HomeBlogHyperlink là gì? Tạo siêu liên kết trong Word, Excel, PowerPoint

Hyperlink là gì? Tạo siêu liên kết trong Word, Excel, PowerPoint

Rate this post

Phát hiện

Bạn đã bao giờ đọc một bài viết và thấy một liên kết dẫn bạn đến một bài báo khác chưa? Đây được gọi là Siêu liên kết. Vậy Siêu liên kết là gì? Ứng dụng như thế nào? Hãy để GhienCongList giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Siêu liên kết dường như không còn xa lạ trong các bài báo hay trang web mà chúng ta đọc hàng ngày. Nhưng có một điều chắc chắn là rất nhiều người vẫn chưa hiểu. Siêu liên kết là gì?? Làm thế nào để tạo Siêu liên kết? Trong bài báo này, GhienCongNghe Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi trên.

siêu liên kết-la-gi-00

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. Siêu liên kết là gì?
hai. các loại siêu liên kết
2.1. siêu liên kết nội bộ
2.2. siêu liên kết bên ngoài
2.3. siêu liên kết trong văn bản
2.4. siêu liên kết trong hình ảnh
2.5. liên kết neo
2.6. liên kết chất béo
3. Chức năng của siêu liên kết là gì?
3.1. Trên mạng
3.2. Trong tài liệu Word, Excel và PowerPoint
4. Cách tạo siêu liên kết (Insert hyperlink)
4.1. Cách tạo siêu liên kết trong Word
4.2. Cách tạo siêu liên kết trong PowerPoint
4.3. Cách tạo siêu liên kết trong Excel

Siêu kết nối, còn được gọi là “Siêu kết nối”, là văn bản hoặc biểu tượng mà bạn có thể nhấp để đi đến một trang web khác. Thường có màu xanh lam và được gạch chân, nó đóng vai trò là điểm tham chiếu kết nối một trang nhất định với các trang web khác.

Xem thêm:  Cổ nhân tiết lộ thiên cơ: Tu tốt cái tâm mình thì trăm bệnh không mắc, có thể xoay chuyển vận mệnh

Siêu liên kết là gì?

Thông báo

Ví dụ: nhấp vào cụm từ “anchor text” trong câu trước sẽ đưa bạn đến trang chứa định nghĩa anchor text.

Ngoài việc mở các trang mới, Siêu liên kết có thể đưa người đọc đến một phần cụ thể của cùng một trang. Điều này đặc biệt hữu ích để giúp người đọc dễ dàng tìm thấy những gì họ muốn trên một trang dài.

Thông báo

Còn được gọi là siêu liên kết nội bộ, đây là một liên kết kết nối các trang con khác nhau của một miền. Nó thường được tổ chức trên một trang web được gọi là cấu trúc liên kết. Nó cũng được sử dụng để hướng dẫn khách truy cập trang web thông qua nội dung trang web theo một mẫu cụ thể được gọi là đường dẫn nhấp chuột.

Cấu trúc liên kết có bốn dạng cổ điển:

  • cấu trúc liên kết sao.
  • Cấu trúc liên kết xe buýt tuyến tính.
  • Cấu trúc liên kết cây.
  • Cấu trúc liên kết mạng cổ điển.

Siêu liên kết là gì?

Được hiểu là một siêu liên kết bên ngoài, giúp kết nối người dùng với một tên miền khác. Thường dùng để dẫn đến các trang tham khảo hoặc giải thích chi tiết cho các khái niệm khó trong bài.

Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn thận vì nếu đặt quá nhiều siêu liên kết bên ngoài sẽ làm giảm khả năng xếp hạng cũng như cho thấy trang web của bạn trông sẽ xấu đi nếu không được quản lý tốt.

Siêu liên kết là gì?

Siêu liên kết văn bản là một trong những loại liên kết phổ biến nhất. Đó là văn bản có thể nhấp được sử dụng để chuyển đến một trang hoặc nguồn hình ảnh khác.

Xem thêm:  Người già trên 60 tuổi có tiêu chuẩn đường huyết bao nhiêu là bình thường?

Siêu liên kết là gì?

Bất kỳ liên kết nào dẫn đến một hình ảnh đều được gọi là siêu liên kết trên hình ảnh. Một trong những ví dụ phổ biến nhất về liên kết hình ảnh là quảng cáo biểu ngữ trên các trang web khác nhau.

Được biết đến như một liên kết neo, nó đưa người đọc từ điểm này đến điểm khác trong cùng một tài liệu, giống như mục lục.

Siêu liên kết là gì?

Bạn có thể dịch là link “béo” hoặc không. Sở dĩ có tên này vì link này là link mở rộng và chứa nhiều đích khác nhau, tức là chứa nhiều link được tổng hợp tại đây.

Trên mạng

Nếu bạn hiểu Hyperlink là gì thì hãy nghiên cứu về chức năng. Các siêu liên kết rất quan trọng để cải thiện SEO của một trang web, đặc biệt là khi chúng được thực hiện tự nhiên.

Để xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm như Google, một trang web phải được xây dựng đúng cách bằng các kỹ thuật SEO có liên quan. Một yếu tố khác là nó phải đáng tin cậy và một nguồn có uy tín để tham khảo.

Điều này có thể đạt được thông qua xây dựng liên kết hoặc quá trình có các trang web khác liên kết đến trang web của bạn.

Như đã đề cập trước đó, hồ sơ backlink của một trang web là một yếu tố xếp hạng thiết yếu cho Google, cùng với chất lượng và nội dung có liên quan. Nếu bạn làm tốt cả quá trình này thì lượng truy cập vào website của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.

Trong tài liệu Word, Excel và PowerPoint

Vì đây là các phần mềm văn phòng offline nên Hyperlink sẽ giúp chèn các trang web trực tuyến hoặc các nguồn thông tin tham khảo đáng tin cậy nếu người xem có nhu cầu. Họ không phải dành nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin có giá trị trực tuyến.

Xem thêm:  Sau khi hạ cánh, tiếp viên hàng không và phi công thường không về nhà mà đến khách sạn: Họ đến đó làm gì?

Siêu liên kết là gì?

Bước 1: Đánh dấu văn bản bạn muốn liên kết

bước 2: Chọn tab Chèn > siêu liên kết

Cách tạo siêu liên kết trong Word

bước 3: Dán địa chỉ cần liên kết vào trường địa chỉ > ĐƯỢC RỒI

Bước 1: Đánh dấu văn bản bạn muốn liên kết

bước 2: Chọn tab Chèn > siêu liên kết

Cách tạo siêu liên kết trong PowerPoint

bước 3: Dán địa chỉ cần liên kết vào trường địa chỉ > ĐƯỢC RỒI

Bước 1: Chọn ô muốn chèn link

bước 2: Chọn tab Chèn > siêu liên kết

Cách tạo siêu liên kết trong Excel

bước 3: Dán địa chỉ cần liên kết vào trường địa chỉ > ĐƯỢC RỒI

Câu hỏi liên quan

Tại sao Siêu liên kết lại quan trọng?

Ngoài chức năng chính là trích dẫn những tham khảo cần thiết và dễ dàng xem các phần quan trọng của bài viết, Hyperlink còn giúp tối ưu trải nghiệm người dùng khi không cần phải sử dụng nhiều thao tác để đọc các tin bài liên quan.
Ngoài ra, Hyperlink sẽ là một trong những yếu tố then chốt giúp cải thiện đáng kể thứ hạng và chất lượng của website trên bảng xếp hạng của Google.

Những bất lợi của việc sử dụng quá nhiều siêu liên kết là gì?

Khi xử lý các siêu liên kết, điều quan trọng là phải tránh các liên kết đến từ các trang spam vì điều này sẽ ảnh hưởng đến điểm số của trang. Ngoài ra, các liên kết bên ngoài tới nội dung của bạn phải đến các trang web có liên quan, chất lượng cao để mang lại lợi ích cho bạn và độc giả của bạn.
Số lượng liên kết cũng đóng một vai trò trong bảng xếp hạng. Có quá nhiều liên kết ngoài có thể khiến trang web có nguy cơ bị coi là spam.

Xem thêm:

  • URL là gì? Đây là những gì bạn cần biết về công cụ tìm trang web trên Internet
  • HTML là gì? Những Cách Đơn Giản Giúp Bạn Chữa Bệnh Mù Công Nghệ
  • Địa chỉ IP là gì và tầm quan trọng của địa chỉ IP trong thế giới Internet

Trên đây là toàn bộ những giải thích về Hyperlink là gì và những tác dụng quan trọng đối với website của bạn. Nếu thấy bài viết hữu ích hãy like và share để GhienCong nghe được nhiều nhạc hơn nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan