HomeBlogKhám phá du lịch Phổ Yên (Thái Nguyên) với 3 địa điểm...

Khám phá du lịch Phổ Yên (Thái Nguyên) với 3 địa điểm nên ghé

Rate this post

Phổ Yên là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Phổ Yên hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Thái Nguyên – nơi được mệnh danh là ” Đệ nhất danh trà”, không chỉ là một vùng kinh tế trọng điểm mà còn có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, Phổ Yên là một trong số đó. Nơi đây là một địa phương có nền văn hóa phong phú và đa dạng, với nhiều truyền thống, tập tục đặc sắc của dân tộc Tày, Nùng, Dao và Kinh. Cùng Bách hoá XANH điểm qua 3 địa điểm du lịch và một số đặc sản hấp dẫn ở Phổ Yên nhé!

Tổng quan về Phổ Yên

Phổ Yên là một thành phố nằm ở phía nam tỉnh Thái Nguyên. Phía đông giáp 2 huyện Phú Bình và Hiệp Hòa tỉnh Bắc Giang, phía tây giáp 2 huyện Đại Từ và Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc, phía nam giáp huyện Sóc Sơn và thành phố Phúc Yên, phía bắc giáp hai thành phố Sông Công và Thái Nguyên. Vì có vị trí thuận lợi nên thành phố Phổ Yên trở thành nơi được nhiều nhà đầu tư lựa chọn xây dựng nhà máy, các khu công nghiệp.

Ngoài ra, Phổ Yên cũng là sự lựa chọn của rất nhiều du khách khi có ý định du lịch Thái Nguyên. Nơi đây có những danh lam thắng cảnh hứa hẹn mang lại cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị và cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên.

Khám phá du lịch Phổ Yên (Thái Nguyên) với 3 địa điểm nên ghéTổng quan về Phổ Yên

Xem thêm:  9 vật dụng không thể thiếu cho phòng chống thiên tai

3 địa điểm du lịch Phổ Yên đẹp, nhất định phải ghé

Đền Giá

Đền GiáĐền Giá

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Cẩm La, Phổ Yên, Thái Nguyên.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Là địa điểm di tích về văn hóa ở Thái Nguyên.

Nhược điểm:
Khu vực khá Đông Đúc khi diễn ra lễ hội.

Đền Giá là ngôi đền có từ lâu đời ở làng Cẩm La thuộc tổng Tiểu Lễ, nay thuộc thôn Cẩm La, xã Đông Cao, thị xã Phổ Yên. Đây là đền thờ Phù Đổng Thiên Vương – vị anh hùng có công đánh đuổi giặc. Ngoài ra, đền còn thờ Mạnh Điền Quốc vương – một người dân yêu nước ở địa phương đã có công đánh đuổi giặc cứu nước từ thời Vua Hùng thứ VI.

Lễ hội đền Giá được tổ chức mỗi năm 2 lần. Lễ hội chính được tổ chức vào ngày mùng 5 và ngày mùng 6 tháng Giêng m lịch. Vào ngày lễ hội, người dân thường rước lễ vật từ các làng, các xã đến làm lễ tại đền. Ngoài ra, còn tổ chức những trò chơi dân gian như: kéo co, chọi gà, đấu vật, thi cờ tướng, hát trống quân…

Chùa Đôi Cao

Chùa Đôi CaoChùa Đôi Cao

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tân Hương, Phổ Yên, Thái Nguyên.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Chùa Đôi Cao được công nhận là di tích lịch sử – văn hoá cấp tỉnh năm 2004.

Nhược điểm: Nhiều kiến trúc bị hao mòn, tàn phá theo thời gian.

Chùa Đôi Cao ở Tân Hương, Phổ Yên được xây dựng từ thời nhà Lý. Trải qua cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, ngôi chùa bị tàn phá. Đến năm 1999, xã Tân Hương đã tổ chức trùng tu lại chùa và xây dựng gác chuông

Xem thêm:  Điểm danh 15 quán trà sữa quận 2 có không gian đẹp và menu đa dạng

Hàng năm, cứ vào ngày 14, 15 tháng Giêng, bà con trong xã và du khách thập phương lại tới chùa làm lễ cầu nguyện năm mới an lành, cây cối đâm chồi nảy lộc, vạn vật tốt tươi. Lễ hội hàng năm còn diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ hay các trò chơi dân gian thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia như: Đấu vật, cờ tướng, chọi gà…

Đền Lục Giáp

Đền Lục GiápĐền Lục Giáp

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đắc Sơn, Phổ Yên, Thái Nguyên.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7h – 17h

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Được Bộ Văn Hoá công nhận là di tích lịch sử – nghệ thuật cấp quốc gia.

Nhược điểm: Nhiều kiến trúc bị hao mòn, tàn phá theo thời gian.

Đền Lục Giáp còn được gọi với cái tên là Miếu Vật, nằm ở tả ngạn sông Công, xóm Dương, thuộc xã Đắc Sơn, thị xã Phổ Yên. Nơi đây còn được biết đến là một trong những di tích lịch sử tiêu biểu của xã Đắc Sơn.

Trước đây, Đền Lục Giáp là một ngôi miếu cổ thờ thần linh của dân làng vùng Sơn Cố. Tương truyền, xưa có một vị tướng tên là Lưu Nhân Chú (quan dưới thời vua Lê Lợi), khi ghé qua đây đã cho tổ chức đấu vật tại đền nhằm tuyển quân lính đi tòng quân đánh giặc phục vụ đất nước. Từ đó về sau, nơi đây lấy lên là Miếu Vật để tưởng nhớ công lao của tướng Lưu Nhân Chú.

Xem thêm:  Đúng rằm tháng 7: 3 tuổi được thần tài gọi tên, ban phát tài lộc, giàu sang bám gót

Đặc sản Phổ Yên

Xôi thập cẩm

Xôi thập cẩmXôi thập cẩm

Người Dao ở Thái Nguyên có nền văn hóa đa dạng và phong phú cả về tinh thần và vật chất. Điểm đặc biệt của họ là những món ăn đậm chất văn hóa, rất thu hút sự chú ý của du khách đến thưởng thức và tìm hiểu.

Những ngày thường, người Dao ăn cơm tẻ, tuy nhiên trong những dịp đặc biệt như lễ tết, vào nhà mới, hoặc thu hoạch lúa, người Dao thường sử dụng xôi. Đặc biệt, món xôi của người Dao được nấu khá tinh tế và phong phú, không chỉ có xôi trắng mà còn có các loại xôi thập cẩm được làm từ nhiều loại lá cây khác nhau để tạo ra nhiều màu sắc đẹp mắt.

Tôm cuốn Thùa Lâm

Tôm cuốn Thùa LâmTôm cuốn Thùa Lâm

Món tôm cuốn Thùa Lâm là đặc sản lâu đời và độc đáo của người dân thôn Thù Lâm, xã Tiên Phong (T.X Phổ Yên). Nổi bật hơn nữa, món ăn này đã được bầu chọn vào Top 100 món ăn ẩm thực, đặc sản tiêu biểu của cả nước trong giai đoạn 2011-2016 bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Tuy nhiên, ít người biết đến món ăn này và người dân ở Thù Lâm mong muốn món ăn truyền thống của họ được quảng bá rộng rãi để nhiều người có cơ hội thưởng thức.

Vậy là các bạn vừa tìm hiểu xong 3 địa điểm du lịch nên ghé thăm khi đến Phổ Yên tỉnh Thái Nguyên. Hy vọng những thông tin ở trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Theo dõi Bách hoá XANH để biết thêm nhiều điều thú vị nhé!

Mua nước suối mang theo khi đi du lịch tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn:

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan