No menu items!
HomeBlogKhắc phục lỗi dính chữ giữa word 2007 và các phiên bản...

Khắc phục lỗi dính chữ giữa word 2007 và các phiên bản word 2010, 2013 và 2016

Rate this post

Sửa lỗi sai chữ giữa phiên bản Microsoft word 2007 ✅ và word 2010, 2013, 2016. Sau khi chỉnh sửa bằng phiên bản word 2007, sau đó lưu file (thường microsoft luôn để mặc định là .docx) rồi gửi cho ai đó. dùng word 2010, 2013 hay 2016 luôn bị lỗi text ✅. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cơ bản tránh lỗi khi sử dụng word 2007

Đây là tài liệu bị lỗi text khi soạn bằng word 2007 gửi sang word 2010 thì word 2010 vô tình lưu lại nên mở lại bằng word 2007 vẫn bị dính chữ, tài liệu này coi như hỏng hoàn toàn. , mất nhiều thời gian và công sức để biên dịch

Nội dung chính:

Bạn có thể tải file về để kiểm tra tại đây:

Vì vậy, bạn cần sớm biết điều này để khắc phục lỗi word rất khó chịu này. Vì hiện nay số lượng người dùng phiên bản word 2007 ở nước ta còn rất nhiều đặc biệt là các cơ quan hành chính, một số bạn ít quan tâm đến nó.

Sửa lỗi dính chữ giữa word 2007

Tôi đã có lỗi này một vài lần. Đặc biệt với những văn bản Word được chuyển cho nhiều người làm và đọc. Qua tìm hiểu & IT giải thích là do lỗi abc nào đó và không tương thích giữa các máy…. (không thuyết phục lắm, nhưng cũng không hứng thú). Kỳ lạ thay, trên máy của người gửi thường không bị lỗi này.
Thông thường cần phải yêu cầu người gửi gửi lại tệp và yêu cầu họ:
– đổi đuôi thành các file khác nhau như .doc, docx, .rtf.
– và đổi font sang time new roman/arial – Unicode
– Nén thành zar/zip khi gửi
Khi nhận được:
– Nếu máy tính của bạn không hoạt động, hãy thử trên máy tính khác xem có hoạt động không. Theo kinh nghiệm của tôi, đây có thể là lỗi do mở tệp bằng phiên bản Office khác. Trường hợp phổ biến nhất mà tôi gặp phải là sử dụng Office 2007 và mở tệp được tạo bởi Office 2010 hoặc 2013. Mặc dù về hình thức bên ngoài, các tệp được tạo bởi bộ Office từ 2007 trở lên có dạng *.docx, *.xlsx, v.v. , tương tự nhau, nhưng cấu trúc bên trong khác nhau nhiều, đặc biệt là giữa Office. 2007 và Office 2010, 2013 (Office 2010 và 2013 tương thích với nhau khá tốt).
Bạn nhận thấy rằng: File này sửa mãi không được, vì lưu bằng word 2010 trở lên.
Do đó để khắc phục lỗi này: Cách duy nhất là khi soạn thảo trong word 2007 bạn phải lưu ngay dưới dạng file .doc như hình bên dưới:

Sau đó, bạn gửi nó cho người dùng trong các phiên bản văn phòng cao hơn.

Mọi người lưu ý: đây là cách duy nhất để khắc phục vấn đề này, mình xin nhấn mạnh lại Nếu bạn đã gửi một tệp .docx được soạn bằng office 2007 cho một người dùng từ 2010 trở lên, sau đó người này vô tình lưu tệp đó, thì tệp được lưu bằng office 2010 trở lên sẽ bị coi là bị hỏng. Vĩnh viễn không thể sửa chữa.

Sao chép tài liệu từ máy tính này sang máy tính khác là rất phổ biến. Đặc biệt, lỗi dính chữ trong word cũng thường xuyên gặp phải. Khi đó, bạn cần biết một vài thao tác kỹ thuật nhỏ hoặc sử dụng phần mềm sửa lỗi text trong word như dưới đây.

Nguyên nhân gây ra lỗi dính chữ trong word

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi dùng từ. Những lý do chính có thể bao gồm những điều sau đây:

  • Bạn copy văn bản của phần mềm word khác rồi mở trên phiên bản phần mềm word cao hơn. Ví dụ copy văn bản của word 2003 và mở bằng word 2007, 2010, 2013, 2016 hay word 2019. Sự không tương thích của phần mềm word khiến văn bản bị lỗi.
  • Phần mềm word bạn đang dùng bị lỗi cần sửa.
  • Do bạn cài đặt cấu hình của phần mềm word chưa chuẩn. Có thể dấu kiểm trong phần Kiểm tra chính tả và ngữ pháp không được bỏ chọn.
  • Do lưu văn bản không đúng định dạng.
  • ….

Cách chỉnh lỗi chữ trong word

Với những nguyên nhân gây lỗi chữ trong word như trên, bạn có thể khắc phục bằng các cách sau:

1. Chỉnh cấu hình phần mềm Word

Hầu hết các lỗi sai chữ trong word đều do thiết lập sai phần “Kiểm tra chính tả và ngữ pháp”. Bạn cần cài đặt lại cấu hình này như sau:

Bước 1: Mở tệp văn bản bị hỏng có văn bản của bạn trên đó.

Bước 2: Tại nút Office Button ở góc trên bên trái màn hình văn bản word, chọn mục Word Options



Bước 3: Trên hộp thoại mới của Word Options, chọn mục Proofing. Bạn hãy nhìn trong cửa sổ mới hiện ra, nhấn vào Khi sửa lỗi chính tả và ngữ pháp trong Word. Tại mục đó, bạn thao tác chuột để bỏ tick ở mục này rồi nhấn OK.

Quay lại tài liệu cũ xem bạn đã fix lỗi dính chữ chưa nhé. Nếu văn bản trở lại bình thường, bạn đã hoàn tất. Và nếu cách này vẫn không khắc phục được lỗi, bạn hãy thử cách thứ 2 dưới đây:

2. Lưu file từ .docx sang .doc

Lỗi lem chữ trong word cũng có thể do định dạng văn bản bạn lưu trước đó không đúng. Bạn có thể khắc phục như sau:

Bước 1: Mở văn bản word bị dính lỗi

Bước 2: Bấm vào Office Button ở góc trên bên trái của văn bản word, sau đó chọn Save As.

Bước 3: Trong phần Save files in this format mới hiện ra, bạn chọn dòng Word 97-2003 Document (*.doc), chọn thư mục lưu tài liệu trên máy tính và chọn Save để lưu tài liệu của mình. Tôi.

Tài liệu cũ sẽ được lưu thành một file mới với định dạng .doc, vui lòng kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục hoàn toàn chưa.

3. Phần mềm sửa lỗi chữ trong word

Nếu bạn đã làm 2 cách trên mà vẫn không khắc phục được thì có nghĩa là lỗi do bạn xác định chưa chuẩn. Bạn có thể tiếp tục sửa bằng phần mềm. Cách này đảm bảo hiệu quả!

Hãy thử sử dụng phần mềm File Format Converters. Đây là phần mềm của Microsoft, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật khi sử dụng. Chức năng chính là chuyển đổi các file Office từ phiên bản cũ sang phiên bản mới với định dạng chuẩn theo phần mềm bạn đang sử dụng. Điều này giúp khắc phục dễ dàng các lỗi cơ bản trên word. Cách sử dụng như sau:

Bước 1: Cài đặt phần mềm

Bạn có thể tải phần mềm về máy tính tại đây.

Giải nén tệp bạn vừa tải xuống và cài đặt phần mềm Trình chuyển đổi định dạng tệp trên máy tính của bạn. Đầu tiên, bạn click đúp chuột vào phần mềm, một bảng mới hiện ra và có câu hỏi ‘Do you want to allow this app to make changes for your computer?’, click chọn Yes. Sau đó, đánh dấu vào ô ‘Nhấp vào đây để chấp nhận Thời hạn cấp phép phần mềm của Microsoft’ và chọn Tiếp tục.


Tiếp tục chọn Next. Cuối cùng chọn Install để hoàn tất quá trình cài đặt.

Bước 2: Kiểm tra lại file word bị lỗi

Sau khi cài đặt thành công phần mềm File Format Converters, bạn mở file word bị lỗi ra để kiểm tra lại.

Sửa lỗi dính chữ trong Word 2007 khi quay lại,
Cách sửa lỗi chữ trong Word 2010,
Cách sửa lỗi chính tả trong Word 2007,
Sửa lỗi ghi đè trong Word,
Các trang trong Word bị dính liền nhau
Lỗi chữ bị chồng chữ trong word 2007,
Cách căn chữ sát nhau trong Word,
Lỗi với văn bản trong Excel

Xem thêm:  Lễ Phật không cúng dường tiền, thuốc lá, đồ mặn, không cầu tài lộc, tình duyên…
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan