No menu items!
HomeBlogIn-App Purchases là gì? Bạn có đang bị đánh lừa bởi các...

In-App Purchases là gì? Bạn có đang bị đánh lừa bởi các dịch vụ dùng thử trong app

Rate this post

Phát hiện

Mua hàng trong ứng dụng (IAP) là cách nhà phát triển ứng dụng kiếm tiền từ ứng dụng của họ. Vậy bạn cần hiểu mua hàng trong ứng dụng là gì? Cách thức hoạt động để tránh lừa người dùng chi tiền vào thứ mà họ không biết.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng trên App Store, bạn sẽ thấy rằng Apple đã thêm nhãn bên dưới các ứng dụng miễn phí có nội dung Mua hàng trong ứng dụng (hoặc Mua hàng trong ứng dụng). Có thể là do áp lực mà Apple phải chịu từ cơ quan quản lý châu Âu nhằm bảo vệ tốt hơn trẻ em và tài khoản ngân hàng của cha mẹ chúng khỏi các giao dịch mua hàng trong ứng dụng.

Trong bài viết chuyên sâu hơn này, GhienCongNghe sẽ nói về Mua hàng trong ứng dụng là gì?? Làm thế nào để tránh bị lừa khi mua hàng trong ứng dụng.

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. Mua hàng trong ứng dụng là gì?
hai. 4 loại mua hàng trong ứng dụng
3. Một số ví dụ về mua hàng trong ứng dụng
4. Làm thế nào để biết nếu ứng dụng thực sự miễn phí
5. Cách vô hiệu hóa mua hàng trong ứng dụng trên iPhone

Mua hàng trong ứng dụng là gì?

Mua hàng trong ứng dụng nghĩa là gì? Dịch sang tiếng Việt, có thể hiểu đơn giản là “mua hàng trong ứng dụng”.

Xem thêm:  Về Phú Thọ, nghe tâm sự xúc động của bà mẹ chồng làm đám cưới linh đình cho con dâu: “Con phải sống thật hạnh phúc nhé !”

Mua hàng trong ứng dụng, như tên cho thấy, là một hình thức mua hàng diễn ra trong một ứng dụng. Trước khi cài đặt ứng dụng, người dùng thường thấy thông báo “Mua hàng trong ứng dụng” bên cạnh nút “Nhận” đối với ứng dụng miễn phí hoặc nút “Giá” đối với ứng dụng phải trả phí.

Thông báo

Thông báo này chỉ ra rằng người dùng có thể trả tiền cho các tính năng, nội dung hoặc dịch vụ bổ sung khi sử dụng ứng dụng. Tất cả các giao dịch mua đều được thanh toán khi sử dụng cửa hàng trong ứng dụng riêng.

Trước khi người dùng thực hiện IAP, một thông báo sẽ xuất hiện với nội dung mô tả giao dịch mua. Người dùng sẽ có tùy chọn mua hàng hoặc quay lại ứng dụng mà không mua hàng.

Thông báo

Mua hàng trong ứng dụng là gì?

4 loại mua hàng trong ứng dụng

Có bốn loại Mua hàng trong ứng dụng (IAP). Các nhà phát triển ứng dụng thường sử dụng nhiều loại IAP trong ứng dụng của họ để tạo ra nhiều doanh thu nhất có thể.

4 loại mua hàng trong ứng dụng như sau:

Đăng ký với gia hạn tự động: Với tính năng này, người dùng sẽ cho phép ứng dụng rút tiền trực tiếp từ tài khoản của mình để gia hạn và sử dụng các nội dung mở rộng trong ứng dụng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hoặc ngăn bạn quên gia hạn. Khi không muốn sử dụng nữa thì hủy đăng ký. Đây là cách dễ nhất khiến người dùng tiêu tiền mất kiểm soát.

Thuê bao không tự gia hạn: Với loại hình này, bạn sẽ chỉ đóng phí trong một khoảng thời gian nhất định, hết thời hạn bạn sẽ phải đăng ký lại, nếu không sẽ bị chấm dứt quyền sử dụng.

Xem thêm:  Tuần mới (7-13/8): 2 tuổi tha hồ gặt hái của cải, 1 tuổi chịu nhiều thách thức

teo: đây là cách trừ dần số lần tài nguyên được sử dụng. Ví dụ khi bạn mua 5 lần tải tài liệu thì tài khoản sẽ tính đúng 5 lần bạn tải tài liệu. Sau đó, tính năng này sẽ bị khóa và nếu muốn sử dụng, bạn sẽ phải đăng ký lại. Có một điều đặc biệt là chỉ khi bạn tải đủ 5 lần thì nó mới bị khóa, không giới hạn thời gian.

không mặc: Khác với dạng mặc trên, dạng này sẽ không giới hạn số lần sử dụng và có thời hạn vĩnh viễn, tức là bạn chỉ cần mua 1 lần là có thể sử dụng mãi mãi. Đây thường là một tính năng dành riêng cho các phiên bản cao cấp của ứng dụng.

Các loại mua hàng trong ứng dụng

Một số ví dụ về mua hàng trong ứng dụng

Tinder, một ứng dụng hẹn hò phổ biến, được tải xuống và sử dụng miễn phí khi người dùng vuốt sang trái khi họ thấy một nửa phù hợp. Và nếu người dùng đó vuốt sang phải, cặp đôi sẽ khớp và có thể nhắn tin cho nhau.

Tinder giới hạn số lần chạm mà người dùng có thể thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, người dùng có thể được quẹt thẻ không giới hạn nếu trả phí.

Tinder Gold là một hình thức mua hàng trong ứng dụng

Một ví dụ khác là YouTube. Bạn có thể hơi ngạc nhiên vì trước đây bạn luôn có thể xem thoải mái trên YouTube nhưng YouTube có tính năng Premium, đây là một tính năng cao cấp của YouTube cho phép bạn làm được nhiều hơn thế.

Nổi bật là tính năng loại bỏ quảng cáo. Nếu bạn trả phí hàng tháng cho YouTube, bạn có thể xem YouTube mà không có quảng cáo gây phiền nhiễu.

Xem thêm:  Hôn nhân “chồng già vợ trẻ” thường có 5 bí mật không thể nói ra

Làm thế nào để biết nếu ứng dụng thực sự miễn phí

Đối với Google Play, nếu bạn thấy tệp . Bối cảnh màu xanh nghĩa là bạn có thể sử dụng miễn phí. Nếu là phiên bản trả phí, nút này sẽ có nút Mua màu xanh lục, được đánh dấu bằng chi phí.

Mua hàng trong ứng dụng là gì?  Bạn đang bị lừa đảo bởi các dịch vụ xếp hạng trong ứng dụng

Đối với người dùng iOS, khi tải ứng dụng từ App Store, bên dưới nút GET nếu không có gì nghĩa là đây là ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Và nếu có văn bản mua hàng trong ứng dụng Một điều chắc chắn là để sử dụng hết các tính năng của ứng dụng thì bạn phải trả thêm phí để sử dụng các tính năng nâng cao của ứng dụng.

Mua hàng trong ứng dụng là gì?  Bạn đang bị lừa đảo bởi các dịch vụ xếp hạng trong ứng dụng

Cách vô hiệu hóa mua hàng trong ứng dụng trên iPhone

Bước 1: Đánh máy Bối cảnhlựa chọn thời gian sử dụng và chọn tiếp theo kích hoạt giới hạn.

bước 2: Bật/tắt thanh trạng thái Kích hoạt ngưỡng chuyển tiếp xanh và truy cập Mua iTunes và App Store.

Tại đây, bạn có thể đề xuất giới hạn mua ứng dụng, loại trừ hoặc cài đặt.

Cách vô hiệu hóa mua hàng trong ứng dụng trên iPhone

bước 3: Trong danh mục xóa ứng dụng, Mua trong ứng dụng Nó là cài đặt ứng dụngbạn chọn vào ô Không cho phép.

Cách vô hiệu hóa mua hàng trong ứng dụng trên iPhone

Câu hỏi thường gặp

Mua trong ứng dụng trên iPhone có mất tiền không?

Mua trong ứng dụng là một tính năng do Apple cung cấp trong các ứng dụng và trò chơi trên nền tảng độc quyền của mình. Tính năng này cho phép người dùng nhanh chóng mua các tính năng hoặc vật phẩm của trò chơi thông qua tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của họ.

Xem thêm:

  • Không thể kết nối với App Store? Bạn cần làm gì để khắc phục lỗi này?
  • Hướng dẫn chi tiết cách thêm phương thức thanh toán trên App Store

Hi vọng những chia sẻ trong bài viết với chủ đề Mua hàng trong ứng dụng là gì sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên like, share bài viết để GhienCongListen có thêm động lực làm nhiều bài viết chất lượng hơn nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan