HomeBlogICloud Drive là gì? Cách hoạt động của iCloud và cách để...

ICloud Drive là gì? Cách hoạt động của iCloud và cách để sử dụng sao cho hiệu quả

Rate this post

Phát hiện

Bài viết dưới đây GhienCongListen sẽ giúp bạn tìm hiểu iCloud Drive là gì? Cách thức hoạt động của iCloud và cách sử dụng hiệu quả.

Ổ iCloud là gì? Nó có giống với Google Drive mà chúng ta vẫn dùng để lưu trữ và chia sẻ tệp không? Chính xác như vậy, iCloud Drive là một không gian nơi bạn có thể lưu trữ tất cả các loại tệp trong giới hạn dung lượng cho phép, điều này sẽ giúp công việc và quản lý dữ liệu của bạn hiệu quả hơn rất nhiều.

Bài viết dưới đây, cùng GhienCongNghe biết thêm chi tiết Ổ iCloud là gì?? Và cách sử dụng iCloud Drive trên các nền tảng thiết bị.

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. Ổ iCloud là gì?
hai. Cách iCloud Drive hoạt động
3. Tôi có nên sử dụng iCloud Drive không?
4. Tôi nên sử dụng gói dung lượng iCloud Drive bao nhiêu?
5. Cách sử dụng ổ iCloud
5.1. năng lực quản lý
5.2. nâng cấp dung lượng
5.3. hạ cấp dung lượng

Ổ iCloud là gì?

Ổ iCloud là gì?

Ổ iCloud là gì? Nó có phải là một tập hợp con của iCloud không?

Thông báo

iCloud Drive là một phần của iCloud – dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple. iCloud Drive, ra mắt vào năm 2011, là nơi cho phép bạn lưu trữ tệp, ảnh, video, tài liệu, nhạc trên nền tảng của tất cả các thiết bị Apple, iOS, Mac và Windows PC.

Ngoài dung lượng lưu trữ, iCloud Drive còn hỗ trợ tạo nhiều thư mục hoặc tệp hoạt động trên cùng một tệp trên nhiều ứng dụng.

Thông báo

Ngoài iCloud Drive, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phiên bản website iCloud.com để thêm, chỉnh sửa và lưu trữ tệp trong trường hợp cần thiết.

Nhà sản xuất Apple không ngừng tìm cách cập nhật iCloud Drive cũng như tung ra nhiều tính năng mới mà gần đây nhất là tính năng chia sẻ thư mục iCloud Drive trong năm 2020.

Đây là một tính năng tương tự như Dropbox, bạn có thể chia sẻ một thư mục một lần và mọi người có thể xem và chỉnh sửa thư mục chia sẻ đó.

Cách iCloud Drive hoạt động

Vậy iCloud Drive hoạt động như thế nào trên từng nền tảng? Cùng GhienCongList xem lần lượt các nền tảng sau bao gồm: Mac, iPhone/iPad, Windows.

  • đầu tiên là mac
Xem thêm:  Hướng dẫn 2 cách đăng nhập Messenger trên Google Chrome

Để truy cập iCloud Drive, hãy chọn biểu tượng Finder trong thanh công cụ của máy Mac > nhấp vào ổ iCloud trong thanh bên Yêu thích. Hoặc bạn cũng có thể tìm iCloud Drive trong menu Đi từ bất kỳ cửa sổ nào máy định vị bất kì.

Cách iCloud Drive hoạt động

Theo mặc định, iCloud Drive có các thư mục cho từng ứng dụng Apple iWork: Keynote, Pages và Numbers, cùng với các thư mục dành cho Xem trước, QuickTime Player, Script Editor, TextEdit và Automator.

Nhưng dù là thư mục nào thì bạn hoàn toàn có thể tạo, chỉnh sửa bất kỳ thư mục nào và lưu trữ trực tiếp trong iCloud Drive, miễn là tổng dung lượng không quá 50GB – giới hạn lưu trữ cho phép của iCloud.

Tính năng kéo và thả trong iCloud Drive là gì? Ngoài ra, bạn cũng có thể kéo và thả bất kỳ thư mục hoặc tệp nào từ máy Mac hoặc bất kỳ nơi nào khác vào iCloud Drive.

Đây là không gian lưu trữ dữ liệu đồ sộ và có hệ thống mà các nhà cung cấp đã tạo ra cho người dùng thiết bị Apple của họ.

  • iPhone hoặc iPad

Tương tự như cách hoạt động trên Mac, iPhone và iPad, bạn cũng có thể sử dụng iCloud Drive để thêm, tạo, chỉnh sửa và lưu trữ các loại tệp, dữ liệu, âm thanh, hình ảnh hoặc video khác nhau.

Khi mỗi thao tác thay đổi bất kỳ tệp nào trên một thiết bị, những tệp đó sẽ tự động thay đổi trên các thiết bị khác cũng sử dụng iCloud Drive.

Tính năng đồng bộ hóa này cho phép bạn làm việc hiệu quả hơn và tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Vậy tính năng chia sẻ file trong iCloud Drive là gì?

Sau khi hoàn thành công việc của mình, bạn có thể chia sẻ tệp với đồng nghiệp hoặc sếp để được tư vấn. Bạn cũng phải chỉnh sửa quyền cho mọi người, quyền xem, nhận xét hoặc chỉnh sửa nếu phù hợp.

  • các cửa sổ PRAÇA

Đầu tiên, iCloud Drive trên Windows PC là gì?

Cách iCloud Drive hoạt động

Cách thức hoạt động của iCloud Drive trên Windows là gì?

Đối với Windows, iCloud Drive cũng có thể hoạt động tương tự như trên các thiết bị khác của Apple.

Nhưng trước khi mở iCloud Drive, bạn cần tải ứng dụng iCloud cho Windows.

Một thư mục iCloud Drive sẽ được tạo trong File Explorer. Do đó, tất cả các tài liệu được lưu trữ trong iCloud sẽ được tự động tải xuống thư mục iCloud Drive trong File Explorer.

Xem thêm:  Hoa hậu Ý Nhi gây tranh cãi với phát ngôn "bạn trai phải thay đổi để theo kịp em"

Mặt khác, các tệp bạn tạo và chỉnh sửa trên PC cũng sẽ xuất hiện và được cập nhật tự động trên các thiết bị Apple khác sử dụng iCloud Drive.

Tôi có nên sử dụng iCloud Drive không?

Tôi có nên sử dụng iCloud Drive không?

Câu hỏi đặt ra là iCloud Drive có lợi ích gì để chúng ta tiếp tục sử dụng nó cho công việc?

Tuy lợi ích mà iCloud Drive mang lại là không thể phủ nhận nhưng do giới hạn dung lượng của phiên bản miễn phí khá hạn chế (chỉ 5GB so với Google Drive là 15GB) nên nếu muốn trải nghiệm tốt hơn, bạn có thể mua thêm các gói có dung lượng phù hợp.

Đối với người dùng thiết bị Apple, có lẽ sẽ phù hợp hơn khi sử dụng iCloud Drive, còn người dùng Windows hay Android nên cân nhắc lại, vì chắc chắn việc truy cập iCloud Drive cũng như hệ sinh thái tài nguyên nhà Táo khó hơn rất nhiều so với người dùng iOS và Mac.

Tôi nên sử dụng gói dung lượng iCloud Drive bao nhiêu?

Tôi có nên sử dụng iCloud Drive không?

Gói dung lượng iCloud Drive là gì? Đây là giới hạn tối đa cho phép đối với tất cả các tệp được lưu trữ trong iCloud Drive.

Với phiên bản miễn phí, Apple cung cấp cho bạn dung lượng lưu trữ lên tới 5GB cho toàn bộ dung lượng iCloud Drive của bạn. Điều này có nghĩa là sau khi đăng ký iCloud, bạn sẽ nhận được 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí, bao gồm Gmail Mail, iCloud Drive và các bản sao lưu.

Và bạn thường sẽ cần nâng cấp dung lượng lưu trữ để đáp ứng các tính năng lưu trữ và sao lưu, cũng như chia sẻ và tạo tệp mới trong iCloud Drive.

Vậy các gói trả phí iCloud Drive là gì?

Đối với các gói trả phí, bạn có thể nâng cấp gói dung lượng iCloud của mình từ iPhone, iPad, iPod touch, Mac hoặc PC với giới hạn dung lượng là 50GB, 200GB hoặc 2TB.

Đặc biệt:

  • 50 GB: 0,99 đô la Mỹ / 0,79 bảng Anh
  • 200 GB: 2,99 đô la / 2,49 bảng Anh
  • 2TB: 9,99 đô la Mỹ / 6,99 bảng Anh

Tùy theo nhu cầu sử dụng và tính chất công việc mà bạn chọn gói dung lượng iCloud Drive cho phù hợp. Và với bạn, con số gợi ý ở đây là 200GB.

Cách sử dụng ổ iCloud

năng lực quản lý

Vậy quản lý lưu trữ iCloud Drive là gì?

Quản lý dung lượng là toàn bộ hoạt động từ tạo, chỉnh sửa, chia sẻ và xóa tệp trong dung lượng iCloud Drive cho phép.

Xem thêm:  Kinh nghiệm rèn con yêu tự xúc ăn bằng muỗng của mẹ 9x

Xem xét các gói trả phí cũng là một cách để nâng cấp dung lượng và quản lý dung lượng hiệu quả hơn.

Quản lý lưu trữ được thực hiện trên các nền tảng tài nguyên: sao lưu, ảnh, email, tệp và tin nhắn.

nâng cấp dung lượng

Cách sử dụng ổ iCloud

Cách nâng cấp dung lượng iCloud Drive là gì? Điều này khác nhau tùy theo thiết bị, nhưng một cách phổ biến để nâng cấp bộ nhớ của bạn là mua một gói bộ nhớ bổ sung.

  • Trên máy tính có hệ điều hành Windows

Mở ứng dụng iCloud cho Windows > Dung lượng > Mua thêm dung lượng hoặc Thay đổi gói dung lượng.

  • Trên máy tính MacBook

Chọn menu Apple > Chuyển đến Tùy chọn hệ thống > Khi nội dung được hiển thị, hãy làm như sau:

    • Đối với macOS Catalina 10.15: Truy cập ID Apple > iCloud > Quản lý.
    • Đối với macOS 10.14 trở xuống: Truy cập iCloud > Quản lý.

Sau khi chọn gói dung lượng phù hợp > Chọn Mua và thực hiện lần lượt theo hướng dẫn trên màn hình.

  • Trên iPhone, iPad hoặc iPod touch

Chuyển đến Cài đặt > [tên của bạn] > iCloud > Chọn Quản lý dung lượng > Thay đổi gói dung lượng bạn muốn.

hạ cấp dung lượng

Hạ cấp dung lượng icloud

Vậy cách hạ cấp dung lượng iCloud Drive là gì? Để hạ cấp dung lượng iCloud Drive, hãy làm theo các đề xuất sau:

  • Trên máy tính có hệ điều hành Windows

Truy cập ứng dụng iCloud dành cho Windows > Dung lượng > Thay đổi gói dung lượng > Tùy chọn hạ cấp > Tiếp tục nhập mật khẩu ID Apple > Chọn mức dung lượng mong muốn > Xong.

  • Trên máy tính MacBook

Chọn menu Apple > Tùy chọn hệ thống > tiếp tục với các bước bên dưới:

    • Với macOS Catalina 10.15: Chọn ID Apple > iCloud > Quản lý.
    • Với macOS 10.14 trở xuống: Chọn iCloud > Quản lý.

Ở góc trên bên phải, chọn Thay đổi gói dung lượng > Nhấp vào Tùy chọn hạ cấp > Tiếp tục nhập mật khẩu Apple ID > Quản lý > Chọn mức dung lượng phù hợp để hạ cấp > Hoàn tất.

  • Trên iPhone, iPad hoặc iPod touch

Chuyển đến Cài đặt > [tên của bạn] > iCloud > Quản lý dung lượng > Thay đổi gói dung lượng > Chọn Tùy chọn hạ cấp và nhập mật khẩu ID Apple của bạn > Cuối cùng, chọn dung lượng lưu trữ bạn muốn > Xong.

Vậy cách sử dụng iCloud Drive hoàn chỉnh là gì?

Xem thêm:

  • iCloud là gì và tiết lộ 1001 tính năng của iCloud
  • Cách đăng ký iCloud cho thảm mới

Hy vọng với bài viết giới thiệu một số thông tin cơ bản về iCloud Drive là gì, bạn có thể sử dụng công cụ này của Apple một cách hợp lý và hiệu quả hơn. Còn bây giờ, đừng quên để lại nút Thích, chia sẻ với bạn bè và theo dõi GhienCongList để cập nhật liên tục nhiều tin tức mới và hữu ích.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan