No menu items!
HomeBlogInternet Of Thing là gì? Cơ hội nghề nghiệp ngành IOT 2022

Internet Of Thing là gì? Cơ hội nghề nghiệp ngành IOT 2022

Rate this post

IoT là thuật ngữ đã quen thuộc với nhiều người nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa và vai trò của nó trong ngành công nghệ thông tin. Trong bài viết này, Mắt Bão sẽ đưa bạn đi sâu hơn vào phân tích IoT là ngành gì?, tại sao nó lại là xu hướng và làm thế nào để theo đuổi nó. Hãy tham khảo nó ngay bây giờ.

Xem thêm:

Tìm hiểu ngành IoT, cơ hội phát triển nghề nghiệp

IoT là gì và nên học IoT ở đâu?

1. IoT trong lĩnh vực Công nghệ thông tin là gì

Dễ hiểu IoT là gì? Sau đó, trước tiên hãy phân tích vai trò của IoT. IoT được hiểu là phương thức giao tiếp giữa các thiết bị và tương tác dữ liệu thông qua một giao thức trung gian. Nhờ đó, nó có thể được ứng dụng trong hệ thống nhà thông minh, dịch vụ y tế và thành phố thông minh.

Từ đây, IOT là ngành giúp người học tìm hiểu từ những khái niệm cơ bản đến cách vận hành hệ thống này. Đồng thời, nắm vững giao thức kết nối trong hệ thống thông tin và phần cứng liên quan.

Xem thêm:  Cô gái chia sẻ cách lọc xương vịt nguyên con đơn giản, nhanh chóng

2. Vì sao IoT được coi là công nghệ tiêu biểu của CMCN 4.0?

Công nghiệp 4.0 là nền tảng cho sự phát triển vượt bậc của các hệ thống quản lý thông minh như nhà thông minh, thành phố thông minh, nhà máy số. Để tạo ra một ngành công nghiệp hiệu quả nói chung, Công nghiệp 4.0 chia thành các nhánh nhỏ như AI, Dữ liệu lớn, Người máy, Điện toán đám mây và bao gồm cả IoT. Chúng có những nhiệm vụ riêng biệt, liên kết với nhau để đưa ra những giải pháp thiết thực, áp dụng trong đời sống.

Trong cuộc cách mạng 4.0, IoT đóng một vai trò vô cùng quan trọng đó là kết nối các thiết bị. Hỗ trợ họ trao đổi dữ liệu, xử lý và tạo cơ sở cho việc ra quyết định và hành vi phù hợp với từng nhu cầu riêng biệt. Chính vì vậy, IoT được coi là công nghệ tiêu biểu của CMCN 4.0, đóng vai trò quan trọng làm nền tảng cho sự phát triển của các công nghệ khác.

Ngành IoT là một trong những ngành hot

Công nghiệp 4.0 bao gồm nhiều nhánh trong đó có IoT

3. Ứng dụng IoT trong thực tế

3.1 Xe tự lái

Với IoT, có thể tạo ra các hệ thống điều khiển và quản lý, giám sát các phương tiện thông qua dữ liệu được thu thập từ nhiều thiết bị. Ứng dụng này có thể thể hiện qua các tính năng phát hiện lỗi động cơ, di chuyển theo GPS, tùy chỉnh nhiệt độ xe, giảm xóc….

IoT là ngành gì? Không quan trọng, bạn có thể thấy vai trò của nó ngay trên đường phố bằng cách quan sát các phương tiện giao thông như ô tô, xe điện di chuyển không cần người lái, tiện lợi và tiết kiệm nhân lực.

Xem thêm:  Bà mẹ khắc nghiệt “bắt” con lao động kiếm tiền từ bé và 20 năm sau họ đều trở thành tỷ phú

3.2 Giám sát an ninh

Ngoài việc sử dụng camera có độ phân giải cao, công nghệ IoT can thiệp giúp hệ điều hành có thể sử dụng dữ liệu này để phát hiện chuyển động, nhận dạng khuôn mặt và tăng cường bảo mật khu vực.

Hơn nữa, với khả năng xử lý dữ liệu tốc độ cao, công nghệ IOT phù hợp với các khu vực đông đúc và môi trường thay đổi, đảm bảo đáp ứng hầu hết các nhu cầu giám sát an ninh trên toàn thế giới.

Ngành công nghiệp IoT phát triển nhanh chóng và không ngừng trong tương lai

IoT . hệ thống giám sát thông minh không thể thiếu

3.3 Thành phố thông minh, ngôi nhà thông minh

Có rất nhiều thiết bị thông minh được quản lý tập trung thông qua công nghệ kết nối IoT. Đặc biệt hơn, bạn có thể dễ dàng điều khiển loa, tivi, rèm cửa, đèn chiếu sáng, nhiệt độ phòng,… bằng giọng nói mà không cần dùng remote hay di chuyển.

3.4 Thiết bị theo dõi sức khỏe thông minh

Các thiết bị theo dõi thông minh như đồng hồ và các thiết bị đeo tay khác thường có nhiệm vụ đo các thông số cơ thể rồi cảnh báo qua điện thoại hoặc tự động gọi cấp cứu nếu người dùng có dấu hiệu nguy hiểm.

Do đó, IoT can thiệp giúp kết nối đồng hồ với điện thoại và các thiết bị khác một cách tức thời, hiệu quả hơn, thậm chí có thể xử lý nhiều dữ liệu cùng lúc.

Xem thêm:  Lợi ích của sữa non với trẻ sơ sinh

4. Cơ hội nghề nghiệp của IOT. mạng

Nếu bạn hiểu IoT là gì? Nếu bạn muốn theo đuổi, trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho bạn. Một số vị trí có mức lương cao như kỹ sư phần cứng, phân tích dữ liệu, lập trình viên, phát triển giao diện, bảo mật thông tin,….

Hầu hết các bộ môn ứng dụng IoT đều phục vụ cho doanh nghiệp phát triển nền tảng ứng dụng và hệ thống nhằm bảo vệ và gia tăng trải nghiệm người dùng. Do đó, cùng với xu thế phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, việc có một cơ hội việc làm tốt là vô cùng dễ dàng.

Cơ hội việc làm mở rộng, nguồn nhân lực cần thiết cho ngành IoT tăng cao

IoT là ngành mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

5. Học IOT ở đâu hot?

Có một số lựa chọn để bạn theo học IoT ở nước ngoài, bao gồm Đại học Bluffton, Đại học Illinoi, Đại học Pennsylvania Đại học Michigan, Đại học Concordia Wisconsin, Cao đẳng Broward, Cao đẳng Công nghệ SUNY tại Canton, Đại học Bang Georgia, Viện Công nghệ Massachusetts. Đây đều là những nơi có hệ thống bài giảng chuyên sâu về IoT, hỗ trợ sinh viên thực hành và dễ dàng áp dụng hiệu quả vào công việc.

Hy vọng bạn đã tìm hiểu thêm về bài viết này IoT là gì? cũng như có cái nhìn tổng quan, chọn trường phù hợp để theo học. Đây hứa hẹn sẽ là ngành học có cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai, được các bạn sinh viên yêu thích công nghệ thông tin theo đuổi, hãy cân nhắc lựa chọn.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về các dịch vụ Tên miền – HOSTING – EMAIL DOANH NGHIỆP – đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo thông tin:

TƯ VẤN MIỀN NAM: 028 3622 9999

TƯ VẤN MIỀN BẮC: 024 35 123456

Hoặc liên hệ với chúng tôi qua liên kết: https://www.matbao.net/lien-he.html

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan