No menu items!
HomeBlogHướng dẫn từ A-Z cách trồng và cách chăm sóc hoa sử...

Hướng dẫn từ A-Z cách trồng và cách chăm sóc hoa sử quân tử

Rate this post

Bạn là người yêu thích loài hoa sử quân tử? Hôm nay truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn sẽ hướng dẫn từ A-Z cách trồng và chăm sóc hoa sử quân tử bạn nhé.

Sử quân tử là một loài hoa thuộc họ Trâm bầu có nguồn gốc ở châu Á, châu Phi và các vùng nhiệt đới khác. Loài hoa sử quân tử này được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp quyến rũ, thanh tú, sang trọng lại vô cùng dễ trồng. Hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn khám phá cách trồng và chăm sóc loài hoa sử quân tử này bạn nhé.

Vật dụng cần có

Bạn có thể tận dụng khay, thùng xốp hay mảnh đất có sẵn trong nhà để trồng loại cây này.

Đất trồng: Bạn có thể mua đất sẵn hoặc tiến hành trộn đất với phân bò hoai mục, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ,…

Giống trồng: Bạn có thể mua hạt giống hoặc sử dụng phương pháp giâm cành.

Cách trồng hoa sử quân tử

Sử quân tử là loại hoa khá dễ trồng và có thể được trồng bằng gieo hạt hoặc giâm cành. Tuy nhiên, nếu bạn trồng bằng phương pháp giâm cành cây sẽ ra hoa nhanh hơn.

Trồng bằng hạt: Hạt giống trước khi gieo bạn đem đi ngâm trong nước ấm khoảng 6 tiếng rồi vớt ra và gieo vào đất ẩm. Sau đó, lấp hạt bằng lớp đất mỏng rồi tưới nước bằng vòi phun nhẹ.

Xem thêm:  9 ngày tới đây: 4 tuổi hô mưa gọi gió, vơ vét hết sạch tiền thiên hạ

Trồng bằng cành: Bạn nên chọn cành bánh tẻ, to, khỏe làm giống. Sau đó bạn cắt đoạn dài 20cm, ngâm vào nước khoảng 20 phút rồi cắm nghiêng xuống đất nơi vườn ươm hay ngay chân hàng rào. Tiếp tục bạn tưới nước giữ ẩm cho cây thường xuyên. Sau hơn 10 ngày, cành giâm sẽ bén rễ, mọc mầm.

Hướng dẫn từ A-Z cách trồng và cách chăm sóc hoa sử quân tửCây sử quân tử giống

Thành phẩm

Tùy vào cách trồng bằng hạt hay bằng cành, hoa sẽ nở vào thời gian khác nhau. Nếu bạn trồng sử quân tử bằng hạt giống thì sau 2 năm cây sẽ nở hoa. Trong khi đó, khi bạn trồng bằng cành thì cây sẽ nở hoa sau khoảng 1 năm gieo trồng.

Hoa sử quân tử khi nở hoa có màu sắc đỏ, hồng nhẹ nhàng, đằm thắm, có mùi hương nhẹ dễ chịu. Loại cây này cực thích hợp khi làm cổng vòm, hàng rào sẽ làm cho nhà bạn trở nên đẹp hơn rất nhiều.

Giàn hoa sử quân tửGiàn hoa sử quân tử

Cách chăm sóc

Cây sử quân tử cần được trồng ở nơi nhiều nắng và ánh sáng tự nhiên, thoáng đãng mới có đủ điều kiện sinh trưởng tốt và cho nhiều hoa.

Khi đến mùa khô bạn nên thường xuyên tưới nước giữ ẩm cho cây. Đến mùa mưa, bạn nên tháo nước để tránh việc cây sâm đất bị thối, úng. Ngoài việc bón phân và tưới nước thì bạn còn phải chú ý nhổ cỏ cho cây.

Sau khi trồng sử quân tử khoảng 20 ngày thì tiến hành bón phân đợt 1 bằng phân hữu cơ cho cây. Cứ khoảng 1 tháng thì bón đợt tiếp theo. Hoa mọc ở đầu cành, nách lá, cây phát triển nhanh trong mùa mưa nên chúng ta cần cắt tỉa ngọn thường xuyên để cây nhiều mầm nhánh sẽ nhiều hoa.

Xem thêm:  Cách phân biệt đậu phụ thạch cao và đậu phụ nguyên chất các mẹ nên biết

Hoa sử quân tửHoa sử quân tử

Trên đây là những chia sẻ của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn, hy vọng bạn sẽ học được cách trồng và chăm sóc loài hoa sử quân tử này bạn nhé.

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan