No menu items!
HomeBlogIMessage là gì? Cách sử dụng iMessage trên iPhone, iPad, macOS

IMessage là gì? Cách sử dụng iMessage trên iPhone, iPad, macOS

Rate this post

Phát hiện

Dùng iPhone lâu mà không biết iMessage là gì thì quả là một thiếu sót lớn. Nhưng không sao, hãy để GhienCongList giúp bạn “ở nhà” hơn với bài viết sau.

Một lợi ích mà chỉ những người hâm mộ “quả táo cắn dở” mới có là tính năng nhắn tin đa nền tảng của iMessage, hãy thử một số tính năng của nó và bạn sẽ bị cuốn hút. Đi nào GhienCongNghe tìm hiểu về iMessage là gì? trong bài tiếp theo.

imessage-la-gi-00

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. IMessage là gì?
hai. Sự khác biệt giữa SMS và iMessage là gì?
3. Cách bật iMessage trên iPhone, iPad, macOS
4. Cách vô hiệu hóa iMessage trên iPhone
5. Cách gửi tin nhắn văn bản tới iMessage trên iPhone, iPad
6. Câu hỏi thường gặp về việc sử dụng iMessage
6.1. IMessage đang chờ kích hoạt là gì
6.2. iMessage không nhận số điện thoại
6.3. iMessage không gửi được tin nhắn
6.4. iMessage có tốn tiền không?
6.5. Có iMessage cho Android không?

IMessage là gì?

Cùng với Facetime, iMessage là dịch vụ nhắn tin dành riêng cho các thiết bị trong hệ sinh thái Apple, để iMessage hoạt động, thiết bị của bạn cần có kết nối internet như Wi-Fi hoặc gói dữ liệu. Dữ liệu di động 3G/4G.

Tính năng iMessage được tích hợp vào ứng dụng nhắn tin mặc định trên iPhone của bạn. Ứng dụng này có thể gửi tin nhắn như SMS và iMessage.

Thông báo

IMessage sẽ chỉ hoạt động giữa các thiết bị của Apple, chẳng hạn như iPhone, iPad… Nếu không có kết nối Internet, tin nhắn đã gửi sẽ tự động được chuyển thành SMS hoặc khi bạn sử dụng iPhone để gửi. Tin nhắn cho bạn bè sử dụng thiết bị Android cũng sẽ được chuyển đổi thành tin nhắn SMS.

Sự khác biệt giữa SMS và iMessage là gì?

Cách bạn có thể biết liệu mình đang gửi tin nhắn như SMS hay iMessage hay không là dựa vào màu sắc của thanh tin nhắn. Màu thanh tin nhắn SMS khi gửi đi sẽ có màu xanh lục và màu thanh tin nhắn iMessage sẽ có màu xanh dương.

Xem thêm:  13 Bài thơ hay viết về tuổi thanh xuân

Thông báo

iMessage là gì?

Hãy yên tâm rằng khi dùng iPhone, bạn vẫn sẽ sử dụng SMS và iMessage do các điểm sau:

  • Với SMS, bạn có thể gửi tin nhắn mọi lúc, mọi nơi mà không cần điện thoại kết nối internet, tin nhắn được gửi trong tích tắc và iMessage phụ thuộc vào tốc độ đường truyền của bạn.
  • Tin nhắn SMS cũng được sử dụng khi người nhận tin nhắn không dùng thiết bị Apple mà dùng Android hoặc máy “cục gạch”, nhưng sẽ bị tính phí cho mỗi tin nhắn 100đ, 200đ… 1 tin nhắn tùy thuộc vào các nhà mạng khác nhau.
  • Và iMessage sẽ cung cấp cho bạn nhiều tính năng thú vị mà SMS còn thiếu. Với iMessage, bạn có thể đồng bộ với tài khoản iCloud, nếu bạn có nhiều thiết bị Apple thì mọi người đều có thể nhận tin nhắn và trả lời tin nhắn iMessage trên iPad, Apple Watch, iMac một cách nhanh chóng và tiện lợi.
  • Bạn có thể biết liệu người đó có đang trả lời tin nhắn của bạn trong thời gian thực hay không bằng các chấm màu xám lượn sóng nhỏ xuất hiện ngay bên dưới tin nhắn của bạn.

iMessage là gì?

Có lẽ không nhiều người dùng iPhone biết đến tính năng cực hay này của iMessage đó là hiệu ứng chữ. Cách thực hiện là trước khi nhấn gửi tin nhắn, nhấn và giữ nút mũi tên màu xanh để gửi tin nhắn để hiển thị hiệu ứng văn bản.

Bạn sẽ thấy hai danh mục: Bong bóng và Màn hình. Bạn có thể lựa chọn hiệu ứng theo sở thích, cá tính để truyền tải nhiều ý nghĩa và cảm xúc hơn bằng cách nhấn vào hiệu ứng muốn áp dụng và gửi tin nhắn.

iMessage là gì?

Ngoài ra còn có một nguồn cảm xúc khác mà iMessage cho phép chúng ta trải nghiệm, đó là phản ứng đối với tin nhắn. Bạn có thể đáp lại những cảm xúc của mình như: mở lòng, like, cười haha… với tin nhắn của người đó: nhấn và giữ cho đến khi bong bóng cảm xúc xuất hiện, sau đó nhấn chọn để gửi.

iMessage

Digital Touch vẫn là một tính năng không thể bỏ qua. Tìm biểu tượng trái tim với hai ngón tay trên đó. Một khay nhớ tạm màu đen sẽ xuất hiện ở nửa dưới của màn hình. Tại đây bạn có thể vẽ bằng ngón tay tùy thích, cũng có thể thay đổi màu sắc khác nhau hoặc cũng có thể sử dụng camera trước để quay video hoặc chụp ảnh.

Xem thêm:  Tránh xa kẻ nịnh bợ là cách tránh tai họa tốt nhất

Sau đây là cách gửi bản phác thảo hoặc hiệu ứng: Trái tim: Chạm và kéo hai ngón tay xuống trên màn hình; Hôn môi: chạm hai ngón tay vào màn hình, Quả cầu lửa: chạm và giữ màn hình bằng một ngón tay, Trái tim tan vỡ: chạm và kéo hai ngón tay xuống màn hình, Trái tim tan vỡ: chạm và kéo hai ngón tay xuống màn hình.

iMessage là gì?

Cách bật iMessage trên iPhone, iPad, macOS

Để bật chế độ iMessage trên iPhone và iPad, hãy làm theo các bước sau: Bối cảnh > Tin nhắn > iMessage.

iMessage

Để bật chế độ iMessage trên thiết bị macOS của bạn, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: nhấn vào ứng dụng tin nhắn nằm trong Dock, nếu đây là lần đầu tiên bạn khởi chạy ứng dụng, hãy đăng nhập bằng chính tài khoản iCloud mà bạn đã đăng nhập trên thiết bị iPhone của mình.

iMessage
Bước 2: Nhấp chuột tin nhắn nằm ở góc trên bên trái.

Bước 3: Nhấn vào tùy chọn Sở thích trong thanh trình đơn thả xuống.

iMessage là gì?

Bước 4: Để bật và đồng bộ hóa tin nhắn với tài khoản iCloud của bạn, hãy hoàn thành hai mục kích hoạt tài khoản này Nó là Bật Tin nhắn trên iCloud.

iMessage là gì?

Cách vô hiệu hóa iMessage trên iPhone

Để tắt iMessage trên iPhone, hãy làm theo các bước sau: Bối cảnh > Tin nhắn > chọn nút xanh trong phần iMessage.

iMessage

Cách gửi tin nhắn văn bản tới iMessage trên iPhone, iPad

Để có thể khởi tạo tin nhắn iMessage trên iPhone, iPad, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng nhắn tin mặc định trên thiết bị của bạn.

bước 2: Nhấn vào biểu tượng soạn tin nhắn mới ở góc trên cùng của màn hình thiết bị.

bước 3: Tại đây, hãy nhập số điện thoại hoặc tên người dùng đã được lưu trong danh bạ.

bước 4: Sau khi soạn tin nhắn, nhấn nút mũi tên hướng lên màu xanh để gửi tin nhắn.

iMessage là gì?

Câu hỏi thường gặp về việc sử dụng iMessage

IMessage đang chờ kích hoạt là gì

Có lẽ trong lúc loay hoay tìm cách kích hoạt iMessage, bạn sẽ thấy một iMessage đang chờ kích hoạt rất khó chịu, làm gián đoạn quá trình liên lạc của bạn. Sau đó, đây là các giải pháp cho bạn.

Xem thêm:  Vua hài Châu Tinh Trì: Tài sản hơn 7000 tỷ nhưng sống tằn tiện, tuổi trẻ hào hoa, tuổi già trầm mặc

Để khắc phục lỗi này, bạn cần cố gắng xác minh rằng ngày và giờ là chính xác: Bối cảnh > Cài đặt chung > ngày giờ Vui lòng chuyển sang múi giờ chính xác nơi bạn sinh sống.

Hãy thử khởi động lại thiết bị của bạn, máy của bạn sẽ chạy trơn tru hơn.

Hãy thử đăng nhập lại vào tài khoản Apple ID của bạn: Bối cảnh > Tin nhắn > Gửi và nhận sau đó đăng xuất khỏi tài khoản Apple ID của bạn và đăng nhập lại.

Nếu các bước trên vẫn không khắc phục được lỗi thì bạn hãy cập nhật hệ điều hành iOS để iMessage được hỗ trợ đầy đủ: Bối cảnh > Cài đặt chung > nâng cấp phần mềm để bạn có thể cập nhật lên hệ điều hành mới nhất.

iMessage không nhận số điện thoại

Nếu iMessage không nhận được số điện thoại, hãy làm như sau để đặt lại số đó: Bối cảnh > Điện thoại > Số của tôi > nhập số điện thoại của bạn, nhưng thay số 0 đầu tiên thành +84.

Ví dụ: 0368271111 => +84368271111

iMessage không gửi được tin nhắn

Nếu bạn tìm thấy dấu chấm than bên cạnh tin nhắn của mình, vui lòng kiểm tra lại bằng cách thực hiện theo các bước bên dưới:

  • Nhấn vào dấu chấm than để gửi lại tin nhắn.
  • Đảm bảo thiết bị của bạn được kết nối với mạng internet khả dụng.
  • Đánh máy Bối cảnh > Tin nhắn đảm bảo iMessage đã được bật hoặc tắt và bật lại iMessage.

iMessage có tốn tiền không?

Để có thể sử dụng iMessage, thiết bị của bạn cần phải có kết nối internet như Wi-Fi hoặc các gói mạng dữ liệu di động 3G/4G nên khi sử dụng iMessage để gửi tin nhắn và hình ảnh hay ghi âm sẽ hoàn toàn miễn phí.

Có iMessage cho Android không?

Nếu bạn là một game thủ Android thì rất tiếc là bạn sẽ không thể trải nghiệm ứng dụng nhắn tin được trang bị iMessage, iMessage là tính năng mà chỉ “Nhà Táo” mới có.

Và đó là những gì mà GhienCongList chia sẻ về tính năng nhắn tin iMessage là như thế nào. Hi vọng những thông tin mà GhienCongList cung cấp sẽ hữu ích với bạn trong quá trình tìm hiểu, kích hoạt và sử dụng iMessage.

Xem thêm:

  • Haptic touch là gì? Tại sao Apple thay thế 3D Touch bằng Haptic Touch trên iPhone mới?
  • Bỏ qua iPhone là gì? 6 Vấn Đề Bạn Cần Biết Và Cách Nhận Biết iPhone Bypass Để Tránh Hại Thân
  • Công cụ Taptic là gì? Công nghệ rung phản hồi đỉnh cao của Apple có gì đặc biệt?

Nếu thấy bài viết chia sẻ iMessage là gì của GhienCongListen hữu ích với bạn, hãy like và share để giúp chúng tôi tiếp tục phát triển và đăng tải thêm nhiều bài viết có nội dung hấp dẫn khác.

Kiểm tra Xu hướng kỹ thuật số

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan