No menu items!
HomeBlogKhắc phục lỗi không sử dụng được remote cảm ứng NFC trên...

Khắc phục lỗi không sử dụng được remote cảm ứng NFC trên tivi Sony

Rate this post

Remote cảm ứng NFC (còn gọi là One-Flick remote) là chiếc remote thông minh sử dụng cho nhiều model Smart tivi Sony, không chỉ giúp thao tác nhanh mà còn đem đến nhiều tính năng kết nối tiện ích. Nếu trong quá trình sử dụng remote này xảy ra tình trạng tivi Sony không nhận được tín hiệu từ remote, bạn có thể khắc phục bằng những cách dưới đây.

Remote cảm ứng NFC trên Smart Tivi Sony 2015 

Hãy đảm bảo rằng tivi đã được ghép nối với remote NFC

Khắc phục lỗi không sử dụng được remote cảm ứng NFC trên tivi Sony

Remote cảm ứng NFC của Sony năm 2015

Không phải tivi Sony nào cũng có tính năng điều khiển bằng One-Flick remote. Do đó, để kiểm tra chắc chắn Smart tivi Sony của bạn có hỗ trợ sử dụng remote này, hãy vào mục Cài đặt xem có hiển thị tính năng Cài đặt Điều khiển từ xa trên bảng cảm ứng không.

Sau đó, nãy kết nối remote với tivi, bằng cách thao tác theo các hướng dẫn trên tivi. Sau khi ghép nối thành công bạn mới có thể thao tác trên tivi.

Xem thêm video hướng dẫn sử dụng remote cảm ứng NFC trên tivi Sony:

Lắp lại hoặc thay mới pin

Nếu bỗng dưng, remote NFC không thể điều khiển tivi Sony được có thể do sự tiếp xúc kém giữa pin và remote. Bạn nên thử tháo pin ra và lắp lại, nếu vẫn không được, có lẽ remote đã hết pin, bạn nên thay mới.

Tránh xa các thiết bị có thể gây nhiễu sóng

Remote cảm ứng Sony sử dụng băng thông 2,4GHz, do đó tốc độ giao tiếp đôi khi có thể giảm hoặc gián đoạn do nhiễu sóng. Nên nếu remote bỗng dưng không thao tác được trên tivi nữa, bạn nên kiểm tra không gian xung quanh, tốt nhất nên để remote và tivi Sony các thiết bị có thể gây nhiễu sóng như lò vi sóng, radio, smart phone…hoặc nếu được thì tắt luôn các thiết bị này.

Remote NFC chỉ điều khiển được một tivi và là tivi Sony ghép nối sau cùng

Nếu bạn từng sử dụng remote NFC để ghép nối với nhiều tivi Sony, thì remote chỉ điều khiển được chiếc tivi được ghép nối cuối cùng. Do đó, hãy đảm bảo rằng, chiếc tivi Sony mà bạn muốn điều khiển là chiếc tivi duy nhất được kết nối, hoặc là chiếc tivi được kết nối cuối cùng.

Mỗi remote NFC chỉ điều khiển một tivi Sony mỗi lần

Mỗi remote NFC chỉ điều khiển một tivi Sony mỗi lần

Nên giữ khoảng cách giữa điều khiển và tivi trong vòng 7m

Remote càng cách xa tivi, hẳn nhiên là khả năng tương thích cũng vì thế mà kém đi. Do đó, tốt nhất bạn nên giữ remote gần tivi, cách xa tối đa là 7m.

Khởi động lại tivi

Nếu bạn đã làm hết tất cả cách trên mà remote vẫn không kết nối được với tivi, hãy tắt tivi, rút phích cắm và đợi khoảng 20- 30 giây sau đó khởi động lại tivi Sony.

Trên đây là một số thao tác có thể khắc phục được tình trạng remote NFC không điều khiển được tivi Sony. Nếu tất cả các cách trên đều không có tác dụng, bạn hãy gọi đến trung tâm bảo hành Sony để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn xin gợi ý một số model tivi Sony có hỗ trợ điều khiển bằng remote thông minh NFC

Xem thêm:  3 con giáp hút hết may mắn, cuối năm quơ tay được cả núi tiền, đón Tết Giáp Thìn rực rỡ
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan