No menu items!
HomeBlogIn từ iphone, ipad – Kết nối iPad, iphone với máy in...

In từ iphone, ipad – Kết nối iPad, iphone với máy in qua USB, wifi

Rate this post

 

In từ iphone, ipad – Kết nối iPad, iphone với máy in qua USB, wifi Kết nối iPhone với máy in Canon LBP 2900, Cài AirPrint cho máy in, Kết nối điện thoại với máy in qua cổng USB, Cài máy in Canon 2900 cho iPhone 6, Kết nối iPad với máy có dây máy in, Kết nối iPad với máy in qua cổng USB, Cài đặt máy in Canon 2900 cho iPad, Máy in kết nối với điện thoại Với công nghệ hiện đại ngày nay, bạn không cần phải sắm cho mình một chiếc máy tính để phục vụ cho việc in ấn vì điện thoại có thể thay thế nó.

In từ iphone, ipad

1. Cách in bằng Apple AirPrint

Cách dễ nhất để in từ iPhone hoặc iPad của bạn là sử dụng Apple AirPrint. Apple Airprint cho phép bạn tạo và in các tài liệu và đồ họa có chất lượng đầy đủ mà không cần cài đặt chương trình trình điều khiển hoặc định cấu hình máy in.

Cách in bằng Apple AirPrint

Cách in bằng Apple AirPrint được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Kết nối Wifi

Để in từ iPhone/iPad sang máy in bạn cần kết nối cùng một wifi.

Bước 2: Chọn máy in

Kiểm tra kết nối giữa iPhone và máy in của bạn bằng cách mở ứng dụng hỗ trợ AirPrint như Mail, Safari hoặc Evernote.

Tiếp theo nhấn vào biểu tượng mũi tên trên ứng dụng. Sau đó chọn Print, lúc này máy in của bạn sẽ xuất hiện như mặc định. Nếu bạn có nhiều máy in hỗ trợ AirPrint, hãy chọn máy in bạn muốn in.

Hướng dẫn in bằng Apple AirPrint

Bước 3: Chọn số lượng bản sao

Chọn số lượng bản sao bằng cách nhấn nút (+) và (-). Bạn có thể sao chép tối đa 99 trang và tối thiểu là 1 trang. Bạn cũng có thể đặt màu của trang bằng cách nhấn Tùy chọn để hiển thị tùy chọn màu và trang nào sẽ in (nếu có nhiều trang).

Bước 4: In

Khi đã thiết lập đầy đủ, cuối cùng bạn chỉ cần nhấn Print ở góc phải màn hình để in tài liệu.

2. Cách in qua email

Chắc chắn mọi người đều có ít nhất một địa chỉ email và phần tốt nhất là bạn có thể sử dụng nó để in tài liệu. Nhiều kiểu máy mới của Epson và HP hiện có tính năng HP ePrint hoặc Epson Email Print. Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng in ở mọi nơi trên thế giới bằng cách gửi ảnh hoặc tệp tài liệu qua email đến email được chỉ định của máy in.

Cách in qua Email

Việc in qua Email cũng được thực hiện một cách tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Kích hoạt Email

Đầu tiên bạn cần kích hoạt Email của mình. Tùy vào thiết bị sử dụng mà quá trình kích hoạt email sẽ khác nhau. Kết nối này thường được hướng dẫn trong sách hướng dẫn của máy in hoặc trang Web của nhà sản xuất.

Sau khi kích hoạt Email, máy in sẽ được gán một địa chỉ email mặc định, địa chỉ này có khả năng tạo ra một loạt các ký tự ngẫu nhiên tại một tên miền được chỉ định. Bạn có thể thay đổi tên miền này để dễ nhớ hơn. Cuối cùng, bạn cần kết nối máy in của mình với Wifi.

Xem thêm:  Hàng nghìn người bị ảnh hưởng do mất điện, nguyên nhân là do chính một tay “nó” gây ra

Bước 2: In

Sau khi đã thiết lập các yêu cầu trên, các tệp hoặc tài liệu cần in sẽ tự động in theo các thông số kỹ thuật mặc định. Bạn có thể thay đổi các tham số này bằng cách thực hiện các điều chỉnh trên máy in của mình.

3. Cách in bằng phần mềm khác

Nếu cả hai cách trên đều không hiệu quả với bạn, đừng lo lắng vì bạn có thể in bằng phần mềm hỗ trợ khác. Một trong những phần mềm in được hỗ trợ trên nền tảng iOS là Presto (trước đây là FingerPrint). Ứng dụng này tương thích với hầu hết các loại máy in nên bạn có thể in tài liệu một cách dễ dàng.

Hướng dẫn cách kết nối máy in và in từ iPhone/iPad

Việc in bằng phần mềm Presto được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm

Đầu tiên bạn cần tải và cài đặt phần mềm Presto bằng cách truy cập:

Bước 2: Bắt đầu Presto . ứng dụng

Sau khi cài đặt ứng dụng trên iPhone/iPad, hãy khởi chạy ứng dụng.

Bước 3: Kết nối Wifi

Để thực hiện quá trình in bạn cần kết nối iPhone/iPad của mình trên cùng một Wifi.

Ứng dụng Presto có chức năng Magic Queue, cho phép bạn lưu các lệnh in cho đến khi bạn kết nối lại với Wi-Fi. Điều này cực kỳ hữu ích khi bạn có thứ gì đó cần in nhưng không ở gần mạng hoặc máy in.

Để bật tính năng này, bạn cần mở ứng dụng Ghi chú hoặc ứng dụng có hộp có mũi tên hướng ra ngoài biểu tượng. Nhấp vào biểu tượng đã nói, chọn Thêm rồi bật Presto.

Khi bạn muốn lưu thứ gì đó, hãy nhấn vào biểu tượng hộp tương tự ở góc trên bên phải, sau đó nhấn Presto. Bây giờ bạn sẽ được chuyển hướng đến một trang mới nơi Presto’s Magic Queue đã được chọn làm máy in mặc định. Cuối cùng, nhấp vào In để lưu công việc của bạn.

Bước 4: Chọn máy in

Kiểm tra kết nối giữa iPhone của bạn và máy in bằng cách mở một ứng dụng hỗ trợ như Mail, Safari hoặc Evernote.
Tiếp theo nhấn vào biểu tượng mũi tên trên ứng dụng. Sau đó chọn Print, lúc này máy in của bạn sẽ xuất hiện như mặc định. Nếu bạn có nhiều máy in, hãy chọn máy in mà bạn muốn in.

Cách in bằng Presto . phần mềm

Bước 5: Chọn số lượng bản sao

Tùy theo nhu cầu mà chọn số lượng bản in. Bạn có thể điều chỉnh số lượng bản sao bằng cách nhấn (+) (-) trên màn hình.

Bước 6: In

Sau khi thiết lập các yêu cầu trên, các tệp hoặc tài liệu được in sẽ tự động tuân theo các thông số kỹ thuật mặc định.

4. Cách in bằng Google Cloud Print

Google Cloud Print là một trong những dịch vụ miễn phí do Google cung cấp. Với ứng dụng này cho phép bạn lưu trữ và in bất kỳ tài liệu nào kể cả trình duyệt Chrome, Gmail hay Google Docs. Điều đầu tiên để bắt đầu in bằng Google Cloud Print là iPhone/iPad và máy in của bạn phải được kết nối với internet.

Xem thêm:  Ở đời, sướng khổ do tâm trí quyết định, giàu nghèo là do mãn nguyện

Việc in bằng Google Cloud Print tương đối dễ dàng, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập Email

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào địa chỉ Google Cloud Print, sau đó đăng nhập Email của mình.

Truy cập Google Cloud Print

Tại đây, Google Cloud Print hỗ trợ 2 loại máy in gồm máy in cổ điển và máy in hiện đại. Với máy in hiện đại có chức năng Cloud Ready. Ở các máy in hiện nay thường là máy in cổ điển. Để xem máy in của bạn có hỗ trợ tính năng Cloud Ready hay không, bạn cần xem trên Trang web của công ty để biết thêm thông tin.

Đối với máy tính cổ điển, bạn chọn Thêm máy in cổ điển.

Bước 2: Truy cập chrome://devices và chọn Thêm máy in

Truy cập chrome://devices và chọn Thêm máy inKhi bạn chọn Thêm máy in, thiết bị của bạn sẽ tự động tìm kiếm các máy in được kết nối. Với hình minh họa bên dưới, dienmayxanh đang sử dụng máy in Canon LBP2900. Nếu bạn đang sử dụng máy in khác, chỉ cần nhấp vào tên hiển thị của nó. Tiếp theo, chọn Thêm máy in.

Sau khi thêm máy in, lúc này trong phần Máy in sẽ xuất hiện Canon LBP2900, ngoài ra nếu bạn có nhiều máy in khác thì tên thiết bị cũng sẽ xuất hiện tại đây.

Hướng dẫn in bằng Apple AirPrint

Bước 3: In

Tải xuống PrintCentral Pro và in tài liệu

Tải xuống và cài đặt ứng dụng PrintCentral Pro trên iOS rồi in tài liệu cần in.

Kết nối iPad, iphone với máy in qua USB, wifi

Điều đó có thể gây ra sự cố cho chủ sở hữu iPad vì iPad thiếu một yếu tố quan trọng: Không có cổng USB. Các mẫu iPad mới nhất chỉ cung cấp một cổng Lightning duy nhất để kết nối các phụ kiện. Các mẫu cũ hơn có đầu nối Dock 30 chân cho phụ kiện

Máy tính bảng của nhiều hãng khác có cổng USB để kết nối với phụ kiện chứ không phải iPad. Apple cố tình làm điều này để giữ cho iPad có thiết kế đơn giản và thanh lịch. Nhưng mặc dù mọi người đều yêu thích các sản phẩm được thiết kế đẹp, nhưng tính thẩm mỹ và chức năng có thể không phải là sự cân bằng tốt cho bạn.

Vì vậy, điều này có nghĩa là chọn iPad cũng chọn hoàn toàn không sử dụng thiết bị USB? Không. Bạn có thể sử dụng nhiều thiết bị USB với iPad của mình nếu bạn có phụ kiện phù hợp.

iPad mới hơn với cổng Lightning

Nếu bạn có iPad thế hệ thứ 4 trở lên, bất kỳ mẫu iPad Pro nào hoặc bất kỳ mẫu iPad mini nào, bạn sẽ cần Bộ tiếp hợp máy ảnh USB của Apple để sử dụng thiết bị USB. Bạn có thể kết nối cáp bộ chuyển đổi với cổng Lightning ở dưới cùng của iPad, sau đó kết nối phụ kiện USB với đầu kia của cáp.

Như cái tên có thể khiến bạn tin tưởng, phụ kiện này được thiết kế để kết nối máy ảnh kỹ thuật số với iPad để nhập ảnh và video, nhưng đó không phải là tất cả. Bạn cũng có thể kết nối các phụ kiện USB khác như bàn phím, micrô và máy in. Không phải tất cả các phụ kiện USB đều hoạt động với bộ chuyển đổi này; iPad cần hỗ trợ nó để nó hoạt động. Tuy nhiên, nhiều người sẽ và bạn sẽ mở rộng các tùy chọn của iPad với nó.

Xem thêm:  Quà tặng thầy của cha con học trò: Người nghèo cũng có lòng tự tôn của họ

IPad cũ hơn với đầu nối Dock 30 chân

Bạn có các tùy chọn ngay cả khi bạn có mẫu iPad cũ hơn với Đầu nối Dock 30 chân rộng hơn. Trong trường hợp đó, bạn chỉ cần Bộ kết nối Dock với bộ chuyển đổi USB thay vì Bộ chuyển đổi máy ảnh Lightning sang USB nhưng hãy mua sắm xung quanh và kiểm tra đánh giá trước khi mua. Giống như Bộ điều hợp máy ảnh, cáp này cắm vào cổng ở dưới cùng của iPad và cho phép bạn kết nối các phụ kiện USB.

Các cách khác để kết nối phụ kiện với iPad

USB không phải là cách duy nhất để kết nối các phụ kiện và thiết bị khác với iPad. Có nhiều tính năng không dây được tích hợp trong iOS cho phép bạn sử dụng các thiết bị khác. Không phải mọi phụ kiện đều hỗ trợ các tính năng này, vì vậy bạn có thể cần phải mua một số thiết bị mới nếu muốn tận dụng các tính năng này.

quảng cáo
  • AirDrop: Đây là một công nghệ của Apple có sẵn trên các thiết bị chạy iOS 7.0 trở lên. Nó cho phép bạn chuyển các tập tin không dây giữa iPhone, iPad và Mac.
  • Phát sóng: Công nghệ của Apple để truyền phát âm thanh và video từ iPad đến loa và màn hình. Nếu bạn có các phụ kiện tương thích, AirPlay cho phép bạn truyền phát âm thanh và video cũng như phản chiếu màn hình iPad trên TV của bạn thông qua Apple TV.
  • Máy in: Đây là giải pháp của Apple để in từ iPad mà không cần phụ kiện USB. Hỗ trợ cho công nghệ không dây này được tích hợp vào iOS, nhưng bạn sẽ cần một máy in tương thích với AirPrint để sử dụng nó.
  • Bluetooth: Chuẩn mạng không dây tầm ngắn này có thể được sử dụng để giao tiếp với bàn phím, tai nghe, micrô, iPad và các thiết bị tương tự. Đó là một tiêu chuẩn toàn ngành, vì vậy bạn sẽ tìm thấy những lời khen ngợi rộng rãi nhất ở đây.

In bằng AirPrint

  1. Mở ứng dụng mà bạn muốn in từ đó.
  2. Để tìm tùy chọn in, hãy nhấn vào biểu tượng chia sẻ của ứng dụng
  3. Cuộn xuống và nhấn
    hoặc In. Nếu bạn không thể tìm thấy tùy chọn in, hãy xem phần Hướng dẫn sử dụng hoặc Trợ giúp của ứng dụng. Không phải tất cả các ứng dụng đều hỗ trợ AirPrint.
  4. Chạm vào Chọn máy in và chọn một máy in hỗ trợ AirPrint.
  5. Chọn số lượng bản sao hoặc các tùy chọn khác, chẳng hạn như trang bạn muốn in.
  6. Nhấn vào In ở góc trên bên phải.

Xem hoặc hủy lệnh in của bạn

Trong khi in, bạn có thể xem các lệnh in của mình hoặc hủy chúng thông qua Trình chuyển đổi ứng dụng.

Xem một lệnh in

Để xem lệnh in, hãy mở Trình chuyển đổi ứng dụng, sau đó chạm vào Trung tâm in.

Hủy lệnh in

Để hủy lệnh in, hãy mở Trình chuyển đổi ứng dụng, chạm vào Trung tâm in, sau đó chạm vào Hủy in.

AirPrint hoạt động với kết nối mạng có dây hoặc Wi-Fi. Các thiết bị AirPrint được kết nối với cổng USB của Trạm cơ sở Apple AirPort hoặc AirPort Time Capsule hoặc với máy tính của bạn bằng kết nối Bluetooth, không thể sử dụng AirPrint.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan