No menu items!
HomeBlogKhi mua thịt lợn, bà nội trợ thông thái sẽ chọn phần...

Khi mua thịt lợn, bà nội trợ thông thái sẽ chọn phần này, bổ hơn nhân sâm, ăn nhiều cũng không béo

Rate this post

Đây là phần thịt ngon, bổ, nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Không những thế, ăn nhiều phần thịt này cũng không lo béo.

Thịt lợn hoặc thịt heo là một loại thực phẩm phổ biến trên toàn cầu, và việc tiêu thụ thịt heo tại Việt Nam chiếm tỷ lệ cao lên đến 73,3%.

Nguyên nhân cho sự phổ biến này dễ dàng hiểu được, bởi vì thịt heo có thể được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau, có giá cả phải chăng và dễ dàng mua sắm.

Thit-than-chuot-ok

Trong quá trình mua sắm thịt lợn, nên ưu tiên chọn mua phần thịt thăn chuột, vì nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thịt thăn chuột được cắt từ phần bắp thịt, nằm ở phía trước và chạy dọc theo cột sống của con heo, gần bên dưới phần chân sau.

Thăn chuột heo được xem là phần thịt mềm nhất trên cơ thể lợn, đó là phần thịt nạc và không chứa mỡ thừa. Khi chế biến thịt thăn chuột, như việc nướng hoặc xào, thường sẽ giữ được độ mềm và tránh bị khô. Thịt thăn chuột heo có lượng calo tương đối thấp, chỉ khoảng 93 calo và chứa ít chất béo.

3

Chất béo không chỉ giúp cải thiện việc hấp thụ vitamin từ thực phẩm mà còn cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Thịt thăn chuột heo cũng là nguồn cung cấp quan trọng của các khoáng chất như selen và phốt pho. Do đó, nó thường được ưa chuộng trong việc làm chả lụa hoặc chà bông dành cho trẻ em và phụ nữ sau khi sinh.

Xem thêm:  Thầy phong thuỷ mách: Trồng loại cây này trước nhà, cây càng nhiều quả lộc về càng to

Trong quá trình chế biến phần thịt có nhiều nạc, cần lưu ý không nấu quá lâu để tránh thịt trở nên khô và khó nhai. Thăn chuột heo chứa nhiều thịt nạc, do đó, việc nấu không cẩn thận có thể khiến cho thịt trở nên khô, khó ăn.

Empty
tong-hop-6-mon-ngon-tu-thit-nac-than-cho-ca-gia-dinh-202102261439457513

Một ví dụ điển hình là thịt thăn chuột heo nướng BBQ. Thêm vào đó, có thể sử dụng loại thịt thăn chuột này để làm ruốc cho bà bầu hoặc các bà mẹ sau khi sinh, cung cấp dinh dưỡng dồi dào mà không phải lo lắng về việc tăng cân béo phì.

Món thịt thăn chuột heo có thể được chế biến bằng nhiều cách khác nhau như nướng, xào hay luộc, tất cả đều có sức hấp dẫn riêng. Phần thịt này là nguồn cung cấp dinh dưỡng phong phú và khi ăn, thịt thơm ngon và có độ đàn hồi, hấp dẫn hơn nhiều so với những phần khác.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan