táo

Không lo bị bệnh, mỗi ngày nên ăn một quả táo

Rate this post

Quả táo chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ, dễ ăn, đặc biệt ăn táo giúp phòng ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm, cùng tìm hiểu rõ hơn về công dụng của quả táo trong bài viết dưới đây nhé.

Người phương Tây có quan niệm rằng “Mỗi ngày bạn ăn một quả táo, cả đời sẽ không phải gặp bác sĩ”. Chỉ với một quả táo, bạn sẽ ngăn chặn được rất nhiều nguy cơ mắc bệnh tiềm ẩn. Vì sao lại như vậy? Tham khảo ngay bài viết sau đây.

Quả táo chứa lượng chất xơ và vitamin C, chất chống oxy hóa có trong táo gần như là cao nhất. Trung bình một quả táo cung cấp 17% lượng chất xơ cần thiết cho một cơ thể trưởng thành.

Ngoài ra, các thành phần khoáng chất và kali cao, lượng đường trong táo vô cùng ít. Nên chính vì thế chúng rất tốt cho những bệnh nhân tiểu đường.

Không lo bị bệnh, mỗi ngày nên ăn một quả táoMỗi ngày ăn một quả táo, cả đời không gặp bác sĩ


Công dụng của quả táo đối với sức khoẻ

Giảm 40% lượng mỡ xấu trong cơ thể

Một nghiên cứu tại đại học Ohio, Hoa Kỳ đã thực hiện, họ áp dụng trên 3 nhóm người mắc bệnh mỡ trong máu cao ở độ tuổi trên 51. Một nhóm ăn 1 quả táo mỗi ngày, 1 nhóm dùng Polyphenol, 1 nhóm dùng giả dược. Kết quả thu được đầy bất ngờ, nhóm ăn táo mỗi ngày giảm được hơn 40% lượng mỡ trong máu, còn nhóm 2 và 3 hầu như không có bất kỳ thay đổi nào.

Xem thêm:  11 Quán nướng ngon và chất lượng nhất quận Thanh Xuân, Hà Nội

ăn táo mỗi ngày sẽ giảm được lượng mỡ trong máu hơn 40%

Tốt cho xương khớp

Trong táo có chứa một lượng dưỡng chất đáng kể như canxi, magiê và phốt pho sẽ giúp cho xương và răng của bạn chắc khỏe hơn.

Giúp giảm đau đầu

Táo có chứa hoạt chất giúp làm dịu cảm giác căng thẳng do thiếu vitamin, vitamin P tương tác với vitamin C trong cơ thể giúp hạ nhanh tình trạng mệt mỏi.

Ngăn ngừa ung thư

ăn táo mỗi ngày có thể ngăn ngừa bệnh ung thư

Táo chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và chất Phytochemical rất cao. Hai chất này rất quan trọng trong quá trình bảo vệ các tế bào ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh ung thư.

Đặc biệt, phụ nữ nên ăn táo thường xuyên, bởi ăn táo ngăn chặn được bệnh ung thư vú và gan tốt nhất.

Giữ tim luôn khỏe mạnh

Một trái tim khỏe là biểu tượng của một cơ thể khỏe mạnh. Các dưỡng chất thực vật sẽ nuôi dưỡng và bảo vệ hệ tim mạch của bạn tốt nhất, ngăn chặn được Cholesterol gây hại cho tim hay các bệnh liên quan tới tắc nghẽn tim mạch.

ăn táo mỗi ngày sẽ giúp tim được khỏe mạnh

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Tiểu đường là căn bệnh rất nguy hiểm, bởi chúng không bị hạn chế bởi độ tuổi. Ở độ tuổi hay giới tính nào bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường rất cao.

Hãy nên ăn một quả táo trong ngày, để các Polyphenol có trong táo hấp thụ Carbohydrate, giúp cải thiện lượng đường tốt cho cơ thể bạn.

ăn táo mỗi ngày có thể kiểm soát lượng đường trong cơ thể ổn định

Giảm cân hiệu quả

Xem thêm:  10 Quán cà phê đẹp nhất thành phố sương mù Bảo Lộc - Lâm Đồng

Ăn táo giúp giảm cân

Táo là một thực phẩm giúp bạn kiểm soát cân nặng rất tốt, bạn có thể thay thế bữa ăn tối hoặc trưa bằng một quả táo sẽ cải thiện cân nặng rõ rệt. Lượng chất xơ trong táo giúp dạ dày của bạn luôn cảm thấy no và không thèm ăn nữa.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Quả táo có chứa axit chlorogenic giúp loại bỏ axit oxalic ra khỏi cơ thể giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng cảm giác ngon miệng và ngăn ngừa táo bón.

Làm đẹp da

Ăn táo giúp đẹp da

Trong quả qáo có chứa collagen và elastin sẽ có tác động lên làn da giúp giữ cho da trắng sáng, rạng rỡ và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra trong táo cũng chứa các chất chống oxy hoá giúp ngăn chặn quá trình lão hoá và tăng sức đề kháng cho da.

Xem thêm: Cách làm đẹp da từ táo


Tác hại khi ăn nhiều táo trong ngày

Nếu mỗi ngày ăn 1 quả táo thì rất tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên không nên lạm dụng ăn quá nhiều táo trong ngày sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm.

Tác hại khi ăn nhiều táo

Ăn nhiều táo gây tăng cân

Táo cũng có chứa 1 lượng calo đáng kể, trung bình 1 quả táo chứa khoảng 95 calo, nếu ăn nhiều táo trong ngày và ăn liên tục làm cho lượng calo tăng cao từ đó gây tăng cân là khó tránh khỏi, với những người đang giảm cân chỉ nên ăn 1 trái táo mỗi ngày.

Xem thêm:  11 Quán cà phê đẹp, yên tĩnh tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Ăn nhiều táo gây bệnh tim mạch

Táo chứa nhiều đường fructose, nếu ăn nhiều táo trong ngày dẫn đến lượng đường fructose dư thừa và sản sinh ra chất béo gọi là triglycerides có thể dẫn đến các bệnh về tim mạch, tiểu đường và béo phì.

Ăn nhiều táo có thể gây tiêu chảy

Ăn táo hoặc uống nước ép nhiều không tốt cho hệ tiêu hoá, có thể dẫn đến tiêu chảy. Ngoài ra trong táo có chứa nhiều đường hoá học gọi là sorbitol, nếu ăn nhiều táo lượng đường này dư thừa có thể hình thành sỏi canxi oxalate.

Người viêm loét dạ dày nên hạn chế ăn táo

Táo chứa nhiều chất xơ, vì vậy với người bệnh loét dạ dày nếu ăn nhiều táo sẽ kích thích dạ dày, gây ra các cơn đau và khó tiêu.

Táo là một loại trái cây rất được nhiều người ưa thích và ngon miệng, vì thế cho nên việc mỗi ngày ăn một quả táo hẳn là một chuyện không quá khó khăn. Hãy nên giữ thói quen tốt này để có một sức khỏe tốt.

Tham khảo thêm: Táo chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C có tác dụng tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cũng như chống lão hóa. Vậy một quả táo chứa bao nhiêu calo? Cùng tìm hiểu nhé.

Nguồn: vnexpress

Có thể bạn quan tâm:

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan